Wednesday, June 20, 2012

Suddenly, It's Magic : Chapter 6


ENJOY ! :)
--------------------

Janus' POV

Aish! Anong oras na ah! Tsk!! Mga babae nga naman talaga! VIP ang role as always!! Sabi ko nga 11am eh, anong oras na!! it's almost 12pm na!! Asar naman..

Oh by the way, I'm Chester Janus Soriano. Pinsan ako ni Maxene. At kung nagtataka kayo kung sino yung babaeng hinihintay ko, edi sino pa ba? Yun lang namang babaeng tinulungan ako sa mall bumili ng dress at ang babaeng nakasama ko lang nman kagabi sa party ni Maxene. Tss.

Alex, right?

Psh. SMALL WORLD.

At habang inaantay ko siya, naalala ko lang yung kagabi. Tss.. -____-

*FLASHBACK*


"Hey, wala ka bang ibang gagawin dito kundi ang kumain lang?" I asked her..grabe na kasi 'tong babaeng 'to.. ang lakas kumain..

"Pake mo?! Sayang naman pagkain nila dito kundi uubusin.. Kumain ka na nga lang din ng hindi ka titig ng titig dyan.. Tss..And isa pa, ang boring ng party na 'to ah!How entertaining!" sagot niya habang kumakain pa din.. Aba, at may balak siyang ubusin ang pagkain dito pag hindi naubos? O____O

Tsk. Sungit pa!!
Titig daw? Ayos ah!

"Bakit ayaw mong makipagsayaw? " i asked. wala na din kasi akong magawa at makausap. Nasaan na ba kasi sila Vincent at Maxene? Aish. Wala namang umattend sa mga teammates ko maliban kay Vincent, Tss.

"Who cares?! At saka bakit mo ba ko kinakausap? May kasalanan ka pa sakin, remember?! Duh! Anyway, I don't talk to strangers too much. It's really annoying." she said then she rolled her eyes. Tae. Sungit na babae. Galit talaga. Hay. Di ko naman sinasadya eh. Nasabihan pa tuloy akong bakla. Langya na yan. =___=

"H-hey, sorry na nga eh.. I didn't mean to leave yesterday without knowing you.. I'll treat you tomorrow, promise" sincere kong sabi sa kanya.gagawin ko naman eh bilang pasasalamat na din sa kanya.. tsk.. biglaan nman kase yung laban kahapon eh..

By this  time, tumigil siya sa pagkain niya at tumngin siya saken..

"WEH?!!" she said na may tonong pang-aasar pa. Ang adik talaga.

"Yeah. Promise. I'll meet you tomorrow 11am sa mall. SO, DEAL? I said.

Tumingin muna siya saken.

"Hindi ka nyan napipilitan ah? Mamaya may date pala kayo ng boyfriend mo?" Pang-aasar niya. Lakas mang-asar nito, kanina pa 'to ah.


"Tsss. Boyfriend mo mukha mo! I'm not a gay! Yung dress kahapon na binili naten para kay Maxene yun.. Slow.." I answered.

"Slow mo mukha mo!! Pasigaw niyang sabi. "Wala ka nmang sinabi para sa pinsan mo pala yun ah!!" hirit pa niiya. Aish. HAHA. Pikon naman agad masyado.


"OO na! Tss! Pag bumili ng dress bakla agad?! Hahahah.. Grabe yang perception mo ah!" pang-aasar ko. Pambawi lang kanina. Kanina pa ko binabara nito eh.


"Edi hindi na! Sorry na!" she said then she pouted. Hahaha. Akala ko, papatol pa!

"Okay bati na tayo ah?" nakangiti kong tanong sa kanya.

"Spell A-S-A?! Saka na, kapag nailibre mo na ko.. Bwhahaha!" she answered then she Laughed? Wow. Haha. Hopefully, hindi na siya boring niyan..

*END*

"BULBASOR!"
"BULBASOR!"

Nakabalik lang ako sa realidad nang may sumisigaw na malapit saken..

"HOY BULBASOR! Ang bingot mo naman!" sigaw ng babaeng ewan. Grabe lang. Bulbasor na Bingot pa. Pero, pamilyar ang boses na yun ah..Siya kaya?

"Hoy, ano ba! Kanina pa kita tinatawag dyan ah! Ang bingot mo naman.." sabay tapik sakin nung babaenng nasa may likod ko.. Nilingon ko naman at tama ako. Siya nga yung tumatawag saken ng bulbasor?! Shet!  Adik talaga ng isang 'to ah..


Pero nadistract ako sa itsura niya ngayon.

I can't help to say this.
But,
She's too beautiful in her simplicity right now..

"Hoy! Problema mo!!' tanong ni Alex habang kinakaway kaway niya yung isa niyang kamay sa mukhan ko. Eh?! Natulala kaya ako?! Tsk. Asa naman.


"Ah! Tara na nga!" then nauna na kong maglakad sa kanya. Tsk!




Alex's POV

Weeee! I so love pizza!! Wooo! Ang saya-saya! Super namisssh ko 'to!! \m/
K-kaso, kanina pa yata tahimik 'tong nasa harapan ko?! Problema ni Bulbasor?!! Sabihin niyo nga
-_- Bigyan ko kayo pizza.

Ah! Teka!

Galit siya?
Kase, napipilitan lang siyang ilibre ako? Hmm. Pero kagabi hindi naman ako ang nagpumilit. AT mukhang ayaw niya ng may nagaglit sa kanya. Hihihih.

Ah, kase tinawag ko siyang Bulbasor? Eh sa hindi ko alam pangalan niya eh! Bakit ba!

Ay, teka. Tae. Meron pa.

LATE AKO!! BWHAHAHA! TUMPAK!

Edi, ako na late. -_- Kaya dapat magsorry.

"U-uy?" mautal-utal kong sabi.. ay shet..tipaklong nman oh..

"Hmm?" tanong niya nang hindi man lang tumingin saken. Hala, galit nga yata? Hehe.

"Sorry if I was late.. 4am na din kase ako nakaatulog kagabi eh kaya ayun, late ng gising.. hehe.." nahihiyang sabi ko sa kanya.. aba! kung alam lang nang bulbasor na 'to noh! super nagmadali pa ko noh.. simpleng jeans at t-shirt nga lang suto ko eh.. patunay na ako'y simpleng mamayan lamang. bwhahahah! Saka hindi naman po ito date. Asaness!! Ew.


"K." Bulbasor answered.

Ay, shet?!! K?!! Yun na yun?!! Kakapikon ah~ Hmp!!

"Hahahah. at sa mukha mong yan mukhang di ka satisfied sa sagot ko ah!" Bulbasor said. Eh sira pala 'to eh!! Effort din yun!! Tss!!! Pero, buti nalang di siya galet hehe magpapabili pa ko pizza eh. Bwhahaha!! Saka sasapakin ko 'to pag nagalit haha kahiya naman kase sakin late ako for almost one hour! How punctual I am! XD

"Ang ayos ng sagot mo pre!!" pasigaw kong sabi sa kanya..


"Pag-antayin mo ba naman ako ng halos isang oras eh~ nakakagutom din kaya!" sagot niya na nakangiti.. hindi siguro marunong magalit 'tong bulbasor na 'to.. Ay, gwapo lang ng ngiti niya hehe..
Simpleng mamamayan lang din siya sa suot niya ngaun pero dalang-dala pa din ang kagwapuhan niya at hindi ko naman pwedeng itanggi yun dahil kitang kita nman at kung makatingin lang nman ang mga babae sa kanay kanina habang naglalakad kame.. tss! But don't be so mean guys!! He's not my type! Totally! :P

"Eh, sorry na nga diba? Can't you just accept my apology?" asar kong sabi. Pero kunwari lang yun haha trip ko lang XD

"Psh! Like a boss!! Apology accepted!" Bulbasor said while he's smiling.. Sabi na hindi siya marunong magalit eh. Hehe. Ang ganda ko kase.. Bleeh


"Ayeeeee!" ayan nalang nasagot ko sa kanya. Bwhahah!! Eh sa natuwa ako sa staranger na 'to eh. Buti nalang at pinsan 'to ni Maxene..

"So san mo pala gusto pumunta after this? Shopping?" he asked. EHHHHH?! Seriously?!! Tss! Pizza po. Hihi. Ako na patay gutom. Pero hindi naman kase ako mahilig magshopping eh. Sayang pera.

"This is too much already." nakangiti kong sagot sa kanya. Hahaha. Pero gusto ko pa ng pizza! Please! Magtanong ka ulet. XD

"Hahaha.. You're feeling contented with those food huh?" He asked. Ay ang bobo ng tanong. Tanong mo kung gusto ko pa ng pizza! Hehe. Kaso, nahiya nman ako bigla. Baka sabihin nito patay gutom ako kagabi pa niya ko nakikitang kain ng kain eh. Hihihi.

"Well, if you don't mind let's just watch movie together..tutal maaga pa din naman.." bulbasor offered.

"Okay!" sagot ko naman. Aba. hindi na ko magpapatumpik tumpik pa. naexcite ako bigla eh haahaha. Eversince kasing dumating ako dito sa Pilipinas hindipa ulit ako nakakapanuod ng mga movies ngayon.. Hindi man lang ako niyaya ng bestfriend ko! Walangya talaga yun! Hmp! Ay teka nga. -_- bakit napunta kay Vincent yung topic? Tss! May kasalanan pa yun eh~!! Di na ko binalikan nung party! Lokong magsyota yun!!

"Hey, are you okay? Haha!" tanong ng bulbasor kong kasama.. ano bang nakakatawa? sipain ko 'to eh!!

"Tara na!" yaya ko.since natapos na din naman akong kumain. hahaha. finally!! XD takaw ko talaga. di naman ako nag-almusal eh. hihi. pagbigyan!

At siyempre, susulitin ko na mga natitira kong araw dito sa pilipinas..Basta manunuod ako ng sine. Minsan nalang ulet 'to eh! Bwhahaha. Weeee :)

But this is not a date. As if! Duh!

----------------------------------

VOTE IF YOU LIKED THIS CHAPTER :)





1 comment:

  1. i really like him!.. eeehhh!kilig much!

    --DemiDoLL

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^