Sunday, January 6, 2013

Huntress: Chapter 2

“Scandal Video”  


[ATOM TREY]

‘’Dude, anung arte na naman yan at may pa-band aid band aid ka pang nalalaman.’’ Turo ni Edge sa kaliwang kilay ni Atom. 

‘’Wag mu ngang mahawak-hawakan. One Margarita please.’’Utos ni Atom sa bartender.

‘’Sino bang gumawa nyan sayo, nung isang araw pa mainit ulo mo dude.’’ Edge.

‘’Tss, nagkakaganyan lang yan pag naka-encounter ng bading.’’ Tawa ni Lydon.

‘’Here’s your Margarita, sir.’’ Ibang bartender ang lumapit kay Atom at inabot yung drinks.
Sexy, tall, long-curled reddish hair na naka-tight leather skirt and tube top. Saka nakapointed boots. May henna tattoo sa may left side ng muka, hindi tuloy marecognize yung beautiful features ng muka.

‘’Oooohh, you’re supposed to be a new girl here.’’ Edge iniabot yung kamay and kissed the girl’s hand.

‘’Speed of light, dude huh?’’ Wess na kararating lang.’Anyway, I’m Wess, I think I’ve seen you somewhere?’’ Wess winked.


Nag-ring yung phone ni Atom.

‘’Ngayon na? Bakit rush yang photoshoot? ‘’ Atom, himas yung kilay.

‘’Sana man lang naka-receive ako ng pasabe kahit sa PA ko, tss. Okay, okay, I’m leaving. San ba venue? Shangri-la? Okay, 30 minutes’’ Atom hung up.

‘’Buti na lang hindi ko pinasukan yang modelling.’’ Edge

‘’Tss, asa ka pang may ipapakita. Cheers!’’ Lydon, nagcheers kay Wess sabay tawa.

‘’Mauna na ngako. Badtrip na manager yun.’’ Atom, umalis na sa stool na inuupuan.

‘’Kararating mo lang dude.’’ Edge 

The girl seductively smiled, ‘’Take care Mr.Atom!’’
                                                 
 Atom left annoyed.

‘’So, are you free after this?’’ Wess.
The seducing bartender reached to hold the nape of Wess and whispered sweetly to his ear. 

‘’Sorry ah, I need to assist the other customers pa eh. Enjoy your drinks! Bye!’’ Girl said..



[NANA HARTNETT]

Dammit! Ang kati-kati ng tube top nato,saka tong wig! So apat lang sila?  Atom, Edge, Lydon, Wess, kulang pa ng isang ungas.. katawa ng pagmumuka ng Atom na yun. Bading ang weakness. Geez. 
Sino bang uunahin ko sa tatlong to? Edge, Lydon, Wess?
 Wynwyn texted.

[Couz, sunduin mo naman ako sa labas ng bar, hindi mo man lang sinabi na dyan ka magpapart time ha?]

Part time, naniwala naman.  Ba’t ngayon pato pumunta?

[Cge,cge lalabas na.] I texted her.

[Dito ko sa parking lot] Wynwyn

Bat parking lot pa, b*tch, pinaglakad pa ako. Lumabas nako, ang hirap maglakad pag ganito kakati tong tube top saka pointed  boots. Teka, parang may sumusunod sa likod ko, binilisan ko ng lakad. Palipat lipat ako ng paglakad between cars. Nasaan na ba yung Wynwyn na yun? Palapit ng palapit yung footsteps ng pang sumusunod saken. Huminto ako ng paglalakad..

‘’Sino ka? Bakit mo ko sinusundan?’ Nilingon ko yung sumusunod saken.. Isang matangkad na lalake about 6 feet high. Tough body, naka-cap, naka-mask, black pants at fatigue jacket. Sino to?

Holdaper? 

May hawak syang panyo na I think may sleeping perfume yun at ako ang target. Shit, papalapit na sya saken..

Hindi sya nagsasalita. Buti na lang naka-boots ako at napantayan ko ng konti yung height nya. We’re 2 meters away from each other. Sa porma nya ngayon mukang dudukutin nya ako.

Martial Arts pala gusto mo ah? Pwes, hindi kita uurungan. Papalapit na siya sa akin at susugurin na nya ako! Muntik na niya akong mahablot sa braso! Agad akong nakaiwas! Very stiff yung mga moves nya, mukang professional, anu bang pakay nito saken?

Ang bilis ng binti nyang tumatama sa bawat sangga ko. At sa bawat sangga, kalahati nun, pagtilampon nya. akala niya siguro hindo ko magagawang lumaban.
Pwes, pagbibigyan ko siya, matagal tagal na rin akong hindi nakakapag kick boxing.

Hiyaaaaaaah!!!

Tumilampon siya sa bumper ng kotse! Boy, mali ka ata ng kinalaban mo!
Pag freetime kami ni Ulysses (my goon ex), nag-jujudo kame together, minsan softgun, fencing, horsebackriding at kung anu-ano pang extreme sports na panglalake.

It just happened that nakilala ko sila sa school, naging close and na-influenced sa gang nila na composed of 14, all Americans; 10 males and  4 females. I missed them badly! I was not literally in love to Ford. Ang cool lang kasing maging girl ng gangleader. You got all the attention, protection, and the name.  Kahit gago yun, minahal ko rin yun.
Back to reality.
Baaammm!

Para lang akong nakipaglaro sa bata. Until I finally caught him off guard. Nakahiga sya sa ground at kumikirot yung likod pagkatapos kong ibalibag, habang yung isang heels ko nakatusok sa leeg nya. 

‘’Maling galaw mo lang, baon to sa leeg mo!’’ Galit kong sabi sa lalakeng to. Ang kati talaga ng damit nato. Yumuko ako at tinanggal ko yung mask nya.



‘’Wess?’’

 Bigla syang nawalan ng malay.  Tinakpan ko ng panyo yung ilong nya para maamoy yung perfume atleast siguradong hindi muna siya magigising. I didn’t have idea why Wess attacked me? First encounter palang namin, bakit nyako pinagtangkaan ng masama dito sa parking lot?

Napasama yata yung braso nya kaya hinimatay. Kailangan sunduin sya dito ng 2 ungas na yun baka mapano pato.  Isinandal ko sya sa pinto ng Lamborghini Gallardo LP560-4 na nakapark dito saka ko kinapa bulsa nya kung nasan yung cellphone nya..
 2 new messages received. 

From Edge:
[Kidnapin mo yung chix, yariin natin sa condo.]

From Lydon:
[50K pag wala ng malay yan sa kotse mo at 11:20pm]

What the hell? Nakaramdam ako ng takot, takot siguro kase nag-iisa na lang ako dito, paano kung may mangyare saken na higit pa sa nagyare ngayon?
Di-nial ko yung number ni Edge..
Riiiiing……..


‘’Yow Wess, anu na…pre?’’ Edge

‘’Ulul ! Ang tapang din ng sleeping perfume ng tropa nyo ah, bagsak!’’ I said wiping off my tears.

‘’Hello?!! Sino to!’’ Edge

“Tip ko lang ha, sakin na lang sya kamo paturo ng kickboxing,  pambata lang kasi alam nya..’’

‘’T@ng-ina! Sino ka ba?! San mo dinala si Wess?’’ Edge

 ‘’Dadalhin ko nga pala sya sa condo, saka ko dun yayariin. Sayang nga lang hindi ako nakaabot ng 11:20pm wala tuloy akong 50K tip, pinagod nya kase ko eh.’’ I said and hung up. My tears rolled down my face. You’ll pay for this, Edge and Lydon. 

At ikaw Wess, hindi pa tayo tapos. Sumakay nako saking black Ducati 848 EVO, wala nakong pakelam kung short skirt pa suot ko habang dina-drive to pauwe.

‘’Couz,, I’m sorry talaga, bigla kasing nagtext yung crush ko na nasa kabilang bar sila malapit sa place mo, eh magrereply sana ko na wag mo na kong sunduin sa parking lot, check op!’’ Wynwyn explained. Ang ingay, ang daldal, inaantok pako. I buried my face in the pillow. Argh, pati  muka ko nangangati sa liquid eyeliner na ginamit na parang henna tattoo. 
‘’Couz, pansinin mo naman ako! Uy hindi ka ba pupunta sa school? Diba Thursday ngayon, at ngayong 8am ang pasok sa complab class ni Atom?’’ Wynwyn na nagbibihis. Wala ko sa mood.
‘’Balitaan mo na lang ako.’’ Tipid kong sagot.

[WYNWYN FROSS]
Sa lahat ng pinsan si Nana yung pinaka-exotic sa kanila, same age lang kame, 21, pero astig sya sa lahat ng na-meet kong babae. Alam ko yung mga kalokohan nya sa States,  minsan na rin kasi naikwento ni Tita yun eh. Pasaway talaga si Nana, ilang beses na ring na-exconvict dahil sa drunk driving, vandalism, gangfights tas nadawit pa sa drugcase ng ex nya  kaya pinabalik dito sa Pinas.
Wala yata siyang balak pumasok, makikiusisa na lang ako sa room ni Atom.
Speaking of Atom, na-iintrigue lang talaga ko kay Nana. Isang sikat na billboard model si Atom and one of great personality dito sa school tas ginagawan nya ng malicious stuff. Panu na lang kung mahuli sya? Ano kayang atraso nito kay Nana. Hays, saka ko na nga lang tatanong.
I drove to school. Bute, hindi traffic. 8am na wala pa yung prof. Nakabukas yung room, nakikita ko yung mga 4th year. Sabay-sabay nagbukas yung monitor.
Ano kayang kalokohang ginawa ni Nana dito, wala naman syang masyadong alam sa IT since Business Administration course nya. Nagbulungan yung mga 4th yr.
‘’My God? Anu to?’’  Half-Russian girl said, sa loob ng complab habang binuksan yung monitor.
‘’Sinong naglagay nyan dito?’’ Guy 1, son of one of the owner of largest mining groups. Nakasilip ako sa glass window. Sabay-sabay nag-play yung program sa 30 PC units sa loob. 
A black window appeared.
Lahat ng estudyante ay nagkumpulan sa   tapat ng monitor. Wala silang ini-input sa keyboard ay bigla na lang itong simultaneous na nagprompt ng window.
‘’I love modelling, I did cameo roles before,
You’ve seen me featured to some magazines.. 
I hate GAYS…
 ‘’Referring to Atom my loves?’’ Tall blonde girl said.
But oops!

That was before!
Guess who am I?
And who I was with last night?’’

‘’What? Last night?’’ Girl raised her eyebrow. Owner ng malaking olfactory na naka-based sa Moscow. Mukang obsessed kay Atom.
‘’OMG, who the hell he’s with?’’ Girl shrugged her shoulder. Fashionista sya. Minsan ng nag- pose sa Candy Mag. Gossipers filled the room.. Even Atom was calm enough not to be affected by this silly program playing.  Curious lang syang nakaupo sa gilid. Kaya di napansin yung presence nya sa loob.
 [A photo of a naked Atom Trey kissing the Brazillian Gay.]
Atom Trey rolled his eyes. Hindi makapaniwala sa gross photo na yun kasama yung gay.  Ang alam ko,  allergic sya sa gay. Pero panong nangyare to? Tss, nahihiwagaan nako kay Nana kung bakit minsan gabi na sya unmuwi ah.
‘’FVCK THAT! PINOTO-SHOP LANG YAN!!’’ Sigaw ni Atom na biglang tumayo. Nagbubulungan na yung mga classmate nya.
‘’I-shut down nyo yan!’’ Sigaw ni Atom.
‘’Not convinced? Wanna see the fvcking video instead?’’
Nagkakagulo na sa loob, binaba ni Atom yung fuse. All computers are deep-freeze. Sayang hindi ko nakita yung kasunod.
[Deep-freeze –software na kapag-ni-restart yung PC, lahat ng si-nave mong file na binago sa setting ay back to default. Mawawala lahat. And they think na mawawala yung video na ginawa ni Nana.]
Paparating na yung prof, nagtago ko sa kabilang vacant  room.
‘’What’s goin  on here..?’’ Professor asked.  Bulungan pa rin yung mga estudyante. Teka, hindi naman naka-warm boot yung mga PC ah, ngayong umaga lang pi-nlug. Ibig sabihen, nabuksan ang deep freeze at kahit i-restart pa yung PC nandun ulet yung videofile na yun.
Astig ka talaga Nana..pano mo  nagawa yun? Ako tong comsci, hindi ko alam password ng deepfreeze. Pati yun nakuha mo. Saka nahihiwagaan talaga ko, bakit nya tinutugis si Atom Trey. Ano bang kinalaman nya dun?
‘’May nakapasok dito! Check nyo ang mga CCTV cams!’’ Guy said. After i-restart nandun ulet yung videofile, nag-play ulet .

‘’..Guess who am I?
And who I was with last night?’’
Not convinced? Wanna see the fvcking video instead?

5
3
2
1

Remember the SAW movie..? ^_^

‘’What’s this silly fan-made slideshow?’’ Tawa ng ibang classmates.

I want to play a game..

I’m warning you Atom Trey, drop the school or I’ll send those gross videos of yours at your modelling agency or at the night of your cameo role movie premiere.

You still have 2 days left before the press conference...
Don’t laugh at it, man.
This is a certain rule.
-Mad paparazzi ’’

***System shuts down*** 
May natawa, may natakot, may nainis. Katawa lang tong cousin ko, idol pala ng SAW movie. Talaga lang huh?  May copy si Nana ng sexvideo ni Atom with that gay? Panu nya nagawa yun? Kung sa bagay, hanga talaga ko kung pano nya nakuha yung nude shower video ng crush ko.  I kissed my phone.
‘’Nawala na yung slideshow after reboot!’’ Girl 1 said.


 ‘’Don’t believe on that weird video, guys! Gawa lang yan  ng mga naninira saken since malapit na presscon.’’ Kalmado nyang sabe. Girls nodded, boys smirked. Atom stormed out. Ayos ah, hindi man lang nag-excuse sa prof.  Nagtago agad ako.

‘’Guys, explain this video! Ma-trace ko lang ang naglagay nyan sa lahat ng units, you’ll be automatically expelled! Even meddling deepfreeze password!’’ Professor madly said.  Umalis nako sa vacant room, baka mapagbintangan pako dito. Na-dismissed yung klase nila at usap-usapan yung picture na yun, walang nakakuha ng copy ng slideshow na yun. Bakit gusto ni Nana na magdrop si Atom? 


No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^