Tuesday, June 19, 2012

Universal Princess : Chapter 29

 [Tiara pov]

Nakaupo ako sa Bangka at hinihintay na mapuno yon. Papasok kasi kami sa cave –etu-tour kami ng tour guide… Hindi ko na inabala na alamin ang pangalan ng kweba dahil wala naman akong interest…doon pero wala akong choice since kailangan kong gumawa ng report para doon.

“yawn”  humikab ako. Inaantok na ata ako—Mga alas 2 na kasi ako nakauwi sa Room ko kasi mag-disco at nahumaling ako doon.. mahusay naman ako sa pagsayaw pati si Venera din.


Sa tubig na lang ako tumingin hindi na ako nag-abala na makilala kung sino yong katabi ko.

Marami pang sinabi yong Tour guide… saka itinutok ang flashlight niya sa itaas… gusto ko sanang tumili pero pinigilan ko.. Kasi naman eh! I just saw some creepy creatures… red eyes at itim. Maliit lamang at nagsiliparan papunta sa amin! Napayakap ako sa katabi ko…

“Relax… hindi yan nangangagat.” Yong guy na nayakap ko. Nang mag-angat ako ay si!!!!!! SINO NGA SIYA???

“IKAW?!?”

“Yeah me. Mabuti naman at napansin mo.”

“Czar. Bakit diyan ka umupo? Hindi mo man lang ako sinamahan dito.. nag-iisa.” Mahinag sabi ng isang babae sa likod.

(>__>) Duh! Dito pa naglalandi ang babae.

……………Later………………..

Shit! I hate him! Every time we meet each other ay kumukulo ang dugo ko. Naiinis kasi ako kasi iyong girl na nsa likod ay lumalandi at yong lalaki naman hinahayaan lang! eww

Mapunong lugar ako at nag-sisinter. Mabuti pa sina Zuther naglulunoy sa dagat at may kasama pa si Alvaro. Ang iba naman kasamahan ko ay busy…at ako ang naiwan.

Uuwi na ako. Wala naman akong ginagawa dito kundi magmukmok.

“Aww… hindi pala si Runia.” NArinig ko na ang bosesna yon saan ko ba yon narinig.

Lumabas sa madilim na lugar ang babaing nakapring na babae. Saan kaya ang kambal niya? Bakit mag-isa siya.

“What are you doing here?”

“Im bored.”

“Hah!”

“Since my master  and my twin left me behind so mas maganda iyon para matuloy ko ang balak kay Runia.”

Nakakunot ang nook o.

May balak ba siyang masama kay Runia.

“Oh no. Huwag kang magkakamali na saktan siya.” Sabi ko.

Ngumisi siya. “Don’t worry hindi naman ikaw yong papatayin ko kundi ang kaibigan mo lang naman.”

“Akala ko ban nex—“

“Ang master ko lang namna ang gusto niyon eh kung ako ang masusunod ay matagal ko na kayo pinatay at lalo na si Runia!”

“Ano ba ang kasalanan niya sayo?”

“She stole our master heart!”

“Hah?”

“Inagaw niya ang master namin! Malandi siya! Imbes na saamin lang ang buong atensiyon niya hindi na!”

Tinanggal niya ang piring for the first time… ang mata niya ay parang agila….

“Anong gusto mong gawin ko??? Putulin ang leeg mo??? O…. kunin ang puso mo?”

Nakangisi na sabi niya. Mas lalong nanghaba ang kuko niya.

Saka sumugod. Umiwas ako.

“Nice.” Sambitniya.

“itigil mo na to! Pag-usapan natin to!” I said.

Umiling siya. Saka sumugod.

CLANK

STRIKE

BANG

I use my magical power. Itinaas ko ang kamay ko at lumutang ang bato at naging matulis iyon saka inatake ko siya gamit nyon.. but she got a fast reflexes….

Natamaan niya ako… lol hindi no! nasa puno lang kaya ako at nakaupo ang kinakalaban lang naman niya ang dummy ko no!

Strike!

Oppss.. Hiniwa niya ng pira-piraso ang kawawang dummy ko….

“Tsk! A DUMMY!”

Tumawa ako…tumingala siya. “Hahahahaha… Bobo!”

She glare at me with her deadly eagle eye. Pero binigyan niya ako ng ngiti ng nakakaloko.

Din nagbaba siya ng tingin saka tinitigan ang puno.

Oh no! I don’t like what she’s thinking!

Ginawa na nga niya! Pinutol niya ang puno… Shit! TUmalon ako sa kabilang bahagi ng puno pero mabilis siya kaya nasa harap na niya ako…  She kick me on the stomach.

OUCH!

Nahulog ako… kaya dobleng sakit ang naramdaman ko.

“ACK!”

“Sinong bobo ngayon sa atin??” She landed on the ground.

Syet! Kailangan kong gumawa ng paraan para matalo siya….  Tinitigan ko an gang paa niya…. Hindi naman siya lumipad… at mabilis siyang tumakbo at umiwas… so…..
...............................
……………...........................
………..........................................................................
…………........................
..................................

LIGHT BULB!
Mas mabuti pang mapatay ko siya kesa kami naman ang papatayin niya….

Sorry…. Earthling but I have to do this… kung mapapapinsala ko man ang lugar niyo ay sa kapakanan niyo rin ito………

Umiwas muna ako sa lahat ng atake niya.. “Running away, Princess?”

“Now why would I do that??? I am just dodging your lame attack.”

>_< She gave me no choice but to use my one of ultimate power….

Nang sumugod na naman siya ay hinanda ko na ang sandata ko… at tinaggal ang  Lock power bracelet yun din ang nagpipigil sa kapangyarihan ko… parati ko yon suot mula pa ng baby daw ako ayun sa ina ko…kasi tinataglay ko yung kapangyiran ng ancestor ko daw…. 50% percent lang ang inilabas ko… na kapangyarihan.

My hair turns to silver the same my color of my eyes….

I can feel my energy overflowing in my vein….  Sinangga ko yung kamay niya..

“What the—“

I gave her a smile… I hold her hands tight then throw her a big tree…. Naputol nga yon dahil sa ginawa ko… May lumabas na dugo sa bibig niya…. The land is starting to shaking as I walk headed on her..

Pero tumayo siya at sumugod na naman sa akin… hindi ko iniwasan ang suntok niya bagkus na pinigilan ko iyon.

“W-wa—“

“…………….”

Wala akong masabi… wala na kasi ako sa mood na makipag-usap… ewan ko ba… parang umiinit ang ulo ko sa tuwing makikita ko ang kutong lupa na –Teka bakit ko yon natawag sakanya??? Ah probably dahil umiinit na ang ulo ko sa INIS!

I clench her frist… kinuyom… ng malakas hanggang sa nabali ko ang buto niya….

“ACK! Why you!”

I smirk.

“At first I thought you’ll gave me a nice fight.. but you disappoint me. You’re a weak!” din punch her in the stomach hindi ko mako-control ang lakas kaya lumagos sa tiyan niya ang kamay ko… her blood is dripping…. Walang humpay sa pagtigil.

Inalis ko na ang kamay ko…. Then stare my hand that cover with blood….

Bumagsak na siya sa lupa… “Et—han—oil—sa—ma……….”

She slowly turns into ashes.

“sorry…” I said. Pinulot ko yong lock power bracelet saka isinuot….

Tumigil naman ang lindol…  Babalik na sana ao pero narinig ko ang kaluskos….

“Mas mabuti pang lumabas ka…” sabi ko.

Lumabas nga yon… Laking gulat ko kung sino… Si CZAR! Wala akong makitang emosiyon samukha niya…

“Kanina ka pa diyan?”

>_< Hopefully na hindi niya ako makilala!   >_________<
 --------------------

Hala! Natuklasan na ba ni Czar kung ano siya?? Baka sumigaw yang poker face na yan ha! at magsisigaw na ALIEN ALIEN!
Tiara:  che! hindi ako alien no! sa gandang ko ito??







No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^