Saturday, November 12, 2011

Tagalog-English Stories Online : AegyoDayDreamer




Matagal na po akong nagsusulat ng mga kwento, pero ngayon ko lang naisipang mag-post online thinking and hoping na magkaroon ako ng mga masusugid na readers.

Bukod po kasi sa kapatid at mga pinsan ko, mga malalapit ko lang na mga kaibigan ang nakakabasa ng mga gawa ko.

Isinusulat ko yun noon sa mga recycled notebooks, 
pero ang masaklap dun,
nagsiwalaan na ang lahat ng mga pinaghirapan ko.

Ngayon, dahil makabago na ang lahat, kaya naisipan kong itaas na ang level ng pagiging aspiring story writer ko.

Lahat po halos ng mga ginagawa kong fictional stories in (tagalog-english), ako mismo ang nagi-imagine at masasabi kong intellectual property ko yun. 

Romance, comedy, school-life, drama, action ang ilan sa mga favorite genre ko, at ang iniiwasan ko po palagi ay tragedy.

Bakit? Dahil ayoko lang talaga ng sad endings. Magde-daydream ka na nga lang, bakit hindi po isipan ng magandang katupasan, diba?

So ang wish ko lang po ay may makahanap ng talagang makaa-appreciate ng mga gawa ko. Naramdaman ko po yung appreciation na yun sa isang pinoy forum site, PinoyFactor, at kung pinoy ka at mahilig sa mga stories na tulad ko... visit niyo lang po yun.

Anyway, gusto ko rin pong i-share sa inyo ang ilan pang stories na ginawa ko at dito ko na ipinost.

|
V


Sana po ay magustuhan niyo ang mga storyang makikita at mababasa niyo.

^_^








No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^