Sunday, June 16, 2013

Pretty? She's a Gang Leader - Chapter Thirty Two



**Page 32**

Autumn’s POV


From: Kiel
This message is to inform you that we’re having a Halloween Party on Nov.31, 20** @ Johnstohn’s residence at Batangas. The party will start exactly 9:00 pm. Juke lang~ WAAAAAAH~Master! Sama kayo ha~ Dun sa bahay ng Lola ni Genesis. ^_______^ Tayo tayo lang nandon kaya pumunta ka haaaaaa~  Bukas na yaaaaaan~ Dadaanan namen kayo ng Van.

=___________=

Oo. Ambilis ng panahon. Magno-November na. Parang nasa Australia lang kame kahapon.

Tinawag ko si Adrian.

“Psst. Panget.”-Ako

=________= <------Pute

“Ano?”-Pute

“Batangas tayo bukas. =_=”-Ako

“K.”-Pute

Aba at pa K K na lang to ngayon.Bwiset to a. (=______=)

K.

Kumain ka mag-isa mo. K?

Lumabas ako ng bahay. Tatambay lang. =_____=v Masarap hangin sa gabi e. Anong lasa Autumn?

=_________=

Umupo ako sa may garden. May lamesa dun e. Tapos ang ilaw lang dun e yung mga ilaw na naka-sabit sa mga puno.

Magpapasko na.

“Psst.”

Tamo sinisitsitan na ko ni Santa Claus.

“Psst.”

Pero Halloween muna bago Christmas di ba?

“Psst.”

E di Multo muna bago si Santa.

“Psst.”

O.O Multo?

*lingon lingon*

Nakakita ako ng isang tao na nakataas ang kamay at parang nakapose na parang Egyptian. 

ㄟ( =  O= )ㄏ

“ADRIAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAN!”

“PWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA.”

Tawa siya ng tawa.

=____=

“Baliw.”-Sabi ko

“Tulog na tayo.”-Tapos hinigit na niya ko papasok ng bahay. =_=

*

Hapon na. -_- Tulog  pa ren si Pute. Nakakahiya sa kanya grabe. Ako pa nagimpake ng gamit niya para mamaya pag kagising niya, aales na lang kame.

Binato ko siya ng remote.

“HOOOOOY! SENYORITO! Bumangon ka na jaaaaaaaan!”

Nagtakip lang siya ng unan sa ulo niya.

Kinuha ko yung tsinelas niya sa ilalem ng kama. Tinanggal ko yung kumot sa may binti niya at pinalo ko siya.

“Bumangon *palo* ka *palo* na *palo* jan. *palo*”

Nagmulat siya.

Tinignan niya ko na parang galet.

At saka ko narealize na kailangan ko ng tumakbo.

(-_-)Ψ==================(~OoO)~

Tumakbo ako pababa ng hagdan. Dun sa last two steps, tumalon na ko. XD Pero wrong move kase…

“Gotcha.”

He is now backhugging me.

O/////////////O

Eh baket pag nagiging gentong scene na, natatanga na ko?

He pinned me on the wall.

I can’t speak, I can feel a lump clogging my throat.

Nilapit niya yung muka niya saken. Nagulat ako ng tumapat yung bibig niya sa may tenga ko. Ramdam ko hinga niya.

O////////O

Lumunok ako.

O__________O

“ARAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY!”

“Bakit ka nangangagat ng tengaaaaaaaaaaa?!?!?!?!”-Sigaw ko habang habol habol si Pute na tumatakbo na paakyat ng hagdan.

~(^O^~)==============~(>O<~)

Pumasok siya sa loob ng kwarto at mabilis niyang sinara yung pinto pero nung pinihit ko yung doorknob hindi naman naka-lock. Saktong pagpasok ko ng kwarto saka namang sara ng pinto ng banyo.

“HOOOOOOY!” I shouted while banging the door.

“Ano?!?!” Narinig kong sigaw niya

“LUMABAS KA JAN! LENGYA KAAA!”-Sigaw ko

“Ano? Sasabay ka ba maligo?”

Nagbukas yung pinto at niluwa ng pintong yon ang…..

“YAK! BASTOS! MAG DAMIT KA NGA!”

Eh kase hubad siyaaa~ Alam kong nakakita na ko ng ganyan, apat apat pa. Sila Nathan kase, makapag-bold sa harap ko. =___= Pero kase eeeee~ BAT IBA PAKIRADAM PAG KAY PUTI NA?!?!?!

“May naliligo bang nakadamet? =_=”-Sabi ni Puti

“Yaaak~ Umalis ka nga sa harap ko…”Saka ko pa siya pinagtulakan pabalek sa banyo.

“Sus. Patulak tulak pa. Nanghihipo ka lang.” Sabi niya sabay sara ng pinto.

I banged the door once more. “Anong sabi mo?!”

“Manyak!” Narinig kong sigaw niya.

Sinipa ko yung pinto nung banyo. “Feeling!”

Humiga ako sa kama.Hinihintay ko siyang matapos maligo kase maliligo na den ako. =_= Dadateng na sila Kiel e.

Mag-iisang oras na siya sa banyo. =___=

“HOY! Baka nakatulog ka na jan!” Sigaw ko.

“Saglit lang!” Sigaw niya.

Maya maya lang. Bumukas yung pinto at umalingasaw na naman yung amoy ng shampoo niya saka body wash. =____= Strawberry scent. Ang landi ng fiancé ko no? Daig pa ko. =_=

Naka white t-shirt siya saka blue cardigans. Ang hilig niyan sa cardigans. =_= Lahat yata ng kulay meron siya e.

“Makatingin ka? =_=”-Puti

Saka pa siya nagblow sa muka ko. MUKA BA KONG BIRTHDAY CANDLE? Pero inperness, ambango.

Pumasok na ko sa banyo para maligo. Amoy na amoy ko yung shampoo saka body wash. At syempre ginamet ko den yon. Ambango e. XD

Pagkatapos ko mag-shower, pumunta naman ako sa may sink. Nandon yung mga toothbrush, toothpaste, mouthwash, facial wash… lahat na. =___=  Tapos may malaking salamen. Habang nagtotoothbrush ako, hinahanap ko yung mouthwash ni Puti. Gento kase yon.

*Mga gamit ko*       Lababo         *Gamit ni Pute*

Basta magkahiwalay. XD Sa left side ng lababo yung aken, sa right kay Pute. Maarte kase yon e, mas madame pang gamet kesa saken.

Pinakelaman ko yung gamit niya, hinanap ko yung mouthwash niya. >:D

Pagkatapos kong magtoothbrush, ginamit ko yung mouthwash niya. XD Tapos syempre, punta na sa tapat ng closet (sa loob pa ren ng banyo yon)

Pagtingin ko sa closet ko, may nakasabit ng damit sa may handle bar,  Puting cardigan at blue na tank top. *taas kilay* Si Pute naka Blue na cardigan at white na t-shirt, tas yung aken, vice versa nung kanya.

San niya kaya nakuha to? Ininspect ko muna yung damet, ok naman, mukang bago. Sinuot ko yung mga naka-ready na damet. Bumalik ako sa may sink para tignan kung bagay saken.

Ohshet~ babaeng babae~ =_____=

Ayaw ko netoooo.

Bumalek ako sa closet at kumuha ng isang t-shirt na mejo loose at yon ang sinuot ko.

Lumabas na ko. Nakita ko si Pute na nagtutuyo ng buhok sa may aircon, minsan talaga tanga to. -_-

Tumingin siya saken, from head to toe tapos toe to head. Pagkatapos lalong nagging poker face yung muka niya.

“Bat di mo sinuot yung hinanda ko?”-Tanong niya

“Ayaw ko e. -_-“-Ako

=_______=

“Suoten mo.”-Pute

“Ayaw.”

“Isa.”-Pute

“Labing tatlo.”-Ako

*beep beep*

Sumilip si Pute sa balcony.

“Anjan na sila Kiel, magpalet ka na.”-Pute

“Eh tara na.”

Papunta na ko sa pinto ng naunahan niya ko.


“Hindi tayo lalabas dito hanggat di mo sinusuot yon. =_=” Sabi ni Pute na nakaharang sa pinto.

=__________= No Choice.


**

------Van

Ang kasama lang ay si Aki, Vien, Marc, Kiel, Genesis, Adrian at Ako. Wala si Nathan at Yvonne. =____= Nasa bahay ng parents niya si Nathan, Si Yvonne naman may shooting daw sa Palawan. Umuunlad si Probinsyana.  At dahil hindi kame kumpleto, kasama ang dalawang ostrich, Si Danica at Jayleen.

Heyup yang dalawang yan e. Bibe tawag saken saka kay Marc. -_-

Driver si Gen. Kaya Obviously, si Aki ang nasa passenger seat.

Seating Arrangement:

Genesis            Aki
Adrian/ Ako
Danica/Jayleen/Vien
Kiel    / Marc

Pinagtataka ko lang. Close si Yaj, Danix at Vien. =______= Ang ingay nila e.                         
“Hey, your couple fashion suits the both of you.”-Sabi ni Aki na lumingon samen.

Napatingen naman ako kay Adrian na nakatuon sa may bintana ng van, nag-smirk lang ang ogag.

“His idea.”-Sabi ko kay Aki habang turo turo si Adrian.

Kinapa ko yung bulsa ko, mag-lalaro ako. =___=

O_O Cellphone ko?

Kinuha ko yung bag ko. Hinalukay ko yon. WALA!

“Cellphone ko.” Napatingin ako kay Adrian na nagcecellphone.

Parehas kame ng cellphone niyan e. White nga lang yung kanya. Saken black. Kaso may case yung kay Pute. Hinablot ko yung cellphone na hawak niya at tinanggal yung case….sana Black~

WHITE. Kanya to. Asan yung aken?


“Gen. Phone ko. Naiwan.” Sabi ko kay Gen.

“Autumn, we already travelled 8 kilometers away from your house. Are you asking me to drive back?”-Sabi ni Genesis

=______=

Sumandal na lang ako. Tss.

“Oh.” –Pute

Tinignan ko yung inaabot saken ni Pute.

“Bat di mo binigay kanina? =_= Heyup ka den e. Saka bat may case na to?”-Ako

Kinuha ko yung cellphone ko at binaliktad. Kaparehas nung design nung kanya.

Simple lang siya. And being Adrian, syempre color white yung case.

Kinuha ko ulet yung cellphone niya. Binaliktad ko den yon at pinagdikit yung cellphone namen. -_- Heart? Tas binasa ko yung letters na. My heart always belongs to you.

Tinaasan ko siya ng kilay pero wala lang siyang pakelam.

Napatingin ako sa labas. Madilim na. Tumingin ako sa likuran. Tulog na sila Vien, Yaj at Danix. Si Marc naman at Nathan nakaen. Si Aki, sinusubuan ng piattos si Genesis.

Ok naman yung trip namen. Kaso sa may daan na parang gubat, kase walang ilaw o poste, tumigil kame.





“We’re out of gas.” Sabi ni Genesis




No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^