Saturday, May 26, 2012

Your Dream Doll : Chapter 2 (Part 2)

 (SHIELA POV)


---KINAUMAGAHAN---



Hayzz, ang sarap ng tulog ko parang ayaw ko na  bumangon! Lambot-lambot pa ng yakap ko at ang bango-bango  pa ^__^  pero  ang weird kaya pinilit kong  idilat ang mga mata ko para  tignan kung anu 'tong niyayakap ko...




"UWAAAAAAAAAH!!" sumigaw ako ng napakalakas  talagang  rinig na rinig sa  buong bahay   na parang  magigiba dahil sa sobrang lakas nito... pero joke lang yun.




Nakita ko naman  yung  lalakeng  kumuha  ng first kiss ko  at  sya  pa ang yakap-yakap  ko BUONG  GABI..!!!




OHHHHHHHHHH..!!
O__O




TOTOO BA ITO....?!!!
 o__O




I can't believe this!!!, di ko aakalain na totoo lahat-lahat  yun. Akala ko isang mahabang panaginip lang pero ito YAKAP-YAKAP KO SIYAAAAAAAAA!!.Tinulak ko siya  papalayo  kaya nagising siya at umalis ako agad sa  kama at lumayo sa kanya. Feel ko kasi may gawin sya sa akin. (~wew feeling)




"wala ka na ba talaga  ibang  magawa kundi gulatin ako??!!!  "




"Good Morning  mine^^".
  




"HuH?",pa good morning ka pa!!!




"MINE?" tama ba ang narinig ko ,Pagkatapos niya akong tawag-tawagin master?!!  mine naman, may sira yata 'to sa utak! Pasmile-smile  pang nalalaman abnormal talaga, tumawag  nga  kayo sa mental  hospital at may nababaliw na dito.



"Tigil-tigilan mo nga  pagtatawag sa akin ng ganyan!..."



"Bakit naman T ^ T",  and he gazed  at me with shimmering eyes  and innocent look.



"Di mo ako maloloko ulit"



" Ang sungit  naman  ng mine ko"



"Tigilan mo sabi!!!  di mo ako  girlfriend para  tawagin mo ng ganyan"




"Di mo ba nabasa yung pinaka huling  pahina  na nakasulat  sa  libro??!"   dapat pa bang basahin ang  last page ?? ehh ang kapal-kapal nung libro, sino ang di tatamarin dun!  at ako ang babaeng   di mahilig  magbasa ng napakahaba lalo na kung  di mo pa maintindihan diba? kahit  naging  secretary ako sa napakalaking company, di ako perfect na babae noh...




"Ehh, anu naman  ba nakasulat dun???"




"If you  kiss  the dream  doll  and turn into a human form,  you will be his boyfriend in 100 days."




"What?!!...what the heck  are you  talking  about??"...




"In short  ako ang magiging  B-O-Y-F-R-I-E-N-D  MO in  100 days." 




"Kalokohan!!! anu pinagsasabi mo dyan?"  nakatayo kaming pareho.. lumapit sya sa'kin ...hinawakan niya ang mga kamay ko.



"Bakit di ka ba naniniwala sa akin?



*DING*  * DONG*  ,   Binitawan ko siya.



"Wag kang aalis sa kwarto ko hangga't wala ako sinasabi "   at  bumaba na ako para tignan  kung sinu yun.....




*DING*  *DONG*




*DING* *DONG*, anu ba yan teka lang,  atat naman ohhh.



"Sino ba  yan?"  aga-aga,  istorbo




" SIS!!! ako 'to si sophia,  may dala ako almusal para sa atin ^^"  hala bakit nandito ang  bhest  ko, tinignan ko ang calendar, day-off  ko pala ngayon pero anu gagawin ko?  may lalaki  sa loob ng bahay  ko!!! PATAYYYYY!!......




"Ohhhh sinong babae  yun?"




"Shhhhhhhh, wag kang maingay "sabi ko



"Bakit?"




"Diba sabi ko kanina,  wag kang aalis sa kwarto? bumalik ka dun!!!  sho shoo!!"




"Sis?buksan mo na yung door "



"Bhest  teka lang babalik ako mga  5 mins maglilinis  lang ako."






( SOPHIA POV)



"Okay?"  himala  maglilinis si shiela , tuwing pumupunta naman ako dito wala  syang pakialam  kahit ang kalat-kalat na ng mga gamit niya. Aba anu kayang nakain ng babaeng 'to at sinipag ata. Then bumukas na ang  pinto.




" Bhest pasok ka na pasensya medyo na tagalan"


"Ayos lang " pumasok  na ako loob. 



" Nakakahiya naman nag-abala ka pa"



"Sus,parang di ma ako kilala sis"



"Hahaha"



" Eh bakit naglinis ka pa ng bahay  eh lagi naman makalat ang bahay  mo?"



"Ee-eehh... kasi..."



"Bakit, may tinatago ka ba sa akin??"




" Wa-WA-wala  noh!!"




" Eh bakit nauutal ka dyan" bigla na lang niyang kinuha ang mga  dala ko at di na sinagot ang  tanong ko...




" Kumain na nga lang tayo"



" Sige sabi mo ehhh..."  tahimik lang kaming kumakain nang  may na rinig ako  bumahing.


Photobucket




"Sinu yun sis?"




" Ako lang yun... aaacho0~"


.


.


" Aaachoo"




"Meron ulit"



"Ako lang yun... masama kasi  pakiramdam ko ngayon "




"  Nanggagaling sa taas.  pupuntahan ko. "



"WAIT!!!  wag kang pupunta dun"




"Eh bakit naman?!!"  dumiretso na ako sa  taas at pinuntahan ang kwarto kung saan nanggagaling ang   ingay.




Binuksan ko  ang kwarto  at may lalaking nakaupo sa higaan ..




"OOOHH MY GOSHHH!!! SINU ANG LALAKING YAN AT BAKIT NASA LOOB  SIYA NG  KWARTO MO!!! wag mong sabihing???" tumingin ako pero umiiwas siya ng tingin.





" Tignan mo ako  nagdiretso!!! ipaliwanang mo 'to!!!  bakit  may lalaki sa loob ng kwarto mo?" pero hndi  siya umiimik "Sino sya kaano-ano m siya?"




"Girlfriend ko sya^___^" 




"Ha?!!!"






 (SHIELA  POV)




"GIRLFRIEND??!!" 




Anong gulo 'tong pinasukan ko T  ^  T paano ko ipapaliwanag na isa lang  syang doll   na  naging tao? kung sasabihin ko sa kanya, tiyak na  di siya maniniwala  sa akin.



"Bhest  sorry di ko nasabi  sayo na isa  lang siyang..."



"Waaaaaaaahhh!!! Ang saya ko para sayo  sis!!! congratzzz!!! bakit di mo sinabi agad na may  boyfriend ka na pala!!! di mo na dapat  nilihim, sus ikaw talaga.."  di ko  akalain na   matutuwa pa siya para sa  akin  akala ko  yung anu na ang sasabihin niya.




"Ohh sis  bakit ka tulala dyan? grabe ang cute ng  boyfriend mo! model ba  sya?? o  artista???...ohhhh imba ka teh, ikaw na!!!" Ang daming sinasabi! "Anu nga pala  pangalan niya"



"A-aa ano... siya pala si... A--a... a-alex...?"




" Ang cute  naman pala name ng niya eh! "



" Nice to meet you  alex"




*RING*  *RING*  *RING*  




" Bhest  cellphone mo nagri-ring"




"Hello sir, bakit po?,, haaa ganun po ba sige papunta na po ako..."




"Sige sis,   alis na ako congratzz ulit sayo haaa!" At may pahabol pa! "Next time double -date  tayo"



"Haa? anong  double-date?"



"Sus, minsan lang yan! basta  double date. i'll  just call you kung kailan,  okay ^^ Bye!!!" At nawala na siya na parang bula



"Alex ang name ko? ^__^ "  



"WAAAAAAAAAH!, pinaglihi ka ba sa kabute bigla-bigla ka na lang  pasulpot-sulpot" nakakaloka!!!



"Gawa-gawa ko lang yun noh, eh anu ba  pangalan mo?"



"Wala." Oo nga pala doll pala siya.  ang tanga-tanga   mo  talaga shiela kahit kailan.



" Ok, from now on your  name will be alexander. "



" Thank you!!! hehehe~"  aray  higpit naman ng yakap niya di na ako makahinga!



"Uu na  basta tanggalin mo na ang pagkakayakap mo!!!  di na  ako makahinga"



" Ano pala ang double date?"



Oo nga pala yung  double  date... di ako prepared...




OoOhhhh, LORD HELP ME!!!!!!!!!   T   ^   T



6 comments:

  1. ang cute nmn nla alex! peo bkit nmn 100 days lng! naisip q tuloy ung gumiho!!

    at yiiii double date daw!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^^kinikilig naman ako sasinsabi m^^....parang di ako yung gumawa^^...

      Delete
  2. waaaaaaaaah! miz ladyuuki! ang gnda n2 tlga! nttuwa aq kei alex! ang kulit nia! nkk-green ksi ung mga gingwa nia! ayiii kkilig!

    ReplyDelete
    Replies
    1. ohhhhhhhh..hahaha^^ nakaka-greenO__O anyway marami salamt b sa pababasa^^...

      Delete
  3. update na po pls ate.. maawa ka!.. hahaha

    ReplyDelete
    Replies
    1. sensya na po super slow update po ako ipopost ko na po yung chapter 3

      Delete

Say something if you like this post!!! ^_^