Friday, May 31, 2013

Pretty? She's a Gang Leader - Chapter Twenty Six



**Page 26**
Third Person's POV
----Australia

Nasa loob ng temporary gang house si Autumn. Mas naging mabilis ang pagsasanay nila dahil may gym sa loob at maari ng magtanggal ng mask si Autumn.

"WAAAAAH. BEBE AUTUUUUUUMN! LET'S GO TO THE ZOOOOOOO~ I WANNA SEE KANGAROOOOOOOOOS. T_______T"-Travis

"Lets go catch some Aussies."-Kris (boy member)

=_______= <-----Girls

"Walang aales. Ngayon naten pupuntahan yung asawa ni Travis. =____="-Autumn

*gasp* SINO?!"-Travis

"Yung dati nateng leader. =_= Si Ate Morhgan."

"Ah. Oo nga. Tara na Bebe. Punta na tayo sa Wifey ko. ^3^"-Travis

=__________= <---Autumn

"YEAAAAAH~ SELOS SI LEADEEEEEER~"-Gang Members

"Ulul. Tara na!"-Autumn

Nagayos muna ang iba. Pagkatapos ay kanya kanyang kuha ng shoulder bag ang girl members na kasama.

"Nakakahiya naman don sa bag ko. =.="-Sabi ni Autumn sabay tingin sa bagpack niya.

Lumabas sila sa condo. Ok lang naman na walang mask si Autumn dahil sa pagkakaalam niya ay wala silang ibang kasamang gang sa building.

Yun ay sa pagkakaalam ni Autumn...

**

Lumabas si Adrian. Masyado kaseng maiingay ang gang members niya. Nagaaway na naman kase ang boy at girl members.

Paglabas niya ay pumunta siya sa may elevator.

Pinindot niya ang down button.

Saglit lamang siyang naghintay at nagbukas na ito.

*ting*

Nagulat siya ng magbukas ang pinto.

Isang pamilyar na muka ang nakita niya sa loob.

Bago pa man niya matawag ang pamilyar na babae ay nagsalita ang babaeng nagooperate ng elevator.

"Good Morning Sir. Are you going down?"-Nakangiting tanong ng babae sa kanya.

Hindi na siya nagsalita at pumasok na lamang sa loob.

"WAAAAAH! BEBE...... IM SO CITED TO SEE MY WIFEY."

Sigurado si Adrian na si Travis yon. Nagtataka si Adrian kung bakit magkasama si Travis at Autumn sa Australia.
Sa di malamang dahilan ay nanikip ang dibdib niya at nakaramdam ng inis.

He had his fists clenched.

"Waaaah..... Ms. Autumn close kayo ni Ate Morhgan?"-Rinig niyang tanong ng isang babae.
Nagulat si Adrian ng marinig ang pangalang 'Morhgan'. May kilala siyang Morhgan na isang Senior Captain ng isang malakas na gang sa M.E. Kaanu-ano ni Autumn si Morhgan?

"Sa tingin mo?"-Autumn
**

"Bukod sa may fiancée ka na? Ano pang joke mo?Ha Autumn?"-Morhgan

"Tigilan mo ko Morhgan. =_= Baka iwanan ko tong lecheng gang mo."-Autumn

"WAAAAAAAAAAAAAH~ Wag mo kameng iiwanan~~"-Gang members (boys)

=___________=

"But seriously Im planning to come back."-Morhgan

"Come back? =_="-Tiffany (Girl member)

"Being your leader."-Morhgan

Nagtago lahat ng members sa likod ni Autumn.

"WAAAAAAAAAAH! AYAW! KAY LAAAADY NA KAMEEEE~ T_______T"-Members

"No. Im coming back. Im gonna talk to the M.E. President."-Morhgan

"Mabute naman. =_____="-Autumn

Si Morhgan ay ang dating leader ng gang na hawak ni Autumn ngayon. Ipinasa niya ito kay Autumn sa kadahilanang nag-migrate siya sa Australia. Si Autumn ang napili niya dahil alam niyang titino ang gang niya kay Autumn.

"AYAAAAAAAAAAAW~"-Travis

"Hoy Travis, ayaw mo na saken? Parang wala tayong nakaraan."-Morhgan

"Ampanget mo maging leader e. T_______T Gusto ko si Bebe."-Travis

"Eh kung bumalek nga ako. -___- Patay kayong lahat saken."-Morhgan

Naglabasan ang lahat ng member sa likod ni Autumn.

"Ikaw naman Ate Morhgan. Hehe heh hehehe."-Tawa ni Tiffany na parang pawala ng pawala

"Oo nga. Mas magaling ka nga kay Ms. Autumn e."-Kris (boy member)

=____________=" ----Autumn


Adrian's POV

Una sa lahat, ANONG GINAGAWA NI TAGLAGAS DITO SA AUSTRALIA?!?!?!
At kasama pa si Travis.

At ngayong gabe. Oo gabe. Paulet ulet? =___=
Sinusundan ko si Taglagas.

Nakaupo siya sa sanga ng puno. Antanga neto. =___= Ano na lang sasabihen ng mga tao pag nakita siya jan?

Umupo ako sa ilalem ng puno.

Autumn's POV

Teka. Ano ba tong nararamdaman ko? =____= Parang may kulang e. Yung tipong hindi ako buo. Malamang Autumn, kulang nga di ba?

Pero alam niyo yung naalala ko? Yun yung mumulat ako sa umaga at makikita ko ang natutulog na Adrian. Yung amoy ni Adrian pagkatapos niya maligo. Yung bigla ko siyang susuntuken tapos hahampasen niya ko ng tsinelas niya. Yung magtuturuan kame kung sino yung maghuhugas ng mga pinagkainan namen. Yung manunuod kame ng movies tapos nag-aagawan kame sa kumot. Yung pagaawayan namen kung sino magpapatay ng ilaw bago matulog. Yung-----


"Hanggang kelan mo balak umupo jan?"

At ngayon naririnig ko siya. Ano ba to? Namimiss ko si Puti? Sobra naman yata. -___-

*pok*

=__________= Wengya sino nambabato?

Tumingin ako sa baba.

O_O

"Hi. -_-"

B-b-b-bat nandito tong lalakeng to?!

"Miss me?"

At ang kapal pa ng muka ha.

"Hoy Garci. Bat ka nandito? -_-"-AKo

"Baket? Ikaw lang ba pede pumunta ng Australia? -_-"-Adrian

"Tss. Catch me."-Ako

"Baket? Are you falling for me?"-Adrian

"Gagu. Bababa na ko. =_____="

Tumalon na ko sa sanga. =___= At ang walangyang Adrian, hindi man lang ako inalalayan.

Maglalakad na sana ako ng nakaramdam ako ng kamay sa balikat ko.

"ikaw? Anong ginagawa mo dito?"-Adrian

"Ah. That...... Im...... Im seeing a disciplinarian."-ANG GANDA NG REASON MO AUTUMN!

"Disciplinarian?"-Adrian

"Yeah. Wowa sent me here."-Ako

"You're seeing a disciplinarian? With Travis?"-Adrian

O_O Teka pano na to?

"De. Sumunod lang siya saken. =__= Idol ako non e."-Tss. Ok na yan. Wala ako maisep na excuse e.

"Ok. Who's your disciplinarian then?"-Adrian

=__________= Tutal naman at nilait lait ako ni Morhgan kanina, edi maganda na yung makagante ren ako.

"Si Ms. Morhgan."

Nagumpisa na ko maglakad ng nakaakbay si Pute saken. Kasooo---

"Bebe Autuuuuuumn!"

Nakita ko kung pano naging poker face ulet ang muka ni Adrian.

"Uwe na tayoooo~ T-teka. Sino kasama mo?"-Travis

Lalapit na si Travis ng-----

"Takbo Anghel."-Sabi ni Puti na hawak hawak na yung kamay ko

>:)

*TAKBOOOO*

"Bebe. Where are you going?"-Narinig kong sigaw ni Travis


=______=

Matagal kameng tumatakbo. Tumigil lang kame ng marateng namen tong street na parang hideout ng gangsters.

Puro Graffiti kase. -.-

Hawak hawak lang ni Adrian ang kamay ko.

"Ayo Dudes. I heard M.E. Gangs are here."

Narinig namen ang mga lalakeng kararateng lang. Hinigit ako ni Puti sa isang madilim na parte ng street. nagtago kame don.

"I heard. They're having their eliminations already."

Bat nila alam yan ha? =_____=

"Im looking forward to see their Rank 1. Tss. Wanna see how weak he is."

Bigla naman nagsmirk si Pute. 

Problema non? =_=

Narinig namen na papalapet samen yung tunog ng footsteps nung mga lalake.

Hinubad ni Pute yung jacket niya at ipinatong niya sa balikat ko.

Hinigit niya ko palabas nung tinataguan namen. Nagulat ako kase nandon pa yung mga lalake na tinataguan lang namen kanina.

Inakbayan niya ulet ako at naglakad siya ng cool na cool. 



Adrian's POV

=____= Nakakabwiset tong mga gagong to. Mga hambog. Weak daw ako. Tss. Hahaha. 

Hinubad ko yung jacket ko. Kase..... may tatak ng white dragon yon sa likod. Tss. Talagang pinakita ko yon.

"Oh My Good Mary."

Narineg kong mura ng isa sa mga lalake sa likod ko.

Pagkatapos non ay narineg ko ang takbuhan nila. 

Mga Bakla e. =__= Takot sa T-shirt.


Yvonne's POV

---Philippines
---October 10, 20**

"VIENNNNNNNNNNNNNNNNNNNY!"-Austin

 "Hi. *kaway* -_-"-Vien

"Kababalek ko lang galing Zambaonga tapos... tapos... ganyan ka. T__T"-Austin

"Ms. Kirano!"-Genesis

"Hi Bible. *kaway*-_-"-Vien

"HOY RAEVIEN. UMAYOS KA NGA!"-Akira

=________="-Vien

"KASE BIRTHDAY KO SA 13! AT MARAMING SALAMAT SA PAGBATI NIYO!"-Bitter na sigaw ng pinsan ko na nagtatampo kase walang nakakaalam na birthday niya. XD

"Sa 13 pa pala e. =_____= San mo kame ililibre? ^____^"-Nathan

"Mcdo. =___="-Vien

"CHEEEEEEEEEEEEEAP! BRING US TO AUSTRALIA YOU BISH."-Akira

"Bakit sa Australia? =_="-Nathan

"Dun siya nakatira date."-Akira

"TAMANG TAMA NASA AUSTRALIA YUNG KAMBAL KOOOO!-----Oooops. *takip bibig*"-Austin

*silence*




*silence*

"AUSTRALIAAAAAAAAAAA! HERE WE COOOOOOOOOOOOOOME~"




No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^