Monday, April 13, 2015

Crimson Night: Prologue


PROLOGUE
‘Darkness scattered through horizon,’
Tumultuously I unable to comprehend what was happening. Amidst the darkness, I heard a manly voice. The way he chant was sending a chill through my spines. It was kind of strange dahil nandito ako sa napakadilim na kwarto. The place was unknown to me and its creeping me out. I want to get out of here but I don’t know how.
Hinagilap ko kung saan nanggaling ang boses na yun, so I could ask that person where I am and maybe he could show me the way out of here. My eyes landed on a silhouette. Napakatangkad niya, nasa six feet ata ito at maganda built ang katawan niya.
‘Conjure thy spell…’
His smoking grey eyes bore into me, I was drown by his gaze before I knew it, my feet starting to move its own. Suddenly, a warm light illuminated from the magic circled nang lumitaw yun sa paanan ko. Tumigil ako sa paglalakad nung nasa sentro na ako ng magic circle.
I shriek but there was no words coming out from my mouth. What the heck is going on?! Am I dreaming or something? Oh wait! Maybe I AM DREAMING! Dahil wala naman akong matandaan na pumunta ako sa kung saan at nakatulog maliban na lang sa kwarto ko. This must be a dream, right? But it looks so real! Or maybe I was kidnap while asleep!
The man stood up before me, I don’t know him but his gorgeous! 
‘Let go the light, Entrust thyself thee’
A gust of wind blow out from magic circle kaya bigla ko hinawakan yung palda ko para pigilan na tumaas. Grabe lang! It was amazing  yet creepy!
let your body and mind impure.’
His dark eyes was if penetrate within me, nanginginig ang buong kalamnan ko sa takot, sino naman hindi matatakot? Kami lang kayang dalawa dito tas hindi ko pa siya kilala! Pinagsisihan ko pa yung inisip ko na baka makatulong siya sa akin. Natatakot ako. He was far from ordinary!
Jusmeyo marimar!
Gusto kong tumakas but to my dismay, my body was as if has its own mind. Nanigas ang buong katawan ko. Parang may sariling isip ang buong katawan ko, dahan-dahan hinubad ang damit ko at tanging undies na lang natira sa aking katawan. Oh my gosh! Kung panaginip man ito, sana lang magising ako—ay mali! Panaginip lang ito! Dahil the last time I check ay natutulog ako kanina! So pano ako nakarating dito?
Namimilog ang mata ko, parang sasabog ang utak ko sa pag-isip kung pano makatakas at iniisip na panaginip lang ito. The man was still staring at me with an intent look. Napahinto ako sa pagwiwilga sa isipan ko n may kumausap sa akin gamit ang isipan ko. Hindi pa ako baliw pero totoo yun.
This is only just a dream, let your fear wash away and enjoy this magical moments tonight. Paano niya nagawa ito? It’s so unbelievable!
Pero wala akong pakialam doon, madami akong tanong sa isipan—sino siya?! Bakit kusang hinubad ko yung damit ko?! Bakit hindi walang boses na lumabas sa bibig ko?! Sa dami nang tanong ay walang ni isang sagot na nakuha!
Hindi ko kere ito! Nakakatakot! Wala pang lalaki na nakakita sa akin ng ganito halos hubad na.
However, I feel at ease the moment he said those words. Panaginip. Phew! Akala ko totoo! Pero panandalian lang yun dahil nahagip ng paningin ko ang katawan ko. Namumula ang mukha, tanging nais kong gawin ay takpan ang katawan ko.
Panaginip lang ito! At ang lalaking ito ay hindi totoo, isang fiction lang ang lalaking ito kaya wala dapat akong ikahiya, di ba?
Tinitigan ko ang lalaki, he was devilishly handsome, piercing grey eyes, matangos ang ilong, thin lips at bagay na bagay sa shape ng mukha niya!
‘This virgin maiden bestowed upon me shall be mine,
Blood to blood, soul to soul,’
Kung ganito naman kagwapo ang lalaking ito then well okay lang. Panaginip lang naman ito. Hindi ito totoo, I will wake up soon anyway.
‘To end this ritual, our body shall become one.’

No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^