Thursday, May 10, 2012

Unfriend You (FTV) : Chapter 3

Chapter three
Greyson's POV


You come on to anybody....

Iyon nga dinala ko si Jane kung saan naglalaro ng table tennis sila Carson.Feeling ko ang gaan na agad ng loob ko sa kanya kahit unang kita ko pa lang sa kanya. Ewan ba,schoolmate ko nga siya pero ngayon ko lang siya na pansin.Masyado kasi akong busy kay Redheaded girl yon tuloy naging manhid ako sa surrounding.



Masaya kaming chumi-cheer sa kabarakada namin.



"Wohhooo! Go! A.J. Kaya mo yan!! Go! Go!" sigaw ng lahat.



Tawa lang ako ng tawa. Sakit na ng panga ko. Si Jane ay seryoso naman ang panood. Sayang di kami magkatabi. May umepal kasi sa pagitan namin. Ang bestfriend niya. 



"Wooohoo! Awesome!! A.J.! Ang galing!! " i cried ng manalo si A.J. Nagtawanan kami. 



"Oh,si Grey-grey naman."si Carson iyon. Aba! ang mabaho kong nickname na naman ang tinawag niya sa akin. Naku! Sus me! Ako lalaro ng table tennis. Chicken lang to. Favorite ko to eh. I'm sure ako ang mananalo. Haha!


Kinuha ko ang racket kay A.J.


"Good luck me!"sabi niya.

I smirked.



"Go! Grey! Kaya mo yan."Sabi ni Jane na nagpapacute. Sige na nga.ikaw nalang mamahalin ko. Pwede ba iyon? 





"Go Greyson! Go Greyson!" Cheer ng lahat!


Hmm..kaya ko to. Yah! Yah! Ayon di niya na harang. Pasok! Ako ang panalo. Wohoooooooo! ang galing ko.



"Yess!!" sigaw ko.


Happy na happy si Bestfriend Carson!



Nag applause ang mga girls. Umaapaw sa kasiyahan si Jane.



"Good Job! Bro!"ani Carson." Wala na talagang makakatalo sayo! Ikaw ang the best."





Lumaki yata ang ulo ko ha!!!






"Alright! Biritan na!! Indakan na!!"i shout.



Pinatugtug nila ang favorite song ko. Ang Moves like jagger by maroon 5. Whew sayawan na! Haha!






Umuna ang mga babae. Nag sho-showdown pa. Leader ung bestfriend ni Jane.Ang ganda nila. Galing sumayaw. 




Di nagpatalo ang mga lalaki. Iyon ng showdown din sa mga babae. haha! 


"Alam mo magaling magtumbling si Jane. Pilitin mo siya. Patumblingin mo."Bulong ng bestfriend niya na girlfriend ni Carson.


"Talaga lang ha."i smirked.


Tinalikuran ko siya para lapitan si Jane.


"Jane dinig ko magaling ka daw magtumbling. Sample naman."sabi ko.



Nagulat siya. Biglang nagblush.



"Naku! nakakahiya eh."



"Sige na,andito naman ako. Susuportahan kita."I smile sweetly.






Mabuti di siya tumangi. Tinuloy niya. Haha! Nag tumbling siya. Ang cute haha! Nagtawanan lang kaming lahat. 


Pagkatapos non dinala ko siya sa harap ng piano. Hmm..may aaminin ako. Sige na nga,na realize ko siya nalang yong mamahalin ko. Ayos ba?


-->END of CHAPTER 3<--



Disclaimer: This is a short story based on a music video. The characters and the plot are just an adaptation from the song's MV and/or are used as it is. Photos and some of the song's lyrics are also used in some parts of the story. (Bold-Italic type is used if the line is from the lyrics of the song) No copyright infringement intended!!!

Meanwhile, the whole script/dialog is from the author's pure imagination.


4 comments:

  1. ayyyyi! e2 ung inaabngn qng part s mv e! go greyson and jane! kinlig aq sknila!

    ReplyDelete
  2. wee...hehehehe.. sis.. next month ko nalang i uupdate..joke.. XD

    ReplyDelete
  3. ow yes! ang sweet nmin ni greyson d2.. ito rin ang fave part q d2 ksi ang cute ni grey d2 ehh. ang saya saya nia. ayiii! bgay tlga kmi. hahahhha. joke lng!

    ReplyDelete
  4. Wahahaha! Bagay na bagay talaga kayo sis!!! WOHHOOOO!! ABangan ang chapter 4..mas kikiligin ka..

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^