Tuesday, September 4, 2012

When I Get Hurt : Chapter Two

When I Get Hurt : Chapter Two

Chapter Two : New Guy... New Lovelife? No way!



(Eunicca Afenido's POV)


May nakita akong lalaki sa dance floor. Kasing age ko ata siya. Kasayaw niya kasi ate ko ngayon. Hmmm... Gwapo siya, siguro lalo kapag ngumi-- OMG!! Ang Gwapo!! *O*



"Ahem... Nicca?"



"AyKabayoKa!" Sigaw ko.



Nandito na pala si ate eule at yung guy sa harap ko. Napatakip tuloy agad ako ng bibig. Ooopss! Manners naman Eunicca!



Nagchuckle yung guy.



"Osige, Brent. Iwan ko muna kapatid ko sayo. Ingatan mo yan!" Paalala ni ate taposa umalis na.




"Let's dance?" Tapos inalok niya yung kamay niya sakin.



Hinawakan ko yung kamay niya saka kami pumunta ng dance floor.




Napangiti na lang ako. Paborito ko yang kanta na yan.



"Alam mo ngayon lang ako tinamaan sa kanta na 'to. Kasabay nun, tinamaan ako sa babaeng... after 2 years magiging sister-in-law na ng kuya ko. Tssii." Sambit niya habang nakatingin sa mga bituin sa langit.



Napakaswerte ng babae na yon. Dahil tinamaan ang lalaking ito gamit ng kagandahan niya. Haay. Naisip ko tuloy bigla si... Ace. Pakiramdam ko nanliliit ako. Kapag naaalala ko na ilang beses niya akong sinaktan, pero sa huli bumabalik pa rin ako sa kanya. Mahal ko kasi siya eh. Sobra-sobra. Hindi ko alam, baka kapag humingi ulit siya ng tawag sakin mapatawad ko na naman siya agad.



"Care to Share?" Nagulat ako sa nagsalita. Yung kasayaw ko pala.



"Saka na siguro, kapag kaya ko na yung sakit. Tsaka kakakilala pa lang natin eh." Sagot ko agad.



"Its okay. Want a Hug?" Tanong niya bigla.



Ewan ko pero bigla ko na lang ibinagsak ang ulo ko sa dibdib niya at yumakap sa kanya. Niyakap niya lang ako. Feeling ko umiikot mundo ko saaming dalawa. Hindi na kami sumasayaw pero nakatayo pa rin kami sa dance floor at magkayakap.



Masakit Ace. Sobrang sakit! :(



GARDEN DANCE FLOOR



~ ~ ~ ~ ~


"Ikaw nicca, ah? New guy, New Lovelife!"Tukso ni ate sakin.



Nandito kami sa round table malayo sa dance floor.




"Seriously ate? New guy... New Lovelife? No way!" Agad-agad kong sagot.



"Duh~ sis don't waste your time for Ace! Babaero talaga yun wala ka nang magagawa! Kaya kung ako sayo magmove on ka at magpaligaw ulit!" Angas ni ate sakin.

5 comments:

  1. ow statue! ang theme song nina eli at sam s mnil. nkkkilig tlga yang kanta n yan khit kelan.


    at gwapo nmn ung new guy! hihhhihihhihi

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^___^ Paborito ko rin kasi yung Statue eh. ^_^ Ahehe. Ohyes yes! Syempre gwapo talaga yan si Lee Chi Hoon!

      Delete
  2. ~angel is luv~

    ang gwapo naman talaga!

    ReplyDelete
  3. aNg GaNda pO ksO anG iKLi,, nKkaBitiN,, sA pO neXt updTa mas mHabA,, hweHehHehe,,

    ReplyDelete
  4. he really looks yummy!! haha.. sooo cute!! wait let me rephrase. ang GWAPO!!!

    ang sweet nman nun!! at talagang statue pa ung music,nice.. anong 'no way'? definitely, Y to the YES! haha

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^