Friday, December 28, 2012

My First Kiss at the Eiffel Tower: Episode 16

Episode 16

(Cassy’s POV)

“Merry Christmas!!!” sigawan naming lahat sa loob ng Musique Zone D’Zev at exactly 12:00 o’clock. It’s Noche Buena time! Hindi naman kami masyadong marami sa loob. Nandun syempre sina mama at Zev saka yung Kevin raw na matalik nyang kaibigan at ang girlfriend nitong si Arianne. Bale apat lang kami. Ang nakapagtataka lang, bakit wala ni isang kapamilya si Zev na dumalo sa Noche Buena? Wala ba syang pamilya?

Tsk. Anyway, in terms of foods, tingin pa lang eh mabubusog ka na. Ang daming hinanda sina Zev at ang mga kaibigan nya na puro french foods. Hindi ko na nga matandaan kung ano ang mga tawag sa kanila eh. Syempre nag-donate din kami ni mama ng Filipino foods gaya ng adobong manok at special maja blanca with pineapple and cheese toppings para matikman naman nila. After we ate, nag-exchange gifts pa kami. Dalawa ang natanggap kong regalo, mula kay mama at mula din kay Zev. Binigyan ko rin sina mama at Zev ng gifts. Sina Kevin at Arianne naman ay nagpalitan din ng kanilang mga regalo. Kahit simpleng selebrasyon lang, pero masayang-masaya kami lahat. Along with the Christmas celebration was the slow drizzle of the snow outside the streets. Ang lamig talaga. Buti medyo nasanay na ako. Maingay din sa labas. And daming tao. Maririnig mo ang mga Christmas carols na umalingawngaw sa buong paligid. Kaso iba talaga kapag nasa Pilipinas. Mas masaya ang pasko doon. Ang pinagkaiba lang, may snow sila sa Paris.

Isang mamahaling checkered scarf ang natanggap ko mula kay mama. Kulay pink ito na may touch ng scarlet at amber. Ang binigay ko naman sa kanya ay isang pair ng auburn gloves na alam kong magagamit nya ngayong winter.

I was so delighted naman nung binuksan ko ang gift ni Zev para sakin. Halos kasing laki ko na kasi ang box na binalot ng silver wrapper. Nung una, akala ko coat o damit, yun pala isang acoustic guitar. May bago na akong gitara!

“Oh my goodness, Zev! This is too much!” I almost cried in front of them after saying it.

“No Cassy, it’s nothing. You really deserve it.” Tapos ngumiti sya sakin saka binuksan yung gift na bigay ko.

Oh no…ang cheap pa naman ng regalo ko. Di matutumbasan ang gitarang ‘to.

“Wow! This is awesome!” he exclaimed showing us an overjoyed expression.

“Sorry for that.” Saka yumuko ako. Nakakahiya kasi. Si mama tahimik lang na tumatawa dun sa sulok.

“Oh dear. This is the sweetest and most beautiful drawing I’ve ever seen in my entire life!” Nakita ko ang labis na tuwa sa kanyang mukha. I never expected him to feel so overwhelmed like that.

Tumabi sakin si Zev saka sinabing, “Thank you so much, Cassy. I really love it.”

I forced a smile. Nagkantyawan naman sina mama, Kevin at Arianne habang nakatingin sa aming dalawa.

[AN: Isa pong doodle art na karamihan ay musical instruments ang mga objects ang binigay ni Cassy kay Zev. Ginawa nya iyon a day before Christmas. Sya mismo ang nag-color ng drawing na iyon gamit ang isang set ng colored pens. Sa gitna ay nakalagay ang “MUSIC IS LIFE” tapos mayroong “ZEV<3CASSY” sa ibaba. Nasa loob iyon sa isang mabigat na photo frame na may desenyong black and red electric guitar sa gilid. Imaginin nyo na lang. Wala akong picture eh. Hehe. Peace!]

Hindi kami natulog. Nagkwentuhan lang kami pagkatapos ay nagkantahan sa music room ni Zev which was kami ni Zev mismo ang tumugtog. Nung nakaramdam na kami ng pagkapaos saka na kami tumigil.

Naunang umuwi sina Kevin at Arianne at pagkatapos sumunod naman si mama. Inaantok na raw kasi sya. So that means, kami na lang dalawa ni Zev sa loob ng store nya. Oh my!!! Di naman siguro sya rapist ano?

“So…” Ayan nagsimula na syang magsalita. Walang magyayari, walang mangyayari, wala~

Parang akong loka-lokang nagcha-chant ng walang kwentang spell. LOL! Bakit pa kasi hindi pa ako umuwi? Eh kasi, gusto ko pa syang makasama eh. Bwahahah! *evil grin* Yuck ang landi ko!

“Cassy~”

“Zev~”
Shets sabay pa kami.

Nakaupo kami sa bed nya, nakaharap sa kanyang drumset at nakikinig ng music ng Fall Out Boy. Medyo naiingayan ako kasi rock, pero okay na rin, kasama ko naman si Zev. Ayieeehhh!

“You first,” sabi nya.

“No, you first.” Nakalimutan ko kasi ano yung sasabihin ko. Haha. Kinakabahan ako.

“You sure?”

“Yeah, sure,” I dronned.

“Ahm. What I really wanna say is…Can you…can you…ahm…”

Ano? Can you close your eyes? Can you kiss me? Can you remove your clothes? Can you lay down here? Oh my God!!! Anong sasabihin mo???

“Can you…stay here tonight? With me?” Tapos tumitig sya sakin ng pagkalagkit-lagkit. Nakakahilo. Nakakakilig. Di ko ma-describe. Ewan. Basta ang sarap sa pakiramdam.

“What? Anong binabalak mo? usal ko.

“Just stay here with me tonight. I’m not gonna do something ‘bad’” he answered with a slight sexy grin.

Ehhh. Tinutukso nya ako. Anong gagawin ko?!

“Sure.”

Shets! I couldn’t believe myself na umuo sa pakiusap nya. Gosh! Ang hot eh. Grr Cassy, please mag-behave ka naman oh!

“Good.” Ngumiti sya sakin saka humiga na sa kama.

Ano? Magkatabi na kami nito? Ang daming tumatakbo sa isipan ko. Puro mga di kanais-nais. Porket magkatabi may mangyayari na agad? Kasi di maalis sa kokote ko na isa syang foreigner. At kapag foreigner, malamang liberated. Baka may gagawin sya sakin. Juscooh di pa ako handa sa mga ganyang bagay noh! Eh hindi ko pa nga sya sinasagot eh kahit alam kong mahal ko na sya.

“If you’re sleepy you can lay down here,” sabi nya. Ayan na nga bang sinasabi ko eh!

“Here…” Ang sexy ng boses nya. Langya ka Zev itigil mo na yang pangse-seduced mo sakin.

“Okay.” Okay lang ako ng okay. Sure lang ako ng sure. Napaparanoid na yata ako.

Humiga ako sa tabi nya. Hinayaan nya namang gawin kong unan ang braso nya with firm muscles. Parang nakaramdam ako ng init bigla kahit nagye-yelo na sa labas. Ano ba ‘tong pinasok ko! Hindi ako makakilos. Parang naninigas ang buo kong kalamnan. Ngayon lang ako humiga ng may katabing lalaki ever! In fairness, masarap naman pala sa pakiramdam lalo na kapag alam nyo pareho ang totoo nyong nararamdaman.

“Je t’aime, Cassy,” bulong nya.

Anong isasagot ko?

“You know what, you are different among the girls I’ve known. You are the most fragile yet very lovely. You’re sweet and you seemed to be so gentle…” sabi nya sabay himas sa buhok ko.
Gumalaw sya at tumingin sakin.

Afterwards~

“Mahal na mahal kita.”

Namilog bigla ang mga singkit kong mata sa sinabi nyang pa-slang.

“Whe..where did you learn saying that?” tanong ko.

“Your mom told me about that.” Tapos humiga sya ulit saka ngumisi.

Si mama na naman…Hayyzt pati lovelife ko sinusuportahan na rin. Tsk.

“Mahal din naman kita eh,” I said painting a smile in my flushed red face.

“Is that mean…you love me too?” Tumingin ulit sya sakin.

“Uhm. Yes.” I slightly shrugged.

“Really? Oh.” Sa sobrang tuwa, napayakap sya sakin ng sobrang higpit. Pagkatapos ay hinalikan nya ako sa noo saka bumulong, “Thank you, babe.”



Nagising ako around 6:00 a.m at ganun parin ang position kaya medyo nakadama ako ng sakit sa may batok. Si Zev naman, ganun parin. Sumakit din kaya ang braso nya?Thank God walang nagyari! Haha.

Dahan-dahan akong bumangon. Tumayo ako saka sinuot yung sandals ko. Ang gwapo ni Zev.Wheeew! Ang gwapo ng boyfriend ko.Ano kaya magiging reaction ni mama mamaya kapag nalaman nyang kami na ni Zev?

“Hey…Good morning babe.” Oops gising na pala sya.

“Good morning,” I responded.

Bumangon sya saka umupo sa kama.

“Did you sleep well?” tanong nya habang inaayos ang buhok.

“Uhm. I guess so.” 3:00 am na kaya ako nakatulog. Nauna pa nga sya eh. Kaya hindi masyadong okay ang pagkakatulog ko. Sinabayan pa ng sobrang kilig na may halong pangamba. Sino bang makakatulog ng maayos nyan?

“But don’t worry babe, I still feel good,” sabi ko. Di ko muna sya tinawag na babe. Nakakailang pa kasi eh. Sa isip ko lang muna yun. Practice kumbaga. xD

“Good. So, let’s go to the kitchen. I’m gonna cook something for you,” wika nya sabay tayo.
Medyo na-enlighten ako dun sa sinabi nya. Di ba ako dapat gagawa nun?

“Oh no, I’m the one who must do it for you, right babe?” Nginitian ko sya saka hinila. “Where’s the kitchen?”

“Right there,” sagot nya at nagtungo na kami sa kanyang cute na cute na kusina. Maliit lang sya pero kompleto sa gamit saka malinis.

“Just sit down and watch me, okay?” sabi ko.

“Okay.” He smiled.

I oppened the refrigerator and grabbed some eggs, cheese and veggies. Syempre ipapatikim ko sa kanya ang ultimate favorite ko. Di man kasing sarap ng luto ni yaya ang luto ko, pero gagalingan ko ‘to kasi para ‘to kay Zev.




No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^