Monday, November 19, 2012

A Messy Lovelife: Chapter 4

Sam's POV

"Nicole!!! tara shopping tayo."

"So...sorry! busy ako bukas."

"Eh...ehhhhh?!!! ede magtext text tayo!"

"Wa...wala akong cellphone."

"Ano?!"

Nandito kami sa garden ng school, naglulunch...gusto ko makipagbonding kay Nicole, pero, busy siya, ano pala ang gagawin niya sa weekend? at tsaka, bakit wala siyang cellphone? mahirap ba talaga sila to the point na hindi nila kayang bilhin ang cellphone? hayyy, aha!

I'm such a genius...



May extra cellphone naman ako, ibibigay ko nalang yun kay Nicole.


"Sa'yo nalang 'tong cellphone ko." sabay linagay ko ang cellphone ko sa mga kamay ni Nicole. 


"Eh...eh..ehhhhh?! Ni...Nicole? hindi ba magagalit mga magulang m..mo?!"


"Of course, hindi no! barya barya lang saamin yan."


"Pe...pero, nakakahiya naman...baka maisip ng mga tao dito na..na....inaabuso ko, kabaitan mo."


"Kahit naaa! sa'yo nalang yan, para makapagtext text tayo!"


"Si...si...sige, sa...salamaaaat!"


siyempre, tinuruan ko siya paano magtext at tumawag...at siyempre, nakakaenjoy naman...pagkatapos nun ay bumalik na kami sa classroom namin.


Nicole's POV


Hayyyy!!!!


Bakit ko pa 'to inaccept?! nakakahiya talagaaaa!!!!! parang...parang ginagamit ko lang si Sam eh! hayyy!!!!


Nandito ako ngayon sa sa cafe, nagtatrabaho...well, hindi ko na kailangan ikwento sa inyo ang nangyari sa school kasi....alam niyo naman ang nangyayari sa school life ko...sa mga hindi nakakaalam, eto ang school life ko.


binubully ng mga feelingera

minamanyak ni alam-niyo-naman-kung-cno-siya

sinesermon ng mga rapper doon

kakain kasama si Sam at si Kenneth (sa recess ay kasama ko si Kenneth, sa lunch nama'y kasama ko si Sam)

at yun lang

"Nikkiss, malalim ata iniisip mo ah...kanina ka pa kasi nakatayo dyan at nakatingin saakin......tell me, nagagwapuhan ka ba saakin?"

Oh, nandito rin si Tyrone....iniirita ako.

"Whatever, hindi ako nagagwapuhan sa'yo no! feeler! makaalis na nga!"

"Tss! indenial."

pumunta na ako sa employee's room, para makapagpahinga. 

Hayyyy, simula na nang nalaman ni Tyrone ang tungkol sa pagiging waitress ko, hayyyy! parati siyang pumupunta dito....naging suki na ata siya eh! at tsaka naging kaclose niya agad ang mga co-workers ko....tss! and he's always bugging me! nakakairita promise, ang gandang iparape sa bakla.

Habang nagpapahinga ako ay bigla nalang nagring ang cellphone ko. Kinuha ko ito sa bulsa ko at sinagot ko ang call...buti, marunong ako sa CP...well, text at tawag lang alam ko.

"Hello?"


"Nicole!"

"Oh, Sam, ba't ka napatawag?"

"Hihi! gagala tayo bukas!"  Hmmm, may duty ba ako bukas? wala naman...

"Okay."

"Yehey! babye!"

at inend ko na ang call.

"Wow, may cellphone ka?"

"Huh? Tyrone?!"

"Yo!"

"Bakit ka nandito?! hindi ka pwede dito!!"

"Ehhh~ pinapasok ako ng manager no."

"Hayyy! basta alis!!!" at tinulak ko siya paalis sa employee's room, pero, hindi siya naaalis sa posisyon niya. He's just standing there, doing nothing.

Habang tinutulak ko siya ay kinuha niya ang cellphone ko.

"Hoy! cellphone ko!!!"

"Picture tayo!" at inakbayan niya ako, at tinapat niya saamin ang cellphone at bigla nalang nagflash.

"Hoy! anung ginawa mo sa cellphone ko? bakit....bakit may flashlight?!!!"

"Hahaha! ang cute mo talaga, Nikkiss." sabi niya habang inooperate niya cellphone ko.

"Tingnan mo oh, ang cute mong tingnan....bagay na bagay talaga tayo sa isa't isa." at ipinakita niya saakin ang....ang..........ehhhh! picture naming dalawa?!


"Huh?"

"Gawin ko 'tong wallpaper ng cellphone mo, para kapag nakikita mo 'to, naiinspired ka."

"Ehhhhhh?!!!"

kinuha ko yung cellphone ko, pero....hindi niya binibigay saakin, kaya pinag-agawan namin ang cellphone ko, pero, nang hinigit ko ng malakas ang cellphone ko ay napasama siya kaya napalapit mukha niya sa mukha ng mga ilang inches.

dug dug...dug dug...

ang init ng mukha ko....eh sa tingin ko nga, lahat ng dugo ko sa katawan ay pumunta sa pagmumukha ko. Naninigas talaga katawan ko, at yung puso ko....abnormal yung beat...ang bilis.

kaya agad ko binitiwan cellphone ko, at tumalikod ako....hayyyy, nakakahiya, baka nakita niya 'tong mukha ko na parang tomato.

"Oh, eto cellphone mo."

"Sa...salamat, umalis ka na." sabay tango niya at umalis na siya.

Uwaaaaa! kelangan ko magcheck up sa doctor, my heart disease na ata ako eh!!!!


kinabukasan...

sa may puchu puchu street...

Sam's POV


Hayyyy! ang tagal naman ni Nicole, ilang times ko na siyang tinawag pero, parati niyang sinasabi....papunta na raw siya, hayyy, baka, natutulog siya ngayon! 'pag nagkita kami, patay talaga siya saakin!

Tiningnan ko ang relo ko kung anung oras na...

10:30 AM na

wow, I managed to wait for 3 hours! that's the longest time that I waited for someone, ay oo nga no! hindi pala yun, hanggang ngayon I'm waiting for him to notice me....since 2nd year pa kami, eh ngayon 4th year na kami. Hayyy!

"Sam?"

"Huh?" napalingon ako sa tumawag saakin....it's Kenneth. Agad ako tumayo at tumakbo ng mabilis, alam ko na, hinahabol niya ako, kaya mas pinabilis ko pagtakbo ko.

pero....nahabol pa rin niya ako.

Hinawakan niya ang kamay ko, tiningnan ko siya....lahat kami hinihingal.

"Kenneth, please let go of my hand."

"Sam...bakit mo ba ako iniiwasan?"

"Kasi ayoko na masaktan ka."

"Pero....sa ginagawa mo ngayon....sa tingin mo ba, hindi ako nasasaktan?" 

"Kenneth, ayoko na paasahin ka sa wala....Kenneth, hindi kita mahal."

"Bakit mo ba ako hindi kayang mahalin, we've been friends since we're young....bakit? bakit?"

"Kasi, may mahal na akong iba." at nagulat siya sa sagot ko....alam ko na nasaktan talaga siya sa sinabi ko....I can see it through his eyes.

"Sino siya?"

"Si Tyrone." at binitiwan niya ang kamay ko....agad ako tumakbo paalis......agad ako tumakbo papunta sa kawalan.

I want to run away....hindi ko kayang makita siyang nasasaktan.

importanteng tao siya sa buhay ko

matalik ko siyang kaibigan...








(Hello there peps!!! hehehe, xury for the late update! ang dami kasing nagsulputan na mga projects eh! at tsaka....nagkawriter's block ako!! xurryyyyyyyyy! oh eto teaser ng chapter 5)

"May nagugustuhan ka ba?"

"meron no.....manhid ka lang."

(Hohoho! sinong nagtanong nun? at tsaka sinong nagsagot nun? abangan!)



4 comments:

  1. TaTLo aNg ikoCommEnt kO ditO,,, aNg taGaL kSi maGupdaTe ni auThor,,, pAra mainSpire na maBiLis aNg upDate,,,

    guSto q magiNg kaibiGan si sAm s 22oNg buHay,,, kaHit n gaNuN kYaMan, aNg baiT at dOwn to eArth p niA,,, taPos nMimigAy LnG ng ceLLphoNe,,, hwaHeHe,,,,

    ReplyDelete
  2. no. 2

    uNg moMent nLa tyRonE at niCkiss,,, hwaAaaAah kiLig OverLoaD,,, c tyRoNe nMaN kaSi aNg sWeet eHh,,, at koNti na LnG, tiNataBLaN n tLgA c niCoLe s sEx aPpeaL nia,,, hwAhaHaHAhA,,,

    ReplyDelete
  3. no.3

    ItO mEjo nAgpaLungKot saKen,,, naAwa aq kEi keNnetH,,, hwAHuhU,, sAm nMaN kXe, wAg ka ng uMaSa kEi tyRoNe dHiL mAy niCkiss na siYa,,, aNjaN c kEnnetH oHh,,, sNa mAHawaAn maN Lng cLa ng kaLandiAn nuNg dLwa,,,



    ALL IN ALL ATEY DALIAN MO AGAD ANG UPDATE,,, EXCITED NA AQ S NEXT,,,

    ReplyDelete
  4. ^____^

    ito lang ang masasabi ko kasi mukhang nasabi na lahat ni nicole. haha.. ang ganda!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^