Wednesday, May 16, 2012

Memories : Because He Loves Me - Chapter 3


THREE : Lan Jake Fontivero




Hinatid ko sya sa bahay nila Guiella…..





Katampo!!!!





Wasted ang plano ‘kong dinner!!



No matter what happen, si Guiella parin naman eeh…



OK LANG!




Basta masaya si Babe! Ok na ko.





Korni na. Sound so gay! Kainis…




Well… Atleast, we’re WE na naman.





Ilang taon ko sya niligawan.

Tapos, ganito? Ayoko sana manisi…





Kung hindi lang talaga babae ang Milleth na yon! Hindi na ako nakapagpigil at nagkaron sya ng ‘TEMPORARY VIOLET MAKE-UP’ sa muka nya na tunatagal ng 4 days!





Pero… tapos na eeh?? Tulog nalang ako!!





ZzzzzzzzzzzzzzZZZZZZzzzzzzzzzzzzzZZZZZZ

zzzzzzzzzzzzzZZZZZZzzzzzzzzzzzzzZZZZZZ





“Good morning sa sarili ko syempre.”



Nakakatampo naman kasi talaga….

Wala ‘man lang text saakin, or miss calls…





Perfume is more fragrant than water nga naman…

(A/N OA ni Author ano? Gawa-gawa ko lang yaan. Perfume-Friend, Water-BoyF. Pauso lang! xD)




Naligo na ako at tumawag ng katulong para pagdalhan ako ng food ditto sa kwarto. Tinatamad na kasi ako bumaba.




In a couple of minutes, dumating ang food ko.




Natapos ako at nag-net nalang.




“WHAT’S HOT?” tanong nung site.



“A great organizer Guiella Jean Bronilla - - - blah blah blah” scroll lang ako ng scroll. Kasi naman nakakairita. Alam ko naman na gawa-gawa lang ang mga nakasaad duon.




“Lan Jake Fontivero was seen by a reporter with a girl on his right hand - - - blah blah blah” scroll lang ulit. Ayoko kasi talaga na pinapa-parrazzi ako, rather kami!




* This one's for you and me
Living out our dreams


We're all right where we should be
Lift my arms out wide
I open my eyes


And now all I wannna see
Is a sky full of lightets, a sky full of lighters*



-          Ring tone ko yan! Si Babe kasi… favorite!




Babe Ko calling…



“BABEEEE!!! BABEEEE!!! WE NEED YOUR HELP BABE, BE HERE PLEASE. GUIELLA, PLEASEEEEE….. GUIELLA’S.” humihikbi sya.





TAKBO. TAKBO. TAKBO.



DRIVE. DRIVE. DRIVE.




Ogahd! They need me……




Nakarating na ko, sinalubong nila ko.



Buhat ang walang malay na Guiella.




Pinasok sya sa kwarto ko at dinala ko sya sa hospital naming.




Sinalubong kami ng mga nakatoka sa emergency’s at dinala si Guiella sa ER with the help of stretcher.




“BABE!! WHAT’S WITH HER BA?? PAANO NA BA SYA?? IS SHE OK?? I CAN’T AFFORD TO BE ALONE BABE…” sa totoo lang nakakatampo. Feeling ko, wala ako ditto. ‘mas mahalaga naman talaga ang friend eeh. Ano pa’t best friend dba? Hayayayayyyyysss…




“I am still here babe. And don’t worry! I’ll kill kuya if wala sila nagawa kay Guiella!” naka-ub ob sa sakin at hinahaplos-haplos ko ang likod nya.




“DON’T EVER LEAVE MY SIDE BABE. YOU’RE ALL I HAVE AND BRU.” Umiiyak padin sya…



Hinarap ko sya sakin.




Grabe lang.. ang concern makikita mo talaga sakanya. So, syempre dinamayan ko nlng sya. I superr love this girl nga kasi.




Lumabas si kuya galling ng ER.




“Bro... *SUNTOK NG KAMAO* (A/N gets nyo ba? Boy thingy??) … is she ok?” tanong ko.



“Yes. She’s just FATIGUE. Is she having some kind of a big burden? She just needs some rest and ohh… pneumonia bro! Hindi alam kung bakit. Pero isa lang ang sanhi nyan, natuyuan ng pawis o nagpaulan at natuyuan na habang nakatulog.” Explain nya.



“Thanks bro! Credit.” Sabi ko.



“No need. I know her. ” libre!!!



“Thanks Kuya Wilfred!” sabi ni babe.



“Just stay here at the hospital for her to rest peacefully.” Suggest ni kuya.



“Sure thing. Thanks again.” Sabi ko.



‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘ * ‘




Kaya nga eto ako, nautusan syempre na kumuha ng damit.

Pina-unlakan ko narin. I’ll be back din naman in a bit.




Nagulat ako nang sabihin ni Ate Shaly na may bisita daw si Guiella.



Owwwwwkeeeeeyyy??




Naka-upo sya sa sofa. Nakatalikod sakin kaya ewan ko kung sino to.




Kinalabit ko at pag harap nya…….












O__________O


4 comments:

  1. ayiiiiiiiiiiiiiii! npkagwapo nmn ng gnmit mong pic! c minho!!!!!!!!!!! ang fave q s shinee bukod kay taemin! kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah~

    meanwhile, tgos po s puso ang drama. i rily like reading diz tlga!

    ReplyDelete
    Replies
    1. taemin Oppa!! ayiiie.
      salamat!! :)

      Delete
    2. meon k po b accnt sa watty??? bka mmya mrmi n chapie ito dun! naexcite n aq bshin ung nxt. kxo naiisip q plng n may ksmng tragedy s genre n2ng story mu, nlulungkot n aq!...

      Delete
    3. meron. haha. kaso, unfair. nyahahaha!
      mauuna ka makabasa. LOL.

      Delete

Say something if you like this post!!! ^_^