Friday, November 25, 2011

Sister Complex : Chapter 15 Part 3

I’m Going Crazy
(Asher Carillo POV)


“Sinagot na niya ako Ash…” Nakangiting sinabi saakin ni Merrick. Lalo akong nanghina. Naiiyak ako, pero… Smiley



Smiley “Sabi niya, hindi niya ako kayang mahalin.” Ipinakita niya yung singsing na niregalo niya kay Silly. “She can’t even accept my sign of love.”




“Teka… you mean?” Smiley




“She said no to me.” tapos inakbayan niya ako. Halatang pinipigilan niyang umiyak. “She said no because she’s still inlove with you. Her true love.”




Napatayo ako sa sinabi ni Merrick. “Nasaan siya? Kailangan ko siyang makita!” Parang bumalik ang lakas ko. Smiley



“Kanina pa kami naghiwalay. Hindi ko alam kung nasaan siya.” Tapos nginitian niya ako. “But you know her well, Ash! You know where she could be.” Smiley



I smiled back at him. “Thanks Merrick!” Pero bago ako tuluyang umalis, may huli pa akong sinabi sa kanya.





Smiley “You’re one of the people who made me realize that she should be mine. Thanks for letting her go!” Tapos umalis na ako. Salamat Rickyboy, habang buhay kong utang na loob ‘to.



At tumakbo ulit ako. And this time, wala akong pakelam kahit gaano na ako katagal tumakbo. “Silly!” I will find you!



Napatigil lang ako sa pagtakbo nang makakita ako ng babaeng may long straight hair na nakapila para sumakay sa ferris wheel. “Silly!” Isinigaw ko ang pangalan niya, at nagulat ako nang malamang si Silly nga yun. Her hair… no… the whole Silly. Smiley Parang ibang Silly ang nakita ko.



“Ash?” Smiley Tumakbo ako palapit sa kanya, at binaliwala ko yung mahabang pila ng mga tao.



“Bawal pong sumingit sir!”



“Kasama niya ako kuya.” Hinawakan ko ang kamay ni Silly. Smiley Tamang-tama dahil pasakay na siya sa ferris wheel. Sumakay kami sa ferris wheel, at binigyan ko lang ng ilang segundo ang sarili ko para makahinga nang malalim at para ayusin sa utak ko ang mga gusto kong sabihin.



“Teka… Anong ginagawa mo dito?” Smiley



Dinukot ko ang kwintas mula sa bulsa ko at ipinakita sa kanya.



“I told you, I don’t need that.” Smiley



“But I need you to have this. I want you to have this.” Isinuot ko sa kanya yung kwintas at wala lang siyang nasabi. “This belongs to you.”



Parang namula siya, at umiwas nang tingin saakin. “Ano nanaman ba ‘to Ash? Pinahihirapan mo nanaman ako eh.” Nung tumingin siya, umiiyak na siya. Smiley



Then I hugged her. I hugged her tightly.





(Cecily Gonzaga POV)



Smiley I don’t know what’s happening right now. He’s the least person that I expected to be here right now. Pero nandito siya ngayon, magkasamang kaming nakasakay sa ferris wheel. Yakap pa rin niya ako. Masaya ako, pero ayokong mag-isip ng kung anu-ano dahil nagsawa na akong mag-expect.



“Just now, you… you rejected Merrick.” Nagkita sila? Paano niya nalaman? Smiley



“How did you?” Tinulak ko siya. Smiley “Ano bang ginagawa mo dito, sagutin mo nga ako!” 



“No!!! Hear me out, okay!” Seryoso ang mukha niya, hindi ko alam kung ano bang gusto niyang sabihin. Smiley Pero kinakabahan ako, parang sasabog na ang puso ko. “You rejected Merrick. So is it safe for me to think and say, that you’re still in love with me?” 



He looked straight at me, what exactly is he trying to say?




“Silly… it took me so long before I realize that you are, after all, my dream girl.” Smiley



Smiley Napatakip ako sa bibig ko. Ash, kung alam mo lang! Ang tagal kong hinihintay na sabihin mo yan! Pero walang salitang lumabas sa bibig ko, words can’t express what I’m feeling right now.



“I’m so stupid. So stupid na sa iba pa ako tumitingin.” Niyakap niya ako ulit at nararamdaman kong umiiyak na din siya. “I was searching for my dream girl, without realizing na all along, ikaw lang pala yun.” Smiley



Pinalo ko ang likod niya, “So just say it Ash!” Hindi ako makakahinga nang malalim, at hindi ko masasabing sobrang saya ko hangga’t hindi niya pa sinasabi yung talagang gusto kong marinig mula sa kanya. Smiley



“I love you!” Then he looked at me and he touched my face.



“You love me…?” Smiley No… not that Ash. “I don’t want you to just say you love me.” dahil ilang beses na niyang sinabi yun. 



Smiley “I love you… not as a friend or a sister… I love you Silly.” Tapos unti-unti niyang nilapit ang mukha niya saakin. “I love you as my girlfriend.”



Lalo akong naiyak, because at last, after so many years of waiting, narinig ko rin ang gusto kong marinig mula kay Asher. “You’ll be my girlfriend, right?” Smiley



Tumango ako, “Yes… I’m always your girl.” Smiley



He was so happy, and so am I. But when I felt na parang hahalikan niya ako, napatakip ako sa bibig ko. Naalala ko kasi yung napanood ko sa TV about kissing someone.



Napakunot na lang ng noo si Asher. “Don’t tell me after all that we’ve been through, ngayon mo pa ayaw magpa-kiss saakin?” Smiley



Smiley “It’s not that!” Lalo tuloy akong nag-blush, para kasing nananaginip pa rin ako. Parang lumutang na ako sa langit sa sobrang saya. Pero pag naiisip kong magki-kiss kami, parang nahihiya ako at tsaka kasi… “Er…. Germs…” Para akong tanga!



Nasira yung moment namin at natawa siya nang sobra. “Germs? Kailan ka pa naging germ-freak?” Tawa siya nang tawa, parang nawala yung sobrang kilig moment. Smiley



“Yun… yun nga yung napanood ko sa TV eh. Na marami ngang germs sa ka-kiss mo!”



Nagkatinginan kami, at napakagat labi lang siya. Awwww!!! Kiss na sana yun! Kaso ano ba kasi ‘tong iniisip ko eh! Bobo!



Smiley “You’re really the silliest girl!” Tapos hinila niya yung panyo ko sa bag at binukad ito.



Tapos idinikit niya yung panyo sa labi ko at saka siya yumuko para halikan ako. Nararamdaman ko pa rin ang labi niya dahil manipis lang ang panyo sa pagitan namin. Smiley



Awww!!! Grabe nakakakilig! Then I closed my eyes, and suddenly I felt na parang wala nang panyo na nakaharang. Hinila pala ni Ash yung panyo, and there I felt, it’s really sweeter just like this. Smiley



“I love you.” I whispered. Smiley



“I know… I love you too.” He also whispered and he kissed me again. Smiley




Smiley

End of Chapter 15 Part 3

3 comments:

  1. Ate Regine! Sobrang ganda. IDOL! Uulitin ko ulit lahat ng chapters bukas. Hihi, eto na ending dba? -tenten to, remember? sa pinoy factor?

    ReplyDelete
  2. tenten!!! >_<

    hindi pa ito yung last!

    may finale pa! ahahaha!!!

    ReplyDelete
  3. Uwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah~ hhahahahahaha. Kinikilig ako~ at ayus dalawang lalaki na ang na-reject ni Silly! Ikaw na!!! Hahahaha. Hay salamat! Natauhan at na-realize na din ni Ash na si Silly talaga ang mahal niya!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^