Monday, July 15, 2013

Fantasy Online Game: Chapter 5




Consiquence!!
Misha's POV

Ako si Misha Ricamora. Tanging paborito ng mga tao sa school. Oo, paborito! PABPRITONG E-BULLY at ako lang atang tao sa mundo na walang interest sa games at wala akong plano until isang araw ay nang hinabol ako ng mga bully ay nagtatago ako sa restricted room at nalaman iyon ng may-ari ay agad na binigyan ako ng parusa. Kaialngan ko maging isang GM at ereport sakanya ang nangyayari and my life is starting to change.


¤¤¤¤¤¤¤¤
"Sigh..."

Hindi ako makatulog kagabi dahil sa nangyari. Sinira ko ang kasal for good! Pero madaming namatay na player dahil sa akin. Self-defense lang naman iyon. Ikaw ba naman lumaban lagpas isang libong tao.

Hindi ko maiwasan isipin kung anong mangyayari sa akin sa susunod. Nagsisi tuloy ako kung bakit ko sinabi kay Agatha na hanapin niya ako at ihigante ang hinayupak na iyon. Kapag magkita kami sa game panigurado patay ako. Ang laki kaya ng gap ng level namin. Iwinaksi ko nakang ang isipan iyon. Impossible naman na magkita kami dahil umalis na ako sa city na iyon at pumunta sa malayong isla. Hindi ko pinili ang mage type dahil long range. Kaya naman imbes na iyon ang pinili ko ay mas pinili ko ang magic-swordman/woman. Hindi ko pa nasusubukan ang skill niyon pero sigurado ako na mas maeenjoy ako sa pinili ko ngayon.

Bubuksan ko na sana iyong pintuan nang maalala ko ang nagyari noon. Nabuhusan ako ng mabahong tubig kaya ang ginawa ko para hindi mangayri noon ay binuksan ko ng kunti iyong pintuan. Then i kick the door. Sa pagbukas niyon ay bigla bumuhos ang tubig.

 Pumasok na ako na walang pagalinlangan. Nakikita ko sa mukha nila ang disappointment.

Buti nga sa inyo!

"Sabi ko sa inyo eh. Hindi na umuobra ang ganyan sakanya."

"swerte lang siya sa ngayon pero sa susunod ay hindi na siya makaiwas sa patibong ko." Huwag na ninyo tanongin kung sinong empaktong iyan. Dahil kilala na ninyo siya. Siya lang namn ang hinayupak na kapatid ni Agatha. Si 'junior' mas guto ko tawagin siuang junior dahil nagagalit kasi ito kapag nababggit na junior siya.

 Ahaha!

Umupo ako sa pinakahuling row at malapit lang sa bentana.

"Jake, balita ko kanina nagkagulo daw sa central kagabi." parang may bumundol sa dibdib ko.

"Ah! Maalala ko lang ang wedding crusher na iyon ay gusto ko pilipitin ang maliit niyang leeg!" He growl.

Nag-umpukan ang lahat ng studyante dahil sa topic.

"kapag nakita ko siya ay papatayin ko talaga siya at ibalik sa rebirth point. At uulitin ko iyon hangang maging level one siya!"
Shit. Anak ng tipaklong! Ayoko ng maglaro! Papatayin nila ako paulit-ulit. Napasakit kaya kapag mamatay. Remember, almost 100% reality na iyon. Kahit na hindi ka mamatay in real life ay maramdaman mo pa din ang sakit niyon.

Tumigil lang sila sa pag-uusap ng pumasok na ang professor namin. Sinulayapan ko si jake na nakakuyom ang kamao. Dahil hindi naman kalayuan ang upuan namin ay narinig ko ang huling sinabi niya.

"Magiging mas malakas pa ako at kapag nagawa ko iyon ay..."

Hindi ko na narinig ang kanyang huling sinabi dahil tinawag ako ni professor. "Ms. Ricamora, pinapatawag ka ng may-ari ng school. Kaya pumunta ka na sa executive office."

Ako? Pinapatawag? Bakittttt?

Lumabas na lang ako sa classroom at dumiritso sa office. Sumalubong sa akin si Suzette.

"Pinapatawag daw ako. Bakit?"

"Actually, i was the one who called you to come here in the office. The boss aren't here because he has a business to attend to."

I frowned. "Bakit?"

"Alam mo na kung ano, Misha. Dahil sa ginawa mo kagabi ay lumikha ka ng maraming kalaban mo. Dahil diyan kailangan mong maging lumakas dahil ang mga tao na galit sayo ay hahanapin ka talaga.  May ibang mga tao na nacha-challenge sayo. Nasabi ko na ba sayo na kalat na kalat na ang video mo?" lumapit siya sa table niya at iniharap sa akin monitor. She click the play button. Ako ang nasa monitor na nakikipaglaban.

Hindi nalang ako nagkomento sa video. "Kaya ngayon magsimula ka na maglevel up."

"Wow! Agad-agad?" reklamo ko. "May klase ako tsaka mas importante sa akin ang pag-aaral kesa sa larong iyan."

Tumaas ang kilay niya. "You don't have to worry about your classes coz i have already taken care of it. Ayoko ng may sagabal o problema sa trabaho mo dahil maapektuhan din ang trabaho namin dito."

"Hindi ko dala iyong gadget-thingy." hindi parin ako nagpatalo pero ang totoo niyan ay dala ko talaga ang visual devise earing. Nasa lob ng bag ko.

"Alam ko na dala mo iyong earing."

-_- shit. Akala ko makakalusot ako. Wait, paano jiya nalaman na dala ko iyon? Padabog na umuoo ako sa sofa. Hindi na ako humingi ng permiso sakanya. I pull out the earing in my bag. Sinuot ko na iyon.

I lie down. Pinikit ko ang mata ko at tuluyan na dinala ang isipan at kaluluwa sa mundo ng Fantasy Ongline Game.

System: Welcome to Fantasy Online Game, Demon Queen. You are now in Rackuel Island.

Idinalat ko ang mata. A big vast blue sky welcome me and the sun ray hit my face that make squinted. I was lying over the sand and i could hear the wave of the ocean.

Kinukusot ang mga mata ana bumangon ako sa pagkahiga.


Mahigit dalawang oras na ako sa pagpractice ay lumevel up ako ng apat na beses at dahil maliit na ang level ng serpent ay lumipat ako ng ibang lugar at doon naman ako sa isang higanteng sea shell.

Malapit sa dalampasigan.

At sa ilang oras na ginugol ko ay naging level 30 na ako. Yepie! Magiging level 31 na ako kapag pinatay ko na iyong blue sea shell.

I run off toward the monster and gave him a slash on its back.

Nanlilisik ang mata nito at bigla nalang lumaki.

Blue Shell lvl 35 (boss)
Hp: 2000/2000
Mp: 367/367

Omygooodddd! Mas malaki pa ito kesa sa normal na seashel! At ang tulis ng bahay nito!

Napakabilos na hinampas nito ang matulis nitong kamay sa akin na hindi ko naiwasan. I flew and my body hitted on a big rock.

"Ack" i cough with blood.

-500

Itinutok ko ang espada ko sakanya. Shet, kailangan ko makaalis dito.

Tumakbo ako palayo dito. Kung lalayo ako sa territoryo nito ay baka titigil na ito sa paghabol sa akin.

"Roarrrrrr" napakabilis nito at malapit na niya akong maabutan.

"Ahhhh!" naramdaman akong galamay sa paa ko at hinila ako pabalik sa kanya. At napadaing ako sa sakit nang maramdaman ko ang maraming karayom na tumusok sa paa ko.

System: Blue Shell inject you a poison.

-70

-90

Critical! -1090

Demong Queen lvl 30
Hp: 0/ 1700
Mp: 1000/1000

Kinuyom ko ang kamao at nanlalabo na ang paningin ko. Shit, ganito pala ang feeling kapag mamatay ka na....

Tuluyan ng sinakop ng kadiliman ang paningin ko at ang huling narinig ko ay...

System: Demon queen has been killed by a Blue Shell (boss)!!!



1 comment:

  1. HBaNg binbSa q itEy,,, naEengGanyO tLGa aq mGLarO ng OnLine gAmes,,, sNa tToo n Lng iTo nOh,,,

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^