Wednesday, November 23, 2011

Sister Complex : Chapter 15 Part 1

Chapter 15
Ready to Love?
(Asher Carillo POV)



“Nakakaasar! Hindi talaga ako makatulog!” Tulog na ang lahat, pero gumugulo pa rin sa isip ko na hindi ko naibigay yung gift ko kay Silly. Smiley Tapos bumangon ako at dahan-dahang bumaba.




Lumabas ako ng bahay, at madilim na nga sa labas. Tumingala ako sa kwarto ni Silly. “Eto, mamatay man, huling beses ko nang gagawin ‘to.” Kinuha ko yung mortal enemy kong hagdanan. “Please naman, this time makisama ka.” Dahan-dahan akong umakyat para hindi ako makabulabog ng kung sino mang natutulog, pero talagang minamalas ako eh. Smiley



Smiley Biglang nag-shake yung hagdanan, “Pakshet! Bibigay na yata ‘to!” Dali-dali akong umakyat pero nararamdaman kong tutumba na ako.



Nagulat lang ako nang bumukas yung ilaw sa kwarto ni Silly at lumabas siya, “Asher! Not again!” Smiley


“Teka… tulungan mo muna ako!” Mabuti na lang at nakahawak na ako sa kamay niya nang tuluyang tumumba yung hagdan. Smiley



“Grabe… ang… bigat mo!” She lifting me up, and I also lifted myself up. Nung nakaapak na ako sa may handrail, nadulas naman ako at napayakap kay Silly.



Smiley Natumba kami pareho pero para hindi siya tuluyang mauntog sa sahig, hawak ko lang ang ulo niya. “Ahh…” At naipit ang kamay ko! “Are you okay?”



“I guess…” nag-blush kami pareho, nakakahiya naman. Smiley Tapos tumayo na kami pareho. “What were you thinking!” Sinilip niya yung hagdanan, at masaya ako na tuluyan na nga itong nasira. “Muntik ka na nun ha!”



Tinakpan ko ang bibig niya dahil lumalakas ang boses niya. Wag kang maingay! Baka magising sila.” Tapos pumasok ako sa loob ng kwarto niya, at sumunod siya. Naupo kami pareho sa kama niya. Alam kong baliw ako for doing this.



“Ano na naman ba Ash?” I looked at her, tapos sa kamay niya. Naasar ako nang makita kong suot pa rin niya yung singsing na bigay ni Merrick.



“Heto!” Smiley Iniabot ko sa kanya yung regalo ko, pero hindi ako tumingin sa kanya.




“You went all the way here for that! Sabi mo wala kang gift!” Smiley Kailan ko sinabi yun?





Smiley “I didn’t say that! Buksan mo na nga lang yan para matapos na!”



Tapos binuksan na niya yung gift ko sa kanya, at nagulat siya sa nakita niya. “Necklace? This is the necklace, right? Yung regalo mo kay Gwynne. Binalik niya ba ‘to sa’yo after niyong mag-break? Why are you giving this to me now?”



“Ang dami mo namang tanong!” Oo, yun nga yung kwintas na ipinakita ko sa kanya na regalo ko dapat kay Gwynne. “I gave her another necklace.”



“W… why?” Smiley



“Because I thought na nung una kong pinakita sa’yo yan, nagustuhan mo na. You just didn't admit it, but I know.” Tinignan ko siya. Smiley “I was actually thinking about something na magugustuhan mo, so I bought that. Pero nung pinakita ko sa’yo I knew that you liked it, and just pretended that you didn’t.”




“Then ano yung binigay mong regalo kay Gwynne?” Smiley



“That’s a different necklace!”



“Ash, even if I liked it, you didn’t have to do this!” Smiley



“Bakit? Hindi mo ba nagustuhan?” Naasar ako, at nasaktan. “Sabi ko na nga ba eh, sana hindi ko na lang binigay sa’yo yan.” Smiley



Tapos itinapon pabalik saakin yung kwintas. Umiiyak siya “Alam mo hindi kita maintindihan eh! Why are you doing this to me now!” Smiley



Ang totoo, hindi ko rin maintindihan ang sarili ko. Naguguluhan na din ako nang sobra. “Si Merrick? Totoo bang sinabi mo na ang first real love mo ay si Merrick.” Smiley



Nagulat siya, but I have this feeling na hindi siya magsisinungaling. “Yes! He is my first love. At alam mo, siya din ang first kiss ko, hindi ikaw!”



“What are you saying! I’m your first kiss!”  The picture! Nakalimutan na ba niya yun!



“No! Merrick and I kissed first before we did!” Tumayo siya nang hindi man lang tumitingin saakin. Smiley “And you know what, I might as well make him my first real boyfriend.”



Sobrang nagpintig ang tenga ko noong sinabi niya yun. Nagagalit ako? Oo! Nagseselos? Siguro nga! Nasasaktan na? Sobra! Smiley



Then I grabbed her, hugged her and kissed her. Smiley Matagal na magkadikit ang mga labi namin, at pagkatapos nun without looking ather, tumakbo na ako paalis. Ang puso ko… ang bilis ng tibok… Smiley




End of Chapter 15 Part 1

2 comments:

  1. KYAAAAAAAAAAA ! MAGNANAKAW ! DAPAT AKO NA LANG EH . :P

    ReplyDelete
  2. HAHAHAHAHA! Ewan ko hindi ko mapigilang hindi matawa!!! Promise!!! Natatawa ako na kinikilig!!! Emegesh Merrick! I love you!!!! At shete otso!!! Kissing scene na itoooo!!!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^