Friday, June 8, 2012

The Brother Gods : Chapter 2

Chapter Two
Creza Crossford POV


Sa halip na tumili ako ay kinuha ko na lang ang mga unan para di mabulabog ang bahay. Super irita na ako sa tresspasser na ito. Gusto ko ng idial ang 117. I wanna call a police if ever na sasaktan niya ako. Pambihira! Hubo't hubad siya. Mabuti tinakpan ng blanket ko ang ibabang parte ng katawan niya. Tanging nakita ko lang ay ang six pack abs niya. (tama ba?) Ang gwapo niya subra! Di siya halatang bad guy. Sana di nga siya badguy. Sayang eh.





Ang gwapo niya subra. Makalaglag panty. Halos luluwa ang mata ko. Oppss.me ganoon? Inotxicating talaga! He enthrall me autumatically. But I need to control my insinity. Baka magnanakaw ‘to. Pinaaakit ako para nakawin lahat ng gadgets ko. Kailangan ko ng maraming pagiinigat.




Hinanmpas ko sa kanya lahat ng unan na mahagilap ko. Kaya nagliparan ang mga feathers.



“Where the hell you from?”Kung makapagenglish wagas.”What the hell you doing in my room?”


Naalimpungatan siya kaya nagising siya automatically.



"Paano ka nakapasok dito?Sinigurado ko namang close ang bahay namin ha!"I yell habang patuloy sa paghampas.




Nang makita niya nako ay kaagad siyang lumundag. Nalaglag iyong blanket. Automatic akong tumigil para tumalikod. Hindi pa ako ready na makakita niyan.



"Ignosce mihi, non intendimus pro delicto(Forgive me,di ko intensiyon na i-tresspass ang room mo.)"Ano sinabi niya? Di ko naiintindihan.



"Pwede ba Takpan mo muna ang sarili mo."hirit ko.



Naramdaman ko na hinila niya ang blanket from my bed at dahan-dahan na tinakip sa katawan niya. Hay,ang hinhin.



"Well,What are you?"Hinarap ko siya na titigan sa mata mismo."Are you a foriegner? Bakit kakaiba ka magsalit? Paano ka napunta sa kwarto ko? Ang wierd mo super!"


"Pwede isa-isa lang miss."Aba,demanding ang lokong 'to. Marunong pala magtagalog, pina-no-nosebleed niya pa ako.


"Sino ka bang *Tarpulano ka?"I hissed.


"I'm Andrew Levesher and I'm a god."maniniwala na sana ako w kaso dinugtungan niya na god siya. 


"Adik ka ba? Magnanakaw ka no? Iyan ang modus mo sa mga biktima mo! Lumayas ka sa bahay ko!"


"Please maniwala ka. I'm a god of sky.Galing sa Deo Paradisum."He insist.


Naalala ko ang word na iyon sa letter na natanggap ko kanina. Pero di ako magtitiwala sa kanya. Modus niya ito. Ginagamit niya iyon para paikutin ang ulo ko at nakawan ang bahay ko. Walang hiya siya! Adik!


"Timang ka nga!"Lalong umasim ang mukha ko."Pwede bang lumayas ka sa bahay ko ASAP! Pinauubos mo ang oras ko e!""


"God nga ako miss eh,pwede bang maniwala ka naman?"


"Bakit naman ako maniniwala,di tao si god.Spirit siya!"


"Oo spirit ako dati kaya lang naging tao ako dahil pinarusahan ako."


"E kung god ka bakit wala kang powers sa aura mo? Di ka gumu-glow. Di ka banal."


"Naging tao nga ako miss eh."


"Fine,fine. E kung god ka dapat alam mo ang lahat ng pangalan ng tao sa earth. Kaya stop calling me miss.I'm creza crossford. You can simply call me Creza or Crezy."


Tumango siya.


"Sorry,nawalan kami ng kaunting kaalaman eh. Naigng makakalimutin kami."


"Okay,Saka malalim pala magsalita ng Filipino language ang mga god no. Ano nga ba iyong language ang sinabi mo kanina?"


"Latin iyon,Crezy."


I shrugged.


"Naniniwala ka na ba ngayon Crezy?"


"Definately not! Over my beautiful dead body. Ayokong maniwala sayo. Kaya lumayas ka sa pamamahay ko! Before I call a police to fetch!"


Na-upset siya.


"Este,joke lang. Sige.Sige maniniwala ako pero kaunti lang. Marami pa akong itatanong sayo after ng class mamaya."


Akala mo ano na? Haha!


"Creza! " my ate calling mw now! "Creza! Mag aalas siete na! Bilisan mo na nga siyan!"


Nataranta ako.


"Ikaw! Tumago ka muna! Tumago ka please." Linapitan ko siya at hinila.


"Teka!"


"Sssh! Quiet. Halika tumago ka dito!"Hinatak ko siya patungo sa closet ko.


"B-bakit?"


"Ssh! Wag ka ng magtanong! Please keep quiet.Ayaw ni Ate ng stranger na wierd na maraming kalokohan! Kaya tumago ka dito."Tinulak ko siya sa loob ng closet ko. Kaagad ko iyong sinara. Kumuha ng twulya. Binasa ang buhok. Magsuot ng bathrub at magdala ng hair brush. Timing pagbukas niya ng door nakita niya akong sumusuklay.


"Naku! ang pagong mo!Remember 7 a.m ang klase natin! 7 a.m. na. Bahala ka! Andiyan na ang trycicle. Mauuna na ako!"Tumalikod siya sabay sara ng pinto.


"Okay!"1 sighed. Okay?? Kahit ma-late ako? Uwaaaaaah! Magwawala talaga ako! Dahil kay? Sino nga iyon? Waaaaaaaaaaaaah! Kakatayin ko siya. Budburan ng asin at gawing adobo! Bwesit! Bwesit!


Galit na galit akong bumalik sa closet. Iyong sinabi ko,biro ko lang iyon. Di ako ganoon ka brutal! haha!


"Lumayas ka na! You made my day worst! Di ito joke!" pagbukas ko. Hinatak ko siya palabas.


"Worst na kong worst Crezy,I need you know! Please help me. Ikaw lang ang naiisip kong makakatulong sa akin."


"Ayoko! No way! I dont want responsibility!"tanggi ko.


"Ganyan kayo mga mortal,selfish!"


"Ouch! Oo na selfish na! Okay,okay i help you but in one condition."


"Talaga? Sige crezy. Ano iyon?"


"Magpanggap ka na boyfriend ko?"


"Ano iyong boyfriend?"


Uwaaaaahh! I stuble.


Akala ko god ka! Uwaaah! Basta sundin mo na lan ako! SAka mamayang uwian ko nalang e-explain kung ano yon."


Ngumiti siya bago tumango.


"Are you deal or no deal?"


"Deal."he approved sabay biglang nalaglag ang blanket. Malapit na. Malapit ko ng makita! Huhu! Isang pitik ng nano second i shut my eyes.


"Pwede ba!"Sabay takip ng kamay ko sa mata ko.


"Sorry Crezy!"kinuha niya ang blanket sa toes ko. Tinakip ulit sa katawan niya."Pwede ba ako makahiram ng damit mo?"


"YeaH! yOU ATE FREE! Slave na kita now eh."payag ko."Oh,dige,maghanap ka na diyan ng damit ko sa closet.Bahay mo narin to simula ngayon.Get?"


Pagbukas ko ng mga mata ko. Wala na siya sa harapan ko.


"Gets!"


Nagring ang cuckoo clock. It's seven o'clock. Lumundag ako at nagrush papunta sa banyo.


"Teka my slave! Wag ka munang lalabas sa kwarto ko hanggat di ako makapagbigay ng hudyat."


"Opo.your highnes!"Tugon niya.


"Itchuss ka ha!"


"Bilisan mo kaya diyan para di ka ma-late."


"Ikaw din bilisan mo diyan."react ko.


~End of chapter 2~



1 comment:

Say something if you like this post!!! ^_^