Thursday, May 30, 2013

Wonderful Dream [Short-Story] - Bundok Tralala

Wonderful Dream
( A Short-Story for Ate Aegyo/Ruijin )

[Ruijin]

"Waaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhh!!! Am gonna diieeeeeeeeeeeee!! I'm gonna die!! OMG!!!" pag-sisigaw ko.




"Ano ba? Ang O.A. mo naman! Tinatali pa nga lang kita eh!" pag-suway sa akin ni Ren. 





Inirapan ko lang siya at nag-salita, "Sorry, BOSS! Nagpa-practice lang naman!"sabi ko at nag-cross arms.




"Kung ayaw mong malapa ka ng mga buwaya na 'yan, Manahimik ka! Gusto mo bang magising sila?" bulong niya. Lumunok lang ako at siguro kung may salamin ako, nakita ko na ang putlang putlang sarili ko. Nabang apatingin ako sa mga buwaya na mukhang nagising at ang sama ng tingin nila sa akin.




"U-uhhmm... HELLO, MAH FANS! WELCOME TO TARZAN & JANE BUNGEE JUMPING HERE IN MAHIWAGANG TULAY! NOOD KAYO SA AMIN AH?!" sigaw ko sa mga buwaya at kumaway kaway pa. *BOINK*




"ARAY KUPO!" sabi ko habang hawak-hawak ang bukol ko sa ulo. Tinignan ko ng masama si Ren na masama rin ang tingin sa akin.




"Ang kuleeeeeeeeeet mo! Sabi ng huwag kang maingay!" 




Pero, may narinig kaming nagpalakpakan.. "WOOOOOHHOOOOO!! SIGE MANONOOD KAMI!! GALINGAN NIYO, PARA HINDI NAMIN KAYO KAININ AH?!" napatingin ako sa isang matabang buwaya na pumapalakpak at nakangiti. Eh? 




Nagkatinginan kami ni Ren at parehas kaming napalunok. GULP... Oh Lord, please help us TT^TT






















--AFTER 2 HOURS--



Ang saya-saya ko!! *tears of joy* nabuhay pa kami! ALLELUYAH!! Kaya pala, mahiwaga ang tulay, ay dahil, pag hinawakan mo ang tali na ginamit namin kanina, bigla ka nalang mate-teleport sa ibang lugar! Kahit nagkanda suka-suka na ako dahil sa nakakahilong biyahe na mahigit dalawang oras, MASAYA PA RIN KAMI!! AHU! AHU!




Ngayon... IT'S TIME TO AKYAT-AKYAT, bundok Tralala! 



PS. Naway hindi kami magkaroon ng rayuma ni Ren sa Mountain Hiking namin. AHU! AHU!





No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^