Thursday, May 2, 2013

Brokenhearted Playgirl: Chapter One

Brokenhearted Playgirl
By: InnocentPen


Chapter One



HER POV



Nakatingin ako sakanya habang nakikipagkwentuhan siya sa mga kaibigan niya.

Ang sarap nyang titigan. Hindi ko alam pero napapa-smile na lang ako habang nakatingin sakanya.


Iniimagine ko na ako yung kasama nya, ako yung kinukwentuhan niya. Haaay. Hanggang imaginations lang naman toh.



Sino ba naman ako para mapansin ng isang Gelo Fernandez? Ako lang si Kathryn…Kathryn na iniignore lagi.



My school life will never be exciting without him. Oo, inspiration ko siya.


Siya ang dahilan kung bakit pumapasok pa rin ako dito, kahit wala naman akong nakakausap.


Siya rin ang dahil kung bakit ginagalingan ko sa academics ko.


Nagbabakasakali kasi akong mapansin niya ako, kahit minsan lang.



Naaalala ko yung time na yun…. Yung first meeting namin.




Flashback…



“Neri! Peram ng ballpen yung original!” Narinig kong sigaw ni Gelo sa isang classmate namin.


“Wala!”


“Z! May ballpen ka?”


“Ganda lang meron ako!”


“Psh. Vannesssssa! Peram ng ballpen!” Natatawa na lang ako sakanya. Ang kulit nya kase. Sinasamantala nyang wala ang Teacher. Haha!



“Wala! Hiniram na ni Shie!” Ingay talaga ng magbabarkadang ito. Pero nakakatuwa sila.



Tiningnan ko si Gelo. Ayun, nag-uusok na ang matangos niya ilong. Ang cute talaga.




Tumayo siya sa upan nya at saka sumigaw ng….




“SINONG MAY BALLPEN DYAN? PAHIRAMMM! MAY LIBRENG KISS---“






“Mr. Fernandez! Anong sinisigaw mo dyan?!” Ay! Lagot, nandyan na si Ma’am. Tsk tsk.



“W-wala, Ma’am. I’m just….just….” Hindi nya masabing wala siyang ballpen kaya nanghihiram ito siguradong mapapagalitan toh.



“I’m just, what?” Inip na tanong ni Ma’am.


“I’m just…just---“



“Ginigising nya po ako, nakatulog po kasi ako kaya sinusubukan niyang gisingin ako.” Nakatungong sabi ko. (_  _)



“What?! Natutulog ka sa klase ko?! Nawala lang ako tapos—“



“Sorry, Ma’am.”



“Okay, fine! Leave the room.”


“Ma’am?” Di ko nagets eh.


“I said, get out! This is your punishment for sleeping in my class!” Ang terror talaga ng teacher naming toh. Namamahiya talaga ng students. Nakakahiya. New student pa naman ako dito sa Wonderstruck university! >_<




Nakayuko pa rin ako habang kinukuha ko yung gamit ko at naglakad na palabas.


Haaay. Kasalanan ko toh e.



“Waitt.” Nagsalita si Gelo. Napatingin naman ako sakanya. Nahihiya talaga ako, kaunti na lang baka maiyak ako dito.



He looked at me.



“Ma’am, ang taba nyo pala kapag iyan ang suot nyo noh? Hahaha!” Natawa rin ang ibang classmates namin!




“Kayoo! 2nd year highschool pa lang kayo! Ang pasaway nyo na. Both of you…” Namumula na sa inis si Ma’am nang tinuro kaming dalawa ni Gelo, “GET OUUT!”



I saw him smiled at me. Oh my ^////^




Ayun nga hinila nya ako palabas at saka pumunta kami sa canteen.


Tapos bumili siya ng pagkain…


“Thank you ha! Kainin mo toh, masarap yan. Favorite ko yan. Sige, Hazel. Thank you.” Sabi niya nagpakilig saken. Pero pagkatapos nun umalis na siya.



“Sayang, di pa ako nakakapag-welcome. Haaay.” Bulong ko. Kinain ko na lang yung nilibre niya. Favorite pala niya yung Palabok with shrimps. Masarap nga…ngayon lang ako nakatikim nito. Pano ba naman ipinagbabawal saken kase…..kasee… Oh my!



May allergy pala ako sa shrimps! O___O





-End of Flashback-




Yung nangyari pagkatapos nun? One week akong hindi nakapasok dahil sa allergy. Tapos pagkapasok ko, ayun. Balik sa dati. Akala ko nga papansinin na nya ako pero hindi pa rin pala.



At ngayong 3rd year na kami. Hindi pa rin kami close, asa pa ko. May nakakausap naman ako pero wala akong itinuturing ka-close.





Haay. Kailan kaya ulit---






“Hi, Hazel! Long time no talk!”




May nagsalita sa likuran ko. Haay. Sino pa ba edi si Gelo…








WAIT?! GELLOOOO?!





No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^