Wednesday, November 13, 2013

The Cold and Heartless Gangster Queen [LHNSGQ] : Chapter 5 [Part 3] - The Meeting

Hannah's Note: 
I think this is the last part of Chapter 5. It was named as 'the meeting' because eto na yung pagme-meet ni Red Tiger at Empress Phoenix. Short lang 'to guys. Pero huwag mag-alala dahil ipopost ko kaagad yung chapter 6 & 7. Dati pa kasi 'tong nakapost sa wattpad eh and mobile lang gamit ko noon.
Chapter 5 [Part 3] - The Meeting




(Megan)
Nagulat ako ng biglang mag red ang screen ng ferrari ko.  
"Danger! Danger! There's a bomb inside the car!" pag wa-warning ng system. Napa-iling ako at itinigil ang kotse ko. Sinasabi ko na nga ba eh. Mabilis kong kinuha ang lahat ng gadget ko at tumakbo palabas ng sasakyan, ngunit napatigil ako nang narinig ko ang isang pagsabog.

*BOOOOOM!*

[Third Person] 

Tumingin si Megan sa sira niyang kotse. Oo. Sira. Hindi niya ine-expect ang biglaang pag-atake ng mga gago sa kaniya. Damn those bastards. They will surely regret what they did to Megan's favorite car.  
She punched her car and looked down. "I should have known that this is just a prank call. Queenie and Lee, why did you let me down?" bulong niya at nag-lakad palayo.  
Pero, bago siya makaalis, naramdaman niyang may tumutok na baril sa ulo niya. Hindi siya umimik.
"Welcome to hell, bloody Queen."  

Napangisi si Megan at biglang sinipa patalikod ang kaniyang kalaban. Dali-dali niyang sinalo ang baril ni RED TIGER na natanggal sa kamay nito.  
"Yeah, I'm so please with the surprise you have made for me. Talagang sinali mo si Lee at Queenie noh?" 
Naningkit ang mata ni Red Tiger dahil sa pagtataka. Totoong siya ang may pakulo ng lahat. Ngunit paano nito kaagad nalaman na ginamit niya lamang si Queenie at Lee?  
"Isa ka talagang malaking hangal Red Tiger." bulong Megan. 
"You're really hard to defeat, Empress Phoenix." bulong naman ni Red Tiger, ngunit ngumisi siya ng may naisip siya upang matalo ito. 
Dahan-dahan niyang tinanggal ang kaniyang maskara na tumatakip sa kaniyang pagkatao. Napa-singhap si Megan at naningkit ang mata nito.
"Bakit. . . Bakit mo ako kamukha?!" singhal nito. Napangiti lamang si Red Tiger.
"Gulat ka ba . . . AKING KAMBAL?" mala-demonyo nitong pagkakasabi. 


No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^