Tuesday, March 20, 2012

So Near, Yet So Far : Chapter 20

Im here na sa airport .. 
hai ,, 
mixed emotion masaya na kinakabahan .. 
masaya kaso syempre im back .. 
makikita ko na ulit sina mama , 
si Antonette at yung iba kong friends.. 
kinakabahan kasi .. 
pano kung makita ko si Rain ? 
anung gagawin ko ? 
anung sasabihin ko ? 
iiwas ba ako ? o anu ? 



im home na .. 
sobrang saya ni mama ng makita nya ko.. 
namiss nya daw ako .. 
sobrang namiss ko din kaya siya .. 




gusto ko muna magrelax .. 
punta muna ako sa park .. 




sobrang maraming memories tong park na to .. 
dito nagsimula ung relationship namin . 
hai .. ang bitter ko .. 




naupo muna ako sa isang bench .. 
kinuha ko sa bulsa ko ung kwintas .. 
ung kwintas na binigay sa akin ni Rain nung naging kami . 
ewan ko ba pero hanggang ngayon nasakin pa to .. 
di ko maitapon .. 
siguro ibabalik ko na lang ulit sa kanya ..




uwi na nga ako .. 




"achoo !" anu ba yan sisipunin pa yata ako ..
sabi ko sabay kuha ng panyo sa bulsa ko ..


"aw" .. sabi nung lalaki .. 




nabangga ko kasi . 
di ko naman siya napansin .. 




"sorry po .. <achoo!> " sabi ko ..
badtrip sinisipon na nga ako ..




masyadong nakakapagod magbyahe .. 
i need to have so rest na .. 
hai .. 
teka .. 
bakit kaya di ko pa siya nakikita ? 
umiiwas din kaya siya ?
hai nako audryne .. 
stop thinking na nga .. 




kinabukasan .. 
nakipagkita si antonette sa akin sa park 
ang dami nya daw kwento sa akin .. 
tungkol saan naman kaya ? 
tungkol ba yun kay rain ? 




hai . 
simula ng bumalik ako dito wala nang ibang nasa isip ko 
kundi si Rain .. 





2 comments:

Say something if you like this post!!! ^_^