Tuesday, October 4, 2011

Sister Complex : Prologue


Ang sabi sa dictionary, Sister Complex daw ang tawag kapag ang mga kapatid na lalaki,
over kung protektahan ang kapatid nilang babae.

At may dalawang uri ng sister complex.


Yung una, grabe nila kung ipakita ang pagmamahal nila.
Magkakamatayan muna bago may lalaking mangahas sa kapatid niya.

Yung pangalawa, at siguro mas madalas,
hindi nila ipinahahalata na mahal nila ang kapatid nila.
Kaya idinadaan na lang nila sa pang-aasar at pang-iinsulto.

Si Hadwin, kaibigan ni Kuya Ash, over-protective sa kapatid niyang si Gwynne.
Yun ay dahil mahal na mahal lang niya ang sister niya.

Yan tuloy, hindi makaporma si Kuya Ash sa dream girl niya eh.


Si Kuya Ash naman, ganun din pagdating sa’kin.
Ang kaso, ibang klaseng sister complex eh. Yung pangalawa!
Walang araw na hindi niya ako inaasar,
Walang oras na hindi niya iniinsulto ang pagiging mukhang bata ko.

Excuse me! High school na kaya ako!
Hindi ko ba pwedeng gawin ang gusto ko!?


Mahal niya ako, alam ko naman yun.
Mahal ko din siya, alam din niya yun.



Ang kaso, ang hirap ng sitwasyon eh…




Iba kasing “Mahal ko siya” ang ibig kong sabihin.




Ang hirap!





Hindi naman kasi talaga kami magkapatid ni Ash.




5 comments:

  1. sister complex pala! uwaaahhh >..<

    ReplyDelete
  2. nice! astig ng prologue!

    ReplyDelete
  3. done giving this a vote for google!

    ReplyDelete
  4. SisTer coMpLex,,, 2nd tiMe q a pO itO bbsHin,,, bUt this tiMe maGkocOmmeNt p aq,,,

    ReplyDelete
  5. Uwaaaah!!! Si Cecily, may pag tingin kay Ash!!! Hahahaha. Ang sweet lang ni Hadwin kay Gwynne!!! <3

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^