Friday, November 16, 2012

Catch Your Heart - Chapter Thirteen







Chapter Thirteen


Chleo Montes




Terrence POV


“SISSSSSSSSSSSSSSY!!! “ 




Patakbong pumunta si   Lizette sa direction ni Chleo upang yakapin ito kaya lang  naunahan ni Lawrence si Lizette. Napansin hinanakit sa mga mata ni Zette pero ngumiti padin siya.




“ Finally! Nagpakita ka din “ sabi ni Lawrence habang yakap si Chleo .Mukhang napansin din ata ni Six yung tension kaya kahit hindi naman talaga hyper biglang nagpakahyper.




 “ THE WAAAAAAAIT! ! “ sigaw niya . Ikaw si Chleo Montes? It does mean na ikaw si   LADY ??” at dahil nga sumigaw siya naghiwalay si Chleo at Lawrence.



 “ Yes! Bebe Six ,it's me.  sagot ni  Chleo . “Magtatanong pa sana sila ng magsalita ulit si Chleo .  “ Hep! Maya na ang tanong! Ihuhug ko muna si Lizzy .OKAY ? ma awtoridad na sabi niya , nanahimik naman ang tirgunerx ,takot kay  Chleo . Lumapit naman si Chleo kay Lizette at niyakap ito.



 “ I miss you! Lizzy!! “ masiglang sabi nito .



 “ I miss you too “ sagot naman ni Zette.


Pagkatapos nilang magyakapan lumapit sa akin si Chleo and ofcourse niyakap ako . “ Namiss din kita ,Kel!! 



 “ How many times will I tell you , its Kiel not Kel . “ binigyan din niya kami ng pangalan katulad ni Lizette.Pagkatapos niya akong yakapin  humarap na siya sa mga trigunex .



“ Oh now ,bebe boys you can ask questions na!  nakangiting sabi niya pa. Sa totoo lang ang weird ng tawag niya sa trigunerx pero di umaangal yang mga yan kasi takot.




“AHmmmm. Magkapatid kayo ni  Princess??” yan yung unang tanong.



 “Princess??” takang tanong ni Chleo.



 “Its me Sissy!! “ sagot ni Zette.



 “ Ah! Obvious much  ang sagot ??”



“ Oo nga! Halata naman eh! Pero paanong  ? ibig sabihin.-----------------




“ Yup! Youre right  bebe one!! Where twins!!At mas obvious yun diba??  “ oo talagang obivous yon . Dahil  kung kami ni Lawrence makikita ang pagkakaiba  sa mukha si Lizette at Chleo . Malabo. Magkamukha sila as in.









 “ Pero bakit montes ang gamit mong apelido. ??” si Dos naman ang nagtanong.


 “ Screen name ko lang yan. You know naman Im a gangster too. Madaming kaaway. Kaya nga I use mask too. Paano nalang  pag nakita nila si Lizette akalain ako pa yun diba,mapapahamak pa siya ??”sabi ni   Chleo at nagpaliwanag pa ng kung ano ano  sa Trigunerx.





 Manghang manghan naman yung Trigunerx.



 Kami naman ni Lizette bumalik a kusina para ipagpatuloy yung paghahanda ng pagkain.



 “ You okay ??” tanong ko kay Lizette.



 “ Oo naman! Bakit hindi ??” halatang pinapigilan niyang umiyak.



Hinarap ko siya sa akin at hinawakan sa mukha niya.




“Pwede mong itago yan Lizette, pero hindi sa akin . I know you to well. “sabi ko.



“ Ano ka ba  Kiel! I m fine! “ sabi niya pa.



“ Fine , fine , But I you  need a hug I’m here. “



“ Psh. Kiel , ikaw narin ang nagsabi hindi ak si Chleo. Now  I‘m telling you ,your not Lawrence. Im sorry but ayokong pareho tayong mahirapan . Okay ??”   I know. Im not Lawrence.



 *sighs*



 “ Hindi ko lang talaga maiwasan mag-aalala sayo ,lalo na ngayong  nakabalik na siya. “ sagot ko.



 “ Para namng sasaktan ako ni Chleo !! Sama neto! Alam mong pakiramdam ng may kambal. At kung close kayo ni Lawrence. Paano naman kami ni  Chleo diba? Where superbest friends!! “ Oo alam ko namang walang problema kay Chleo pagdating sa relasyon nila ni Lizette. Pero si Lawrence, wala yang pakialam  sa feelings ni  Lizette.



 “ Tara na nga ihain na natin to!” utos sa akin ni   Zette.



 Inabutan namin nagkukuwento ang Trigunerx kay c Chleo . About kung ano yun mga nangyari sa kanila at pati narin kung paano nila nakilala si  Lizette.



 “ Ready na yung pagkain!  “ sigaw ni Zette kumislap naman ang mga mata ng loko.



 “ Oh ayan! Ready na pala ang food niyo! Hiramin ko muna si Lizzy ha!! Mabobonding muna kami!! “



Hinila na nga ni Chleo si palabas ng condo ng Trigunerx si LIzette. And yes may sariling condo ang buong trigunerx sa palapag kung saan naroon din ang condo namin nila Lawrence. As for Chleo dahil pagala yan . nakikitira lang yan sa condo ni Lizette.




Chleo’s PoV


Una sa lahat magpapakilala muna ako ng maayos.  Im Chleo Montes, pero ang full name ko eh    Serge Chleo Monteverde. And yes Im a gangster a total opposite ng mahinhing si Lizette. Pero syempre kahit magkaiba kami , okay lang. Mahal ko ang kakambal ko morethan anything, and I’m willing to do everything  para sakanya.para makabawi sa mga kasalanan ko sa kanya .



“ Gosh! Lizzy! Galing talaga to kay Four ?!! “ grabe kasi ART GALLERY!!



 “ Ganyan din ang reaction ko sissy ng ipakita sa akin to at sabihing Christmass gift niya sa akin to. “ paliwanag ni Lizzy . Kitang kita sa mukha niya yung saya. Matagal niya nakasi gusto ng ganito. At talagang kahit nung bata pa kami kahit super galing niya na sa pag papaint eh hindi parin siya tumigil sa pag-aaral about dito . Pero lahat ng yon iniwan niya ng makilala namin sila Lawrence.




“ Tara, ipapakita ko sayo yung third floor. “ aya niya sa akin.



 Namangha ako ng makita ko yung laman ng  kwareto sa third floor.  “  You really love him huh?”  tanong ko,



 Ngumiti lang siya sa akin.



 *sighs*



Ayoko munang magstart ng conversation sa mga ganitong bagay sa totoo lang pero ..



“ Sissy, buo na ang desisyon ko. Hindi mo na ako mapipilit . Sorry “ biglang sabi ni  Lizzy.



 “ Pag-isipan mo ulit Lizzy. And please consider it. Please. “ sighs* “ Okay wag muna nating pag-usapan . Magbabonding muna tayo.” Suhestyon ko nginitian naman niya ako.




 Sorry Lizzy , I will do everything pumayag ka lang. Panahon na para bumawi ako sa pagkukulang ko sayo.



    

  

2 comments:

  1. I knew it!! Sabi nga ba eh... Pero ano kayang magiging role ng Cleo na yan? Hahah!! Natindi na ang mga pangyayari... Yiiiieeehhh!!! ^_^

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^