Wednesday, June 5, 2013

Suddenly, It's Magic: Chapter 30

-Chapter 30-

[Third Person’s POV]


“OH. Umagang-umaga nakabusangot yang mukha mo. Tsk” bati ni Alex kay Cloud sabay upo sa tabi nito. Nakita niya kasi si Cloud na nakatambay dito sa may puno ng manggahan nila malapit sa building nila kaya hindi na siya nagdalawang isip pang lapitan ito. At ito nga, nakita niyang nakasimangot si Cloud at parang namomobroblema.

“HOOOOOOOOOOOY!” pasigaw na sabi ni Alex kay Cloud at winagayway niya pang kamay niya para mapansin siya nito. Nakatulala lang kasi ito at hindi siya pinansin.

“Uy. May lagnat ka ba? Aga ng pasok natin ngayon ah” bungad na bati ni Cloud kay Alex dahil 7:00 palang ngayon at  dahil 8am pa ang klase nila kaya yan agad ang naging bungad niya kay Alexandra. Ang kaso nga lang, agad namang siyang nabatukan nito pagkatanong niya.

“ARAAAAY ALEXANDRA MASAKIIIIIIIIIIIIIIIIT! AH! Bakit mo naman ginawa ‘yon!?” pabulyaw na sabi ni Cloud habang hinimas himas ang parteng binatukan ni Alex.

“Loko ka pala eh. Oy, FYI, never akong naging late sa klaseeeeeee” -____- “Baka ikawwwww!” pasigaw na sabi ni Alex. Masyado namang defensive itong isang ‘to, naisip nalang ni Cloud.

“Oyy. Bakit parang badtrip ka? May problema ba? Kamusta ka na? After nung magkita kayo nung EX mo?! Megerrrd. Hmp” sabi ni Alex kay Cloud na talagang inemphasize pa yung word na ex. Napatingin tuloy ng masama sa kanya si Cloud.

“Hehe. Sorry na ^_^” Alex said.

“Haaaay. Alam mo ba Alex, gusto ko nang magmove-on. -_- Bakit parang ang hirap?!” Cloud said sabay tingin kay Alex.
Alex: “Eh sino ba namang maysabi sa’yong madali lang ang magmove-on ha?!”asar niyang tanong.
Cloud: “Naks! Nabroken-hearted ka din ba? May pinaghuhugutan ah. Haha” tuwang sabi naman ni Cloud. Di niya akalain sasagot sa kanya si Alex ng ganun. Pero tulad kanina, nabatukan na naman siya nito.
Cloud: “Shiiiit! Ang sakit aah! Nakakadalawa ka na sakin!” pasigaw at asar na sabi niya.
Alex: “Sira ulo ka kasi! Umayos ka nga -_-” At yun nga ang ginawa ni Cloud. Na ikinaasar na naman ng mukha ni Alex.
Cloud: “OK. Sorry na! Seryoso naman yung tanong ko kanina eh -_-”
 Alex: “Weeeeh. Di nga! Upakan kita diyan ‘tamo!”

Buti nalang at sila palang ang tao sa punong ‘yon dahil kung hindi, mabibingi lahat ng makakarinig sa mga sigaw ni Alexandra.

Cloud: “Haaaaay. >:(” out of nowhere na nasambit nalang niya. Nalulungkot pa din talaga siya dahil hanggang ngayon nahihirapan pa din siyang magmove-on kay Kate.
Alex: “TSK. Mahal na mahal mo talaga noh?”
Cloud: “Oo naman. Di ko talaga kung anong ginawa kong mali kung bakit niya ko iniwan nalang ng basta. Akala ko, parehas naming mahal ang isa’t-isa. Tangnang buhay yan” he said with a depressing look.
Alex: “Kaya mo yan. Minsan, kailangan niyo ring masaktang mga lalake. Tulad ng gingawa niyo sa aming mga babae.” She said na ikinagulat naman ni Cloud. O_O
Cloud: “Please Alex wag mo na kong babatukan dahil hahalikan na talaga kita pag inulit mo pa ngayong araw… tanong ko, nagkaboyfriend ka naba?!” sabay lumayo siya ng konti pagkatanong niya.. Baka mamaya na nama sa mga tanong niya eh batukan na naman siya ni Alex.

Napasimangot naman si Alex. “Of course not! And never mangyayari yun.”

Cloud: “Eh bakit ganyan ka kung makapagsalita? Parang ang lalim ng mga pinaghuhugutan mo eh”
Alex: “Tssss. Di naman. Totoo lang sinasabi ko noh”
Cloud: AH.. Okay.. Pero anooo?! Ikaw? Never magkakaboyfriend? Tss! Imposible! You’re dating nga with Janus diba?”
Alex: “Talagang imposible dahil sa ganda kong ‘to? Dami kayang nagkakandarapa sakin. Hahaha. Pero, sorry nalang po, talagang imposible sakin na magkaron ng boyfriend. And please lang! Walang katotohanan yang mga sinasabi mo about samin ni janus! Trip ko lang yun noong sinabi ko yun sa’yo.
 -_-” Sabay dila niya kay Cloud.
Cloud: “Naks. Haha. Buti hindi totoo yun. XD Ay pero, WEH? Eh paano naman kung ligawan ka ng isa sa mga CRUSH MO?!! Lalo na AKO?!!” he said with an evil grin..
Pero mukhang hindi naman natinag si Alex sa sinabi ni Cloud at lalong hindi na niya napansin yung unang mga sinabi nito. “So what?! Edi, busted! Haha. Crush lang naman eh. Di ko naman sinabing mahal..” At mukhang napahiya naman si Cloud sa sinabing yun ni Alex.
Cloud: “Eh, diba nadedevelop naman yun”
Alex: “Well.. kung madevelop. Hahaha.”
Cloud: “Tss. Eh, sa gwapo kong ‘to?! Bakit naman hindi?” pagmamayabang ni Cloud.
Alex: “Talagang hindi. Hindi ka nga makamove-on diyan eh. Hahaha. Ano?!!” pang-aasar naman ni Alex na ikinasar nga ng mukha ni Cloud.
At bigla naging seryoso ito nung narinig niyang hindi pa siya nakakamove on kay Kate.

“Kaya nga, gusto ko sanang magpatulong  sa’yo eh.” Cloud said then he left.

***

[ALEX’s POV]

*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!*
*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!*

Sa wakaaaaaaas! Natapos din ang klase! Wednesday ngayon at ang saya-saya dahil halfday lang kami. Bwhahaha. At dahil hindi ako nakapg concentrate sa klase kanina dahil sa mga sinabi ni Cloud… -_-

KAKAIN NALANG MUNA AKO!! YEAH!! \m/

At palabas na ko ng room ng biglang may tumawag ng napakaganda kong pangalan .. -__-

“Alexandra!”

“WHAT?!” masungit kong tanong. Ay shet, isa lang pala sa mga classmate kong babae. Tengene, akala ko si Maxene lang . . . Hala, sarreh! \.____./

“Ah… eh… wa..la..sigee” she said. Parang natakot ko yata pati mga kasama niya. Hohoho. De, baka daragin pa nga ako nitong tatlong ‘to eh. x.x

“Sorry! Akala ko si Maxene yung tumawag sakin eh” sabay ngiti ko ng pagkatamis tamis “Ano yun?”

“Ano kasi, Alex. Pwede ba kaming magpaturo sa’yo mamaya sa major natin? Since, halfday lang naman tayo?” –classmate no.1
“Oo nga, Alex please? Medyo kakapalan na naming ng mukha ah. Ikaw kasi yung magaling sating lahat pagdating sa major natin eh.” – classmate 2
“Pleassssse! Sana pumayag kaaaaaa. \o/” –classmate 3

O__________O
Ano daaaaaaaaaaaaw?! Gusto nilang magpaturo sakin sa major namin?! Seryoso ba silang talaga?! -__-

“Aleeeeex! Una na ko ah, nagyaya na naman ‘tong bestfriend mo eh, babawi daw siya sakin.. Yiiieee.. ;) OH! Galingan mong magturo ah. Ikaw na magaling sa major natin! Haha! Paturo din ako mamaya, ha? Mwah! Byieeeeee!” Maxene said sabay labas ng classroom.

“MAXEEENEEEEE!!! Bumalik ka—Aish!!! Pake ko naman sa date nila!! x__x Loko yun ah!! Siya ba nagsabi sa inyong magaling ako? Halaaaaa. -_-”
“Oo. Saka, nakikita naman namin eh. Tapos ikaw pa lagging highest sa mga exams natin.  Grabe, Alex, hirap kaya ng major natin pero sa’yo parang wala lang..-_- Turuan mo naman kami pleaseeeeee..” My classmate no. 3 said. Sarreh guys, di ko alam mgapangalan nila eh. -__-

Pero, alam niyo bang natutuwa ako kasi, ngayon lang may lumapit sakin na classmate kong mga babae..Noong highschool kase ako dun sa California, tengene bakit ganun?! Wala. -_- Lahat ng tao dun sadyang binubully ako. Nilalayuan. Megerd. Bakit kasi masyado akong maganda sa paningin nilla. LOL.

“Hala, di naman! Pero sige tuturuan ko kayo mamaya… after nating kumain.. :’) Sabay sabay na din tayo kumain para mailibre niyo na ko! Hahaha” Sabi ko sa kanila kaya bigla namang silang natawa dun… Bah, isipin na nilang makapal ako.. tuturuan ko naman sila sa pinakamahirap naming subject ah! Bwhahaha! xD

“Wow! Yehey!! Si—”

“Okay lang ba kung kami nalang yung sabay kumain? :)))) Kita nalang kayo after lunch?” Cloud said. Ano na namang kaepalan nito!!! Bigla-biglang nakikisabat sa usapan…… .____. Tsss!

“HA?! Ah… sige..” –classmate no. 3 Di ko alam kung kinilig ba siya o ano nung lumapit sa kanya si Cloud eh.. Hmmmmm…
“Alex. Kunin nalang namin number mo, text text nalang para mamaya..kahit mga 2pm nalang tayo magkita-kita.. ^_^” –classmate no.1
“Ay! Wala ako cellphone eh! (nawala kasi. x.x huhu) Kuhanin niyo nalang number ni Cloud :)) Dun nalang kayo magtext sa number niya…”
“WHAT?!” angal ni Cloud. Tinignan ko siya agad ng masama. Arte niya ah! Wala na din naman siyang nagawa kaya binigay niya na din.

“Here. 0915*******”

“Sige. Thank you! See you later, Alex! :D”
“Thank you, Aleeeeex! Bye bye, Cloud.”
“Bye Alex. Thank you ulit ha! :D”

Tumango nalang ako.

**

“Number ko pa talaga ah!” angal ni Cloud habang nakalabas na kami ng classroom… Sa wakas naman! Nakalabas na din ng classroom at makakain na!! Gutom na kong talagaaaaa!
“MAY CELLPHONE AKO EH!” pasigaw kong sabi sa kanya.
“Tss. Try mo kayang bumili?! Yaman yaman eh” he said.
“Katamad eh. Hihi.”
“Tsk. Mamaya itextmate pa ko nung tatlong yun.” –Cloud.
“Mukha ngang may mga crush sa’yo eh. Hahaha”—Ako

At di na siya nagsalita hanggang sa makarating na kami ng cafeteria. Tsss! Lakas ng topak! x_x

“Ikaw ang manlilibre sakin ngayon! Yeeeeees!” –ako
“O_O”—Cloud
“Angal ka?! Baka gusto mong ipa—”
“OO NA. Mukha kang libre. Kainis” he said sabay walk out.
“Yaaaan. Good! Umorder ka nalang! Hahaha!” pahabol ko pang sabi.



[CLOUD’S POV]

Mukha talaga libre ‘tong babaeng ‘to. Mauubos ang pera ko dito eh. Kawawa siguro magiging boyfriend nito…

“AH.. Okay.. Pero anooo?! Ikaw? Never magkakaboyfriend? Tss! Imposible!”

“Talagang imposible dahil sa ganda kong ‘to? Dami kayang nagkakandarapa sakin. Hahaha. Pero, sorry nalang po, talagang imposible sakin na magkaron ng boyfriend.”

BAKIT KAYA? -_- Ramdam ko may malaking problema din ‘tong baabeng ‘to eh.. ..

“Here’s your order ma’am” pabirong sabi ko habang nilalapag ko yung inorder kong pagkain para saming dalawa ni Alex.. Haha.. Naalala ko pa nung pinagtripan ako nitong babaeng ‘to sa restaurant na pinagtatrabahuhan ko eh.. -__- Di ko talaga makakalimutan yun..
“Suuuuuus!” she just said.
“Grabe. Wala man lang talagang thank you ha?! Ikaw na nga ‘tong nilibre ng lunch eh!”
“ABA! Dapat lang naman oh. :P Inagaw mo ko sa mga kaklase nating mga babae eh.. Epal kasi!” she said. Lakas  talaga mambully nito! -_-
“Parang hindi mo naman ginusto? Tss” pabiro kong sabi sa kanya.
“Hindi talaga! Minsan na nga lang may makipagkaibigan sakin na mga babae eh. Tapos, eto, nakiepal ka
-_-” she said. Eh? O_O  Minsan? Tss. Mukha nito.
“Feel mo namang nakikipagkaibigan sila eh magpapaturo lang naman sa’yo yung mga babaeng yun.. -_-”
pabirong sabi ko.. haha.. masarap kasi mainis ‘to eh. ;)
Alex:  “Grabe ka naman. Edi ako ang makikipagfriend -_- Hmp!” sabay dabog niya. Haha! Kita nyo? Ang pikon!xD
Ako: “Sorry na! Ikaw naman di kana mabiro…” *sabay ngiti ko ng pagkatamis tamis* XD
Alex: “Ewan ko sa’yo x_x Kainis ka. Ikaw nga kaya mo nga lang ako gusto makasabay na kumain ngayon dahil meron pa tayong topic na hindi natatapos! At dahil dun, hindi ako nakapagconcentrate sa klase kanina.. Alam mo ba yun? Nakuuuuu! Sarap mong pektusan eh noh!” medyo asar niyang sabi.. Ay grabe naman.. x_x Hindi lang naman yun ang dahilan kung bakit gusto ko siya makasabay ngayon kumain eh.. Tss.. Pero ano? :)))
Cloud:  Ha? Hindi ka nakapagconcentrate sa klase kanina dahil sa nasabi ko kaninang umaga?! Naks! ;D” tuwa kong sabi. Haha.
Alex: “Kasasabi ko lang kasi diba?! -_- Well, anyway naalala ko kasi nung pangalawang pagkikita natin noon. Sa bar nga yun eh, nabunggo kita, tinawag mo kong stalker non, tapos sinamahan kita sa isang lugar doon sa may bar na parang garden chorvaluuuu, tapos tapos doon nagdrama ng bongga, grabeeee! Nakipagfriends ka sakin! At gusto mong itreat kitaaaaaa! Pero, ayaw mo ng pera, gusto mo pasiyahin kita at hiniling mong wag akong bumalik sa California, shet feeling close ka agad noon, alam mo bayun? -___-

O_______O

At dahil sa mga sinabi niya, natawa ako bigla. Hahaha. Oo nga, sobrang epal ko noon at feeling close nung mga panahon na yun ah. Haha. Parang nahihiya na tuloy ako sa kanya. xD Pero, laking pasasalamat ko talaga kasi hindi ko naman akalain na magkikita pa kami ng babaeng ‘to.. akala ko kasi talaga nung mga panahon na yun eh, yun na talaga ang huli naming pagkikita at akala ko babalik talaga siya ng California at doon nga mag-aaral. Haha. Di ko akalaing magiging classmate ko pa siya ah. Astiiiiiiiig! XD
DESTINY?! LOL.

“So….eto na nga, gusto mong tulungan kitang makamove-on sa ex-girlfriend mo?! Ngayon, malinaw na sakin ang lahat.. Gusto mong makamove—”

Hindi ko na siya pinatapos.. -_- At biglang napasersoyo ako ng mukha . “Oo, Alex. I really want to.”

“WEHHHHH?!” paasar niyang tanong. Upakan ko ‘to eh. -_-

“Hay. Totoo. Pero, nung nagkita kami ulet nung wala ka, iba kasi yung nasabi ko kay Kate eh… -_-”
At pagsabi ko nito… kinwento ko sa kanya ang lahat ng nangyari…. /o/

At alam nyo ba kung anong napala ko?

Isang napakalas na nakakainsultong tawa niya… -_-
Kaya tinignan ko talaga siya ng masama …

“S-sorry, I just can’t help it. Ha-Okay.. tama na. MOVE ON.” At talagang inemphasize niya pa yung word na move on ah! Aish!

“You’re not helping anyway” asar kong sabi kay Alex. Kabadtrip eh. Pagtawanan daw ba ako. Tangnang yan…

“FINE! :))) Sorry naaaaaaa! Alam mo kase matagal nang palaisipan sakin kung paano kita matutulungan sa problem among yan. Megerd naman! -__-”

“Diba sabi mo naman tutulungan mo ko?”

“Yeah. I’m Alex at your service! Tumutupad naman ako sa usapan eh. Pero siyempre may bayad. Bwhahaaha.”

-________- Mata-touch  na sana ako eh x_x

Talaga ‘tong babaeng ‘to. Kakaiba -____-

“Just what I’ve said earlier, gusto kong magpatulong na makamove-on na kay Kate naisip ko kasing wala nang patutunguhan ‘tong pag-ibig ko sa kanya eh. Haaaaaay” madrama kong pahayag kay Alex.

“THEN?”

“Would you be my girlfriend, Alex?” I asked na halatang ikinagulat ng mukha niya.

TSK. At mukhang nagkamali yata ako ng naging diskarte….. Patay!
X____X

[Alex’s POV]

“Just what I’ve said earlier, gusto kong magpatulong na makamove-on na kay Kate naisip ko kasing wala nang patutunguhan ‘tong pag-ibig ko sa kanya eh. Haaaaaay”

At eto na naman po, nagsisimula na naman pong magpahayag si Cloud sa kanyang napakadrama niyang buhay pag-ibig! Tss!

“THEN?” I asked. Para matapos na. -_-

“Would you be my girlfriend, Alex?” he suddenly asked.

WHUT?! O___O

Dafuqqq!!! At eto nga, pagkatanong niya nun, walk out ang drama ko! Aba sira-ulo ba siyaaaaaa! Ugggggh! Tengeneng tanong yun!

“HEY, ALEX!” pahabol niya pang tawag.
“Talk to yourself!” I just said ng walang lingon-lingon!!

NAMAN!! Lechugas na buhay ‘to ohhhh!! Ganito na ba talaga ko kaganda?!! OO! Maganda ako pero sa simpleng paraan! Sakto lang naman ang height ko,  maputi, mahaba ang buhok, matangos ang ilong, may mapupulang labi, naks! Haha! At eto na naman po ako inyong likod, na nagbubuhat ng sariling upuan! -_- eh, kasi naman, nakakainis!! Anong klaseng tanong yun ni Cloud?! Dafuqq?! Ay teka, at matalino pa pala ako! Bwhahaha! Ok tama na. Seryoso na! x_x

Una, si Bulbasor, tatlo ang pinapagawa saken..
*gusto niyang makasama ako
*I’ll date with him
*at gagawin ko ang dalawang yan sa loob ng isang buwan!!

At eto namang si Cloud, ang pinapagawa sakin..
*ang maging girlfriend niya?!

DAFUQ! Oh diba guys?! ANG.GANDA.KO. tengene this! Ahhhhhhhh! ._.
BWISET KA CLOUD. Gusto kitang tulungan na makamove pero hindi sa ganung paraan. Ah! Shitness ._.
Ahhhhh. Mahanap ko na nga lang yung tatlong classmates kong babae! x_x

***
Hindi ko mahanap ang mga kupal kong classmate. -___- Tinignan ko yung mickey mouse kong wristwatch.Halaaaa. 3PM na?! O_O And. Yeah! Ngayon nyo lang nalaman pero lagi ko talagang
suot-suot ‘tong mickey watch ko simula pa nung di ko na matandaan kung ilang taon ako noon.. at magpahanggang ngayon! Hindi ko din naman alam kung bakit. Muntenge lang ako. LOL

“Haaay. Saan ko naman kaya mahahanap yung tatlo kong classmates na yun? Eh nalibot ko na yata ‘tong buong school na ‘to eh! ._.” Pero, ang totoo talaga niyan, hindi pa naman! Hahaha. Meron pa kong isang lugar na hindi ko pa napupuntahan.. Sana naman nandun sila.. x_x

“Guys, finally, nagreply na si Cloud!” Narinig kong sigaw nung babae. Teka? Mga boses yun ng classmate ko ah! Oo nga pala, bakit ako nagwalk-out bigla kay Cloud eh magtetext nga pala sa kanya ‘tong mga ‘to.. -_- Pero buti nalang nandito sila! Eng eng ko talaga minsan … ._. Dito nga pala madalas pumupunta ang mga estudyante kapag gusto nila mag-aral.. ._.

Alam niyo na.. sa paboritong tambayan ni Bulbasor.. Haaay.. x_x

“Oh, anong sabi??Anyare na daw sa kanila ni Alex…Hoho.. 3pm na din..” narinig ko pang tanong nung isa kong classmate! Haaay. Nakakahiya, late ako ng isang oras.. Kase naman.. -_-

“Sorry daw kasi ngayon niya lang nabasa yung text koand kanina pa daw siya iniwan ni Alex…”
Isa pang tulig yung Cloud na yun eh…
“And he said kung hindi pa daw natin makita si Alex..siya nalang daw magtuturo satin!!!” medyo kinilig kilig pang sabi nung classmates ko.
wow! Ayos yan! Hahaha!” at sabay sabi pa nung dalawang classmates ko na kinikilig ng bongga.. Haaay.. Edi ikaw na Cloud ang gwapo!! Tss.. Makiepal na nga sa kanila..

“I’M HERE!”

O_O At halatang gulat na gulat sila sa pagsulpot ko. Hahaha.

“Tss. Dito ko lang pala kayo makikita. Haha. Sorry ah, bigla ko kasing inalisan si Cloud, kaya yun..*kamot sa ulo* Ano..hinahanap ko pa kayo.. hehe..”

“Alex! Naku. Sayang naman. Bakit mo kami nakita. Si Cloud na sana yung magtuturo samin eh. Hahaha”
--classmate no. 1. Naks. Atleast honest siya. Haha. Natuwa naman ako dun. :))))

“Aiii. Gusto nyo text nyo nalang si Cloud na hindi niyo ko nakita? Haha” pabiro kong sabi sa kanila.
“Ay, eh. natext ko na nandito ka na eh” –classmate no. 2. Halaaaaaa. -_-
“Aw. Ikaw pa din yung magtuturo. Hahaha.” –classmate no. 3.

“Hindi ko na tuloy alam kung ako ba talaga ang gusto niyong magturo sa inyo eh. Saka, di naman hamak na mas magaling ako sa Cloud na yun! Gwapo lang yun!” pabiro sabi sa kanila..Eh sa totoo namang mas magaling ako sa kanya.. Haha.. Yabang ko talaga! Mamaya paslangin niyo na kong may mga  type diyan kay Cloud eh.. ^_^v

“Ay nako Alex… Ikaw nalang! Mamaya hindi pa kami makapagconcentrate kung si Cloud ngang talaga ang magtuturo samin.. Hahaha”—classmate no. 1

“Ah, okay. Sige. Pero bago ang lahat.. anong name nyo muna ^_^v” tanong ko sa kanila na halatang ikinagulat naman nila..at the same time, natawa sila..BAKIT?!

“Hi. I’m  Julia Santiago. Nice to meet you :)))”—classmate no. 1.
“Haha. Grabe! Nakakatampo. Hindi mo pa pala kami kilala. Anyway, I’m  Mara Claudinne Samonte.”
--classmate no.2
“Ganyan ka ba, Alex. Hindi marunong mangilala ng classmate. -_- (Awwww, sorry naman! Hohoho) Well, anyway :)))) I’m Jaxxy Perez. Nice to meet you” –classmate no. 3
Sabay, nakipagkamay silang lahat.
Haha. At dahil sa mga ginawa nila, gusto ko  talagang matawa. Pero, ang cool!!!! \m/ Halata ngang medyo nagtatampo sila kasi nga ilang buwan ko na silang classmate pero ngayon ko lang nalaman ang mga pangalan nila.. samantalang sila kilala nila ako.. hoho.. hiyang-hiya naman ako… x_x

Feeling ko napaka un-friendly ko :(( Pero hindi ako ganun! Waaaa.

“Oh, pakilala ka naman!” biglang sabi ni Jaxx. Natawa naman ako dun.
“Nice meeting you all. I’m Alexandra Dela Fuente. Just call me, Alex. Oh siya! Simulan na muna natin sigurong mag-aral na? Haha. Mamaya na tayo magchika!!” sabi ko sa kanila. At ayun, sumunod naman sila.. Hahaha.. I’m the boss! LOLjk.. pero nakakatuwa talaga sila, totoong tao sila. :))) Sinasabi talaga nila kung ano yung nararamdaman nila. Hehe. Astiiiiiiiig! Gusto ko pang mapalapit sa kanila.. Ayiiiii..

And after 986728472 years.. natapos na din pagtuturo ko sa kanila! Wuu. Hindi naman sila ganung kahirap turuan eh.. :))) Aba! Pero, two hours din pala yown! LOL. Five o’clock na din pala ng hapon..

“Thank you, Alex! :)”—Julia.
“Galing mong magturo”—Jaxx.
“Oo nga. Ganun lang pala kadali yung topic pero bakit ganun parang ginagawang kumplikado nung professor natin?! Haay. Thank you Alexx!!” Mara said. Sabay nag apir pa kaming tatlo! Hahaha. Ako na masaya! ;D

At eto nga, pauwi na kami.. dahil bukas nalang daw nila ako ililibreeeeeee….. at sabi pa nila, magcellphone na daw ako para naman daw text text kami… :D saya.. mukhang friends na kami… Wuuuu..\m/

“Pero, alam mo Alex, ndi ka talaga familiar samin eh..san ka nag-aral nung highschool and elementary?” tanong ni Julia.
“Eh??!” taka ko namang tanong.
“Eh kasi, halos lahat ng nag-aaral sa Yes University na ‘to eh, mga naging classmate na namin nung highschool and elementary eh.. o kaya schoolmate naman..may highschool and elementary din kasi ang University na ‘to diba.. dun nga lang sa may kabilang gate.. haha..yung katapat nito.”paliwanag naman ni Jaxx..

Ah.. oo nga pala.. -_- Dito nga din pala graduate si Vincent nung highschool… x.x Tsk. Kaya pala sabi ni Bulbasor eh since elementary pa yung mga fans niya ngayon… Megerd… Feel na feel naman nung lalaking yun!

“San ka ba naghighschool?” tanong naman ni Mara.
“Ah..eh.. sa California..hehe” sagot ko naman.
“WOW! Bigtime!” they said in unison… grabe ah.. -_-
“Pero, grabe ang cool mo ha! Close mo na agad yung mga hearthrobs dito sa batch natin ah!”—Julia said. Ehhhhhhh?
“Sino? O_O” tanong ko naman.. don’t tell me.. sila..
“One example! Mr. Cloud Matthew Vergara! Grabe ah. At super close talaga kayo. Inggit much ako. Haha!” Julia said. Type nga kaya niya si Cloud?! Hmmm..
“Second Example! Waaaa. Mr. Chester Janus Soriano! OMG ha, ang sweet niyo din nun pag magkasama kayo nun.. grabeeee…ikaw na ‘te!” Jaxx said…

Tsk. Sabi ko na eh, tropa nila Vincent.. -_- Edi sila na!

“Haha. Hindi ko naman sadya eh. Saka, bestfriend ko kasi mula pagkabata si Vincent, kaya naging close na din talaga ako siguro sa mga tropa niya kahit ayoko..-__-” paliwanag ko sa kanila..

Mara: “Ah! Kaya pala.. :)))) Pero, hindi naming akalaing pati si Janus, magiging kaclose mo ah..”
Ako: “Nakoooooo. TALAGANG HINDI KO INAAKALA KO ‘YON. -_-”
Jaxx: “Hahaha. Asar lang kay Janus? Pero kase mailap talaga yun sa mga babae..kaya swerte mo!” sabay hampas sakin sa braso.. eh kung pektusan ko kaya ‘to… makahampas ah.. -_-
Ako: “WEH.”
Silang tatlo: “EH NAPAKASUNGIT KAYA NUN!” sigaw nila sakin..
Ako: “KAILANGAN TALAGA SUMISIGAW?!!” medyo napasigaw ko na ding sabi kaya ayun… nagtawanan kami! Haha.
Julia: “Hmm. Alex, sino ba talagang dinedate mo sa dalawa?” EH?! O_O “Si.. Janus..or..Cloud?!”
Wtf is that kind of question!! WA.LA! Ay, pero naalala ko kung second wish ni Bulbasor.. -_- Idate ko daw siya.. dahil sa napakagulo niyang dahilan!! THE HELL!! Tapos, ‘tong si Cloud..Arghhhhh! Pinagloloko ba nila ko?! At kelan pa ko pumayag sa mga favor ng mga lalake sakin?! -_-
Ako: “Ano ba namang tanong yan -_-”
Julia: “Sino nga? Kase, sa totoo lang Alex…”
Mara & Jaxx: “Type niya si Cloud!”
Julia: “Ano ba! Shet lang pag may nakarinig sa inyo lalo na si Cloud! Sasakalin ko talaga kayo isa-isa!!”
So.. type nga nitong si Julia si Cloud??  Hmmm… at dahil diyan may naisip na kong paraan para kay Cloud.. Kaya siguro… eto nalang sasabihin ko sa kanila para matapos na x_x

“Si Janus..”
“HA?! O_O” gulat nilang tanong.. Ano ba -___- Napakamot nalang ako sa ulo…
“Yes. I’m dating with Janus” I said na ikinagulat naman nila na ikinatuwa pa.. ay, gulo din nila eh.. -_- Pero gusto kong masuka sa mga sinabi ko.. yuck!!! Bahala na. Sumasakit na talaga ulo ko. ASDFGHJKAJ!! Hohoho!! Q_Q

Kill me now. >//<

AUTHOR'S NOTE:
[ Hello to all my readers here!! Sorry kung ngayon ko lang ito naupdate.. Sobrang busy lang talaga eh. . Thank you thank you sa lahat patuloy na nagbabasa nito !! :)))) Please keep on reading. And it's feel free to comment. That would help me a lot for improvement. Thank you! \m/  ]
- special1004





No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^