Wednesday, June 20, 2012

Suddenly, It's Magic : Chapter 5


"Hoy daig mo pa natalo sa basketball ah!! Panalo kayo diba?!" Maxene said then siniko si Janus..

Nasa may taas sila ngayon sa terrace habang pinapanuod nila ang mga nagdadatingan na mga bisita sa baba... 

"Aish.. it's not like that.." Janus said then uminom siya ng wine..


"So what? Hmm. don't tell me you prefer practicing basketball than being here to my party?" Maxene asked then she pouted.

Napakamot sa ulo si Janus..

"Psh. Shut up. I'm thinking about her.. Tsk.. For sure, galit na galit yun.." Janus said. He sounds problematic then he drink his wine again.

"Yah~! Stop it!" saway ni maxene at inagaw ang baso kay Janus.. "Hindi pa nga nagsisimula yung totoong party lasing ka na. Baka mamaya pag sinayaw mo ko pagewang-gewang ka na.. Tsk.. Masira pa party ko sa'yo.." hirit pa ni Maxene. 

"Hindi naman ako ang last dance mo kaya hindi naman ako ganun kaimportante.." Janus said.

"Eh? You're crazy! Siyempre, isa ka sa bubuo ng 18 roses ko noh!! And you're really important.. Aba! Hirap kaya humana ng isang gwapong katulad mo!! Hahahaha!" sabi naman ni Maxene then tinapik niya si Janus sa balikat ng mahina...

"Ewan ko sa'yo.. Bolera..." nailing-iling na sabi ni Janus..

"Aish!! Anyway, what's with you? You look problematic huh? And who's the lucky girl that you're thinking right now.. Ayeeee!" Maxene asked.

"Don't be so mean. Because of that girl.. Tsk. I left her na hindi man lang nagpaalam.. But it's not really my intention.. Aish! Badtrip naman!!" Janus said then napakamot siya sa ulo..

Maxene looks puzzled.
She can't get what Janus is talking about.. 
Eh paano ba naman.. ang gulo gulo magkwento.
Ang alam lang niya eh babae ang problem nito.

"Hmm.. do you like that girl?" out of nowhere na tanong ni Maxene.. hindi niya kasi alam kung about love ang pinoproblema niya dun sa girl.. kaya yun ang bigla niyang natanong..

---------------------


ALEX'S POV



Kapag birthday hindi na pwedeng magpakita sa bisita hangga't di pa nagiistart yung mismong program ng party na 'to? Ayos din 'tong Maxene na 'to ah! VIP lang? Aish. Buti nalang mababait ang mga tao dito at okay lang na gumala gala sa mansyon nila.. And besides, Maxene is my friend already. Hahaha. 

At dahil mansyon ang bahay nila.. hindi ko namalayang nasa 2nd floor na pala ko.. Grabe gusto ko na talagang kumain!! Edi ako na. Ako na patay gutom. Who cares? Sexy naman.

Eh bakit ko pala hinahanap ang babaing yun?! Ah. I'm just going to give my gift personally. At gusto ko ngayon na. Ayoko ng maraming dala. Tsss..

"Aish!! Anyway, what's with you? You look problematic huh? And who's the lucky girl that you're thinking right now.. Ayeeee!" Napahinto ako at hinanap kung saan nanggaling ang malanding boses na yun.. It's sounds familiar.. and if I am not mistaken..

Ah. Right. Si Maxene nga. Tsss! Nasa terrace lang pala. Bakit di ko nga naman naisipang tumingin sa itaas at kunwari sobrang namangha sa mansion o kaya nagbilang muna ng mga stars bago inuna ang pagtingin sa pagkain? -_- Edi sana di na ko napagod. Aish. Parusa ka Maxene! Aba, teka.. may kausap na guy.. Hmm.. And who's that pokemon by the way?

"Don't be so mean. Because of that girl.. Tsk. I left her na hindi man lang nagpaalam.. But it's not really my intention.. Aish! Badtrip naman!!" sagot nung lalaki kay Maxene. Ano? Love problem? Talon na sa terrace! At, mababa pala. Tsk. -_____________-

Ay, teka lang!!! Pamilyar ang ganyang boses ah..

LOADING. . . .. . 
BUFFERING. . . . .. 

'I'LL TREAT YOU EVERTHING YOU WANT'
'I'LL TREAT YOU EVERTHING YOU WANT'

Ehhhhh?!! This can't be.. but it can be.. Makalapit nga para maconfirm.. 

:O

OMG!!!!! BULBASOR?!!!!! Ay ano ba. Bakit napunta ako sa pokemon at sa lahat lahat pa si bulbasor pa. Tsk.

At lumapit pa talaga ako hanggang sa medyo konting distance nalang ang layo nila saken..

OMYGASH!! CONFIRMED.
Buntis ako. :O
Tae naman! Grabe lala na ng utak ko!! Syete. Epekto ng patay gutom.

But seriously, siya nga!!! siya nga pre!!

Si Mr. I'll treat you everything you want. Yung napakagwapong beking sinungaling na nagpatulong lang naman saken bumili ng dress niya at sinabing  ililibre niya ko ng kahit na anong gusto ko after that bigla nalang siyang nawala!!! Liar!!!!!!!

Sira ulong beki. Daragin ko 'to eh.

""Hmm.. do you like that girl?" I just came back to reality nang marining kong tinanung yan ni Maxene kay Beking bulbasor..

then I was shocked nung bigla siyang napalingon saken. O_o Tae. Huli akong nakikinig. Hoho. Pero mas malala reaction niya.

O__________________________O <------ Beking Bulbasor. HAHAHAHAH.
^O^ <----- Maxene. Tsss.

"OMG. Alex, nandito kana!!" then maxene hugged me.. 

"Ah, happy birthday. Tsk. Oh.." then inabot ko yung gift ko.. Awww! Sobrang ganda ni Maxene ngayon grabe. Para siyang prinsesa talaga.. Waaaaa! Nakakalalaki na 'to ah!!

--------------------------------------------
Malandi talaga 'tong bestfriend ko! Kung anu-anon pa talagang ka-echusan ang pinaggagawa at talagang hindi sumabay sakin kanina.. hp!

At ako? Nasaan ako?! Duh! How pathetic I am.. eto ako ngayon, loner much! Pinapanuod ko lang sila sumayaw.. last dance si bestfriend.. siyempre boyfriend eh.. Landee nila. :3 Sarap batuhin..

"Ah. Pwede makishare nang table?" tanong ng isang pamilyar na boses at naramdaman kong umupo na siya kaharap ko.. Psh! Nagtanong ka pa!

"H-hey.." mautal utal niyang sabi.. habang ako, kumakain ulet.. deadma.. Naiinis talaga ako sa ginawa nitong beking bulbasor na 'to eh!

"Hey, I'm really sorry about what appened yesterday.." he said then napahinto ako sa pagkain..

"HA! SORRY?!! AT ANO? GANUN GANUN LANG 'YON?!!! PAGKATAPOS NG LAHAT!!! HOW DARE YOU!!!" sigaw kong sabi sa kanya then pinag susuntok ko siya..

Nah~ kaso, hindi ganun ang nagyari. =_= . Aish . Hello?! Nasa party ako. .

"Let me explain to you eveything.." sabi ni beking bulbasor. taray!!! sincere siya.. maybe he doesn't really mean to that thing kahapon. Ang iwanan ako. Tsk. Bakit pa kasi nakita ko pa 'to ngayon. 
SMALL WORLD. @_@ At magkakilala pa sila ni Maxene!

Eh, patawarin ko na kaya? HAHA. Di naman big deal yun eh~ Kaso, nagbitiw siya ng salita. And ayoko talaga sa lahat niloloko ako. 

"G-ganito kase yun.." beki said.. Hhmmm. ANG GWAPO NAMAN NG BOSES NITO. LALAKING LALAKI. Kaso, beki siya eh. Bulbasor pa.

"Ah~nevermind about that.." pigil ko sa kanya

"S-sorry talaga." he said. LUL~ HAHAHAH! 

then finally dumating na yung dalawa. aish!!!

"Oh hi~ Miss me, bestie?" masiglang bati ni Vince.

"Are you having fun guys? It seems that magkakilala na kayo. Haha. Alex, gwapo noh?" sabay tapik saken ni Maxene sa braso. Uupakan ko 'to eh!

"Aahin pa ang gwapo kung bakla nman.." I murmured..

"Yah~! I heard that!" bulbasor said. Iba talaga powers ng bulbasor. 

"HAHAHAHAH. Hindi bakla pinsan ko noh, sa gwapo niyang yan?!!" Maxene said. So narining niya din? Tsk. At pinsan nia pala 'to!

"HAHAHAHAHA!" Vincent . O_O 

"WEH~! Kaya pala he told me yesterday na tulungan ko siyang pumili ng dress niya! Teka bakit hindi mo suot? Hindi ba nagkasya sa'yo? Huh?" pang-aasar ko sa kanya. Hahaah. May bago akong biktima..

"HAHAHAHAHAHAHAAH! WHAT!" <---- Vincent and Maxene. Kelangan sabay talaga? 

"Yah~! It's not like that. Are you nuts?!" iritang tanong ni bulbasor. Ayieeee! Pikon na siya. HAHAHA. Whocares? Trip ko siya ngayon. Haha.

"Hmmm.. I guess, I'm a peanut butter.." pang-asar na sagot ko sa kanya

"HAHAHAHAH! <--- Vincent.
"Waaaaa! You're really crazy Alex. HAHAAHAH!" Maxene said with matching hampas pa. Abusado na ah! 

-____________________________- <--- BULBASOR. HAHAHHAHA.

Then after that, umalis na din yung dalawa. To entertain some other guests. Loko 'tong mga 'to! Iniwan pa ko kay bulbasor!!! Duh~!!! 

Aish. Bored na ko sa Party na 'to. Hehe. But not that bad. Thanks, Bulbasor. XD

(a/n: WATCHA THINK GUYS? HAHA. SORRY KUNG MUKHANG EWAN LANG 'TONG UPDATE NA 'TO..PEACE OUT! BUT I HOPE NAGUSTUHAN NYO PARIN.. THANKS.. FEEL FREE LEAVE SOME COMMENTS!)




1 comment:

  1. grabe!.. ang lakas ng tawa ko sa chapter na to!.. hahaha.. d ako mka get over.. ths story is very exciting!..

    --DemiDoLL

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^