Wednesday, May 2, 2012

The Dragon and the Princess


The Dragon and the Princess



characters: 


Princess Sheree
igneel as the dragon



Ako ay sinumpa na maging dragon ng isang witch na nagalit s akin dahil sa di ko pag imbeta sa coronation ko bilang hari ng Meziah. maraming natakot s akin. maraming tumatangkang pumatay sa akin. kaya halos ayaw ko ng mabuhay bilang ganito. kumubli ako sa isang malaking kweba malapit sa kaharian ng lumborough. 




Naging mapaya ako sa halos 20 years. pero parang dinusa ko na rin ang matinding kalungkutan. Ako si Prince IGNEEL na nakatakdang maging hari ng meziah ay isa ng mapanganib na halimaw ngayon. hanggang may ermitanyong dumalaw sa akin. sinabi niyang may gamot sa sumpa ko. iyong halik ng isang babae na magmamahal sa akin bilang dragon. Nakasilip ako ng pag asa pero nagalinlangan ako. inisip ko,sinunamang matapang na babae ang iibig sa isang dragon. Napakaimposeble iyon. Di ako na niwala sa matanda. nagmukmuk lang ako sa kweba.



 isang gabi sa kasagsagan ng ulan,may binibining naligaw sa gubat. para sumilong ay pumasok siya sa kweba ko. n0ong una ay natakot siya akin. tinangka niya akong saksakin ng kutsilyo.


tumigil siya ng magulat sa pagsalita ako. ang akala ko na matatakot siya ulit ay mukhang nagka interest siya akin.



 Tinanong niya kung ano ako. sino ako.sinumpa ba ako. Pinaliwanag ko sa kanya ang lahat. sinabi ko din ang pangalan ko at kingdom ko. 




nagpakilala din siya. nagulat ako ng malaman na siya si princess sheree. prinsesa ng lumborough. ang pinagkasundo sa akin na ipakasal noon pero inagaw siya ni prince brouchard ng marquex.kaya di ko nagawang makita siya noon. 




"bakit ka lumayas?" tanong ko.




 Pero guess ko na.lumayas siya para takbuhan ang kasal kay brouchard. 




Yumuko siya.



"ang totoo...iniwasan kong maikasal kay Prince Brouchard." tumpak! 




"disaster yan,no offense ok?"



"tulungan mo ako,igneel. tulungan mo akong lumayo sa lugar na ito."



"mahirap yan,princess. di bale tutulungan kita." sabi ko. 




ngumiti siya.




 "salamat." 




pero sa pagkakataong iyon. halos manginginig ako sa kagandahan niya. umiba ang tibok ng puso ko. which means inlove na ako. weird. drag0n maiinlove.




tao din ako may puso. saging nga may puso eh. nagkasama kami 3 days hanggang pinagplanuhan namin na dalhin siya sa ibang bansa. pinasakay ko siya sa likod at nagsimula kami sa paglalakbay.






Pero di namin naiwasang dumaan sa luborough. nakita ako ng mga tao lalo na ang prinsesa. inatake kami. pinana.tinapunan ng malalaking bato. kung may kakayahan sana akong bumuga ng apoy kanina ko pa nagawa kaso no power e. tao lang alo na sinumpa. ang magagawa ko ngay0n ay bilisan pa ang paglipad. pero nataman ako ng pana sa tagiliran. nagcollapse ako. nahulog si sheree. lagot! may sumunod na pana ang tumama sa akin. mabuti nakuha ko pang iligtas si sheree. naghihina na ako. nais ng sumubsub sa lupa. napuna ko ang malaking bato na papunta sa akin. i take off abruptly. binaba ko siya sa grassland.



 "im sorry." i manage. "no,di ka pwedeng mawala." she sob. 




"princess!" tawag ni prince brouchard. 


may pana ito.nakatutuk sa akin.lumingon siya.



"utang na loob,brouchard. tantanan mo na ako." 



"nababaliw ka na ba? gusto mo bang magpakamatay, sheree."



"ikaw ang lumayo! tigilan mo na ako." umungol ako.


 "sheree!"





"kailan mo pa ba matanggap na di kita mahal? ayoko sayo!"




 "kahit di mo ako mahal ay mapapasaakin ka din."ngumisi ito.



 "di mangyayari iyon,sasama ako sa drag0n na ito. dahil siya ang mahal ko at wala kang magagawa doon." 



"nababaliw ka na talaga!" binatawan niya ang arrow. tatama sana sa kanya pero binalakid ko iyon. tinamaan ako sa leeg. 



"mahal din kita." sabi ko ng tuluyang mawalan ng malay. 



"no!" binunot niya ang dagger at sinugod ang prinsipe.



 "ikaw dapat ang mamatay,ikaw." Pero mas malakas ang lalaki. 


Sinuntok siya nito.Nagawa niyang atakehin ulit ito. 

Masaksak niya ito sa tiyan. tulalang binitawan ni sheree ang dagger at tumakbo sa akin.



 yinakap niya ang pisngi ko. saka biglang hinalikan ang labi ko. bigla akong nakahaon sa kumun0y. nagkar0on ulit ako ng buhay. lumiwanag ng nakakasilaw. natuklasan kong bumalik ako sa dati. tao na ako. isa ng gwapong prinsipe. wla na ang sugat ko. masigla pa ako sa kalabaw. nalaman kong gumalak si sheree. niyapos niya ako at binigyan ng matamis na halik. 


Pagkatapos ay dinala ko siya sa meziah. at doon ginawa ko siyang reyna. and we love happily ever after. . . 



Isang wagas na halik lang pala ang sulosyun ng lahat. salamat natagumpayan kong mahanap iyon. 



~>THE END<~


A/N: sorry kung masyadong pangit ang story, on the spot kasi.Na inspired lang ako sa Anime na Fairytale na pinanood ko lang sa youtube kaninang tanghali. Okay lang sa akin kung di niyo magustuhan basta i-share ko lang dito.Masaya na ako.Any violent reaction. >_<


1 comment:

  1. i rily love how fairytale ends! lgi happy ending pra msya!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^