Friday, March 16, 2012

So Near, Yet So Far : Chapter 5

kinausap ko si Grace .. 
tinanung ko kung anung balak nya kay rain .. 




"grace .. anung balak mo kay rain ?
sasagutin mo na ba sya ?" tanung ko sa kanya .




" audryne,, di ko sya kayang sagutin ...
alam kong mahal mo sya .
at alam kong masasaktan ka pag sinagot ko sya ... "
sagot nya sa akin ..




" pero okay lang naman sa akin e ,,
okay lang basta ba alam kong masaya sya ...
at kilala naman kita alam ko namang di mo sya sasaktan "
sabi ko sa kanya habang pinipigil ang pagtulo ng mga luha sa mata ko .




aaminin ko , masakit sa akin pag sinagot sya ni grace  .. 
pero alam kong masasaktan sya pag binased siya nito .. 
at ayokong makita siyang nasasaktan .. 




"sorry audryne, pero aaminin ko sayo ,,
 hindi ko sya gusto ..
 hinayaan ko syang manligaw ,
 dahil sa pakiusap mo ..
 pero hindi ko sya kayang sagutin,
 lalo na ngayon ..
 kasasagot ko lang kanina kay Paulo ..
 siya ung mahal ko . hindi si Rain ..
 im sorry audryne .. " paumanhin nya sa akin ..
tapos umalis na din sya ..




di ko na napigilan ang pagtulo ng luha sa mga mata ko .. 
iniisip ko si Rain .. 
panu pag nalaman nya? 
panu ko sasabihin sa kanya ? 
ayokong masaktan siya .. 
anung gagawin ko ? 
panu ko sasabihin sa kanya na may boyfriend na si grace .. 
panu ko sasabihing hindi sya gusto ni Grace ?? 
panu ? .......... 





6 comments:

  1. ixsha, pasagot naman ito. more than five na yung active post mo eh. add na kita sa official staff page nitong blog. ^__^

    http://aegyodaydream.blogspot.com/2012/01/staff-read-this-2012-01-28.html

    leave ka lang ng comment jan. :D

    ReplyDelete
  2. ayun!!!!! buti naman at hindi siya gusto ni grace.

    gusto ko itong story mo, touching.
    at hindi pa mahirap basahin dahil maiikli lang ang chapie!

    ReplyDelete
  3. ano k b nmn audryne!

    part n masaktan ni grace si rain dhil nde nmn tlga xah mhal ni2 eh.

    auz lng un! i-comfort mo si rain!

    ReplyDelete
  4. hehe .. thanks po sa mga comment nyo :)

    ReplyDelete
  5. oo Nga Icomfort mo si Rain . hahaha

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^