Friday, May 31, 2013

Pretty? She's a Gang Leader - Chapter Twenty One


**Page 21**

Adrian's POV

Nagising ako. Gumalaw kase si Taglagas. -______-

" *boink* Gising! Nangangalay na ko."- Sinuntok niya yung chest ko. Tss.

"Ikaw pa nangalay. Eh ako nga tong ginawa mong unan."-Sabi ko habang tinatanggal ang yakap ko kay Taglagas.

Nagunat unat siya.

"HAAAAAAAAAAAY~ Sunday. Then classes tomorrow. I miss my pets. "-Taglagas

Tss. Pets? Sila Kiel yon. =_______=

*HIKAB*

Tinignan ko yung cellphone. May nagtext.

From: Mama L
Dadateng yung hired teacher niyo ni Autumn today. You'll be homeschooling. Good Luck. :)

O___________O

"Hoy. Chuchu. Ano yan?"-Saka hinablot ni Taglagas yung cellphone.

O___________O<----Autumn

Umupo siya. Magkalapet kame ngayon sa kama.
Dinial niya yung number ni Mama. Ni loudspeaker niya yon. Tapos.......

"MAMA EEEEEEEEEEEEEEEEEL!"

Biglang sumigaw si Autumn.

"Hey. Dont scream. So was the pregnancy test positive?"

-__________- Nakakahiya. Nanay ko yan.

"Aaaaaaah! Serious! Ayoko mag homeschooling."-Autumn

"Tumigil ka. Ang arte mo."-Mama L

"Whatever. Ill be going to school tomorrow."-Autumn

"Ngayon na dadating yung hired proffessor niyo."-Mama L

"Maaaaaaaaaa!"-Autumn

"I love you daughter. Muah muah tup tup."

"What the hell is tup tup?"-Ako

"Oh. Hi Adrian. Hello. Goodbye."-Mama L

*toot toot toot*


sa totoo lang, mas close pa si Autumn kay Mama. Fine. At pano nga ba sila naging close?


Naglines kame ni Taglagas ng bahay. Nagpaunahan pa kameng maligo. Kaso nanuna siya don sa banyo sa kwarto namen. -______- E di sa CR na ko sa likod liligo. Wala pa man deng damet don.

Pumunta ako sa likod. -____- Binillisan kong maligo. Tapos umakyat kagad ako. Kinatok ko si Taglagas kung pede na pumasok. Um-oo siya kaya pumasok ako. Nakatapis lang ako ng towel -_______-

"Tss."-Taglagas

Pumasok ako sa walk in closet. Sinara ko yung pinto. Dun na ko magbibihes. Pagkatapos ko magbihes lumabas na ko. nakita ko si Taglagas na may nakabalot na towel sa ulo. Well the thing that girls usually do after taking a bath to keep their wet hair up.
Sabay kameng lumabas ng banyo.

And to our surprise......


"Ma?!?!?!?!"-Taglagas

"What were you two doing in the bathroom?! O_O"-Mommy ni Taglagas

Basang basa pa yung buhok ko at medyo may tumutulo pang tubig. Take note na di pa ko nakakapagsuklay.

"Sabay ba kayong naligo?! O_O"

"Ma!"-Taglagas

"This is not happening."-Parang bangag na sabe ng nanay ni Taglagas

"Ma! Ano ba! Drop it! Ano bang ginagawa mo dito?"-Taglagas

"Oh well! I'm your hired proffessor."-Mama

"-________- R U KIDDING ME?"-Taglagas


Nakita ng Nanay ni Taglagas yung kotse ko. Nagalet. Kaya eto. Nandito kame ni Taglagas sa bahay ko.

Kaya eto kame.

"Puro yaya na naman ang nandito."-Taglagas

"Wala akong magagawa. Wala akong kapated."-Ako

Pumasok kame sa loob. Pumunta kame sa kwarto ko.

"Sayaw ka nga."-Taglagas
"Sapak?"-Ako
"Dancer ka sa school mo date di ba?"-Taglagas
"So?"-Ako
"Sample! Sample!"
Binato ko lang siya ng unan. -______-
"White Room. White Curtains. White Bed covers."
"Tumahimik ka na nga lang."-Ako
Humiga ako. Humiga den si Taglagas. Kaso nakadapa siya at nakaharap ang muka sa side ko.

Pumikit siya.

I really want to trace her face with my finger. Kaso baka gising pa siya.

I waited for the time to pass by. Nung tumagal. I started tracing her pointed nose.
To her forehead.
Down to her eyes.
then to her cheeks.
I looked at her lips.




Tss. Ano ba tong ginagawa ko?

Nagulat na lang ako ng hawakan ni Taglagas ang kamay ko. She intertwined hers with mine.
Gising ba to? Nakapikit e. Edi tulog. -_____-



"Adriaaaaaaaan."

O.O

I closed my eye and preteneded sleeping.

"Adri *bukas pinto* "

Nakarinig pa ko ng yabag ng mga paa.

"Pssssh. Tahimik. Tulog si Bunso. Tignan niyo tignan nyo. Answeet nila matulog ng fiancee niya."

O__________O

Those monkeys!!! What are they doing in my house?!

"Picturan nyo dalee."

Nakarinig ako ng 'capture' sound.

"Holding hands pa oooo~"

Iginalaw ko ng bahagya ang kamay ko. Oo nga. Hawak niya pa kamay ko.






No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^