Thursday, August 30, 2012

Suddenly, It's Magic: Chapter 24


Chapter 24




[Janus’ POV]

And what the heck are they doing here?

Alex with that guy?

Are they dating?! Psh!

Dito pa talaga sa bar namin? Wow.


“Selos much pre? Lapitan mo na” Jude said. Oo kasama ko sila ngayon.. TT

“Why would I? Adik ka ba? At ako? Nagseselos? ASA” I said without looking at them. Baka masapak ko pa ‘tong mga ‘to eh..

“Ang bestie ko nakakabadtrip na ah..” Vincent said..

“Tss. Cheap naman sa bar lang sila nagde-date, at tignan niyo oh.. Psh!” asar na sabi ni Kurt. Haha. For sure nagseselos yan..

“Naku, Janus. Naunahan ka na nung Cloud na yun kay Alex oh.. Tsk..” Clarenz said.

“Uupo ka nalang ba diyan pre? Umeksena ka dun..” –Jasper


ANO BANG MGA PINAGSASABI NILA?!! -___-

Ang saya saya talaga niya pag kasama niya yung lalaking yun..

Tss..


Then, who cares?!


“Tara inom nalang” I said at humarap na ko sa kanila.. Wala naman akong pakialam sa mga yun eh.. Psh. Parang yun lang..
“WHAT NOW?!” asar na sabi ko sa kanila. Nakatingin lang naman kasi sila sakin.. Tsk..

“Hahaha. Pare, mukhang nagseselos ka eh” –Jude

“Whooo. Oo naman. Selos yan. Type kaya niyan ang bestie ko matagal na” –Vincent


“Tss. Ang kupad naman kumilos baka maunahan ka na ng iba”—Kurt


“Wala ‘to. Mahina pala ‘to eh”—Clarenz

“TUMIGIL NGA KAYO! WALA AKONG GUSTO DUN SA TAO. ASA NAMAN KAYO!” pasigaw na sabi ko sa kanila. Bakit ba lagi nalang nila akong nililink kay Alex?! -__- Bwiset.

“Mga pre! Tangna! Niyakap ni Cloud si Alex.. Sht” biglang sabi ni Jasper using his binoculars pa. Tae bakit may ganyan pa siya?! -__-


“Sht.” Sabay sabay nilang sabi.. Kelangan talaga sabay-sabay? -_-

“Sila ba?!” –Clarenz

“Bah, di ako binabalitaan niyan ni bestie ah!” –Vincent. Medyo asar na sabi niya..

“Bigla kasing nakatulog si Cloud then ginigising siya ni Alex tapos bigla nalang siyang niyakap ni Cloud.. Ayaw yatang gumising nung lalaki” Jasper said. Wow ha. Alam niya bawat detalye.

“Wow ha. Great stalker ka pare. Ayos!” –Jude

Haha. Nakita ko si Alex mukhang gusto nang umalis sa pagkakayakap kay Cloud..

Asar na siguro yung babaeng yun ngayon..

Puntahan ko na nga.

“Geh, diyan na kayo” I said then umalis na. Bahala sila kung anong isipin nila. Mukhang wala naman silang gagawin kundi ang manuod lang eh. Lalo na yung tinuturing na bestfriend ni Alex na si Vincent. Tsk. Tsk. -___-

“Whooo! Go pare!” narinig ko pang cheer nila. Psh.

At eto na, hanggang sa nakalapit na ko sa kanila..

-______-


“What the heck?!” medyo napalakas kong sabi.. Eh? Bakit yun ang nasabi ko? Tae lang!


Kita ko naman na mukhang nagulat siya. Hahaha.


“Cloud? Walanghiya! Gising ka naman pala!” Alex said habang pinaghahampas niya si Cloud.
Mukhang Cloud talaga ‘to.. Pero hahahah nakakatawa siya grabe ang brutal niya lang talaga! Napahiwalay na din siya sa pagkakayakap ni Cloud sa kanya..


“Hello, I’m here. Hahaha” nasabi ko nalang. At ayun sa wakas, napalingon din siya at lalo pa yata siyang nagulat?


“Janus” she said.

“Oh?” I said. Wala lang wala akong masabi eh.

“Huhu. Help. Tinulugan ako ng walanghiyang ‘to oh!” Alex said habang tinuro turo niya si Cloud. Loko ‘tong lalaking ‘to, tutulugan lang si Alex..

“Di ka pa ba uuwi? Hatid na kita? Tara” sabi ko naman.. Ang dami naman palang nainom ng Cloud na ‘to grabe! Tapos si Alex pa sinama niya..


“Hala, iiwan nalang ba natin siya?” she asked.


“Yeah. Di ko naman kayang buhatin yan.. Haha.. And even you..” I said.


“Hala, eh kawawa naman siya eh..” --siya

“Don’t worry. May magbubuhat na sa kanya.. ^_^”


“Haaay. Bahala na nga yan diyan. Inaantok na talaga ako Janusor.. Pero sure ka ah, baka kung anong mangyari dito  eh. Bar pa naman ‘to.. Eww” she said. Mukhang inaantok na nga siya. Haha. Ang cute niya lang!


“Yeah. Don’t worry about him. Ano? Ayaw mo pa umuwi? Haha” yaya ko sa kanya

“Tara na. Yoko na dito eh. -__- Bahala na ‘tong mokong na ‘to diyan. Hehe. Pero sure ka magiging okay lang siya diyan?”

“Oo nga. Kami naman may-ari nito. Alam na nila gagawin.. Haha..” I said habang naglalakad na kami palabas. Palihim kong mga sinenyasan ang mga mokong -_- Bahala na sila diyan kay Cloud. 11PM na din, kawawa naman ‘tong Alex na ‘to eh.

“Taraaaaay! Bigtimer! HAHA. Kanina mo pa ba kami nakikita? OHEMMM ><” she asked.


“Yeah. Haha. Sweet niyo pa nga eh. Nilalangam na kayo”

“Sus! Selos ka naman? Bwhahaha” Alex said. Ha?! Pati ba naman siya? -__- Ayos!

“Mangarap ka, miss. Do I look like that? Tss -_-” –ako


“HAHAHA. Ewan sa’yo! Pikon mo talaga eh, noh?” – siya

“Psh. Baka ikaw”

“Ikaaaw”

“Ikaw”

“COW. Haaaay. Antok na talaga ko. TT Magba bike ba tayo? Hoho” she said. Haha. Antok na talaga siya!

“Bakit gusto mo?”


“Hindi po TT Gusto ko may aircon >< Matutulog ako kahit saglit. Huhu. Epal kasi yung Cloud na yun eh tinulugan lang ako.. waaa” she said. Haha.

Hanggang sa makarating na kami ng parking lot..

“Lika ka na. Sumakay ka na.”

“Tenchu. Haaaay. Antok na talaga ko. TT Waaaa. Bakit walang Pikachu dito sa kotse mo? *pout*” she asked. Talaga bang fanatic siya ng Pokemon? HAHAHA.


“Wala eh. Hahaha. Bakit naman kase hanggang madaling araw nasa bar ka pa din? Tsk” I said then nagstart na kong magdrive.. Medyo malayo pa naman yung bahay nila dito sa bar namin..

“Eh si Cloud kase eh.. TT Kainis buti nalang bar niyo yun…”


Akala ko naman.. Ah wag na nga lang!


“So be thankful.. Haha..” I said.


Kaso tulog na pala yung kasama ko..


Tsk.

**


[Max’s POV]

“Bakit ba kase ayaw mo pang umamin?!” tanong ko kay Alex.


“NA ANOOOOOOOOOO!” pasigaw niyang sabi -_- As usual. Tsk.

“Na..*munch* *munch*ano..” hindi ko lang matuloy ang sasabihin ko haha kumakain kasi kami. XD


“Na ano nga kaseeee -_-”


“That you and Janus are dating..”


OK. Naunahan ako ng boyfriend ko. Haha.


“I wish you luck Alex sa interviews nila. Hahaha” sabi ko kay Alex then tinuro ang grupo nila Vincent.


[Alex’s POV]


Ano ba naman ‘tong Maxene na ‘to.. -___- Ano bang dapat kong aminin? Psh.


“Na ano nga kaseeeeeeee -___-” tanong ko ulet kay Maxene. Pektusan ko ‘to eh.


“That you and Janus are dating…”
Eh?!! O___O

“I wish you luck Alex sa interviews nila. Hahaha” Maxene said sabay turo kela Vincent.. TT


Teka? Ano daw? Paki rewind nga? ;o

“That you and Janus are dating…”

Wtf? O_O

EH?!


“Ano namang interview yang pinagsasabi mo Maxene?” I asked Maxene out of nowhere. Lol.


“You must explain everything bestie.. Kainis ka.. *pout*” Vincent said then umupo sa tabi ni Maxene. Then si Kurt tumabi naman sakin.. Ayieeee. Type ako nito eh. Haha. Ganda ko kasii. Bleeeee. XDD


“Magshare ka naman Alex!!” –Jasper

“Oo nga. Grabe ka” –Jude

“Share share din” – Clarenz
ANO BANG DAPAT KONG ISHAREEEEEE?!


“Ikaw ah. Nice” Kurt said sabay siko sakin..


“What the hell is going on?!” asar kong tanong

“Umamin ka na nga samin Alex. Ayieeee. Haha!” –Maxene


ANO BA YUN? TT Ay teka. Bakit pala hindi nila kasama ang Bulbasor? Hindi pa ko nakakapag thankyou dun ehh. Hoho.

“Nasaan si Bulbasorrrrrr?”


“AYIEEEEEEEEEEE”

“Sabi na nga ba’t hahanapin mo siya eh” –Jude

“Nice bestie! Improving ka ah!” –Vincent

“Naks. Dalaga na. Haha” –Kurt

“Ano ba kase yun? Parang hinanap lang eh -___-”
“So, you guys are dating?” Vincent asked.


PAK. Oo nga pala, kanina niya pa yan sinabi ngayon ko lang siya na absorb.. Ganun ba ko kaslow?! TT Siopao naman oh! Penge nga. -__-


“The heck? Seryoso ka sa tanong na yan bestie?”


“Ay hindi.” –Vincent


“HAHAHAHHAHAHAHAHAHAHA” –ako

-_O --> sila.


“Kinikilig ka or what?” –Clarenz


“Eh kung pektusan ka kaya kita!” pasigaw kong sabi.. Sige, kami na pinagtitinginan dito sa canteen -__-

“And what’s with that laugh? Bigla-bigla kang tumatawa. Psh” –Kurt

“Sign na inlove siya” –Jude
“Oy, sira ulo!” –Ako

“HAHAHAHHA. I second demotion” Jasper said.

“Sipain kaya kita diyan?” Jude said to Jasper. Haha. Ang aadik nila talaga. Tsk.

“Tama na nga yan. Muntanga talaga kayo eh” –Vincent

“Oo nga. Hahaha. Nalalayo na tayo sa main topic eh” Maxene said sabay tingin sakin ng nang-aasar. Lokong ‘to ah!

“Oy, kayo nga, tigilan niyo nga ako. Hindi kami nagdedate ni Janus noh. Psh. A-S-A”


“Tumigil ka nga. Sa bibig mo na rin mismo nanggaling eh” –Vincent


“Oy Vincent umayos ka ahhhhh wala akong sinasabing ganyan!”

“Meron kaya” – Clarenz

“WALA. Hindi ko nga kayo nakakausap ng matino eh!!” I said sabay irap sa kanila. Kainis! Kelan ko sinabing nagdedate kami ni Janus?! Ay halaaaaa. Eww. TT


“Yeah wala ka ngang sinabi samin pero sinabi mo naman sa iba.. Haha” -- Kurt
ANG ISSUE NILA MASYADO ;-; Take note, mga lalake sila! Mygosh! Ugh!

Tumingin ako kay Maxene. Mamaya imbento niya ‘to eh. Err.


“Nakoo. Sa kanila ko nga lang nalaman na nagde date kayo ni Janus eh. Di ka man lang nagshe share diyan hmp tapos paghihinalaan pa ko oh awwww *pout*” Maxene said. Psh. Bakit ba ang hilig magpacute ng magsyotang nasa harapan ko?! Duh~ @_@


“Seriously guys wala akong alam sa mga pinagsasabi niyo! Hindi kami nagde date ng Bulbasor na yun noh. Ewwness lang.”


Silence.


The heck?! Ang lakas lang nilang mang-asar ahhh!


“Matunaw naman ako niyan!”


“Sige, bestie. Kunwari convincing” –Vincent.

-_________-

“Nakakainis kayo TT”

“Wag mo nalang silang pansinin Alex haha” Maxene said


“Sino ba kasing nagsabing nagdedate kami ng bulbasor na yun? Sarap paslangin eh! Err! Kabadtrip ever!”


“Secret” Vincent said habang natatawa pa


“Whoo. The best ka Captain hahahah” –Clarenz


“Haha. Buti nalang talaga oh!” –Jude


“Hahahaha. Ayos yun mga pre!” –Jasper


“Adik kayo haha” –Kurt


“Maxene tell me what’s happening -_-”

“Boys talk. Can’t relate too. Haha. Oy, kwentuhan mo ko later ah! Ayieeee” –Maxene

“Leche. Magtigil ka diyan. -___-”


“Hahaha. ^___^V” – Maxene

Guys, tell me what’s happening in this world? Err. Anong issue ito!! Kami nagdedate ng isang pokemon?!
Wow ah! Haha! Ayoooos!


Promise. Di kami nagdedate. Alam niyo yun diba? Papaslangin ko talaga nagsabi nun eh!!


Sino naman kaya nagsabi nun?! I bet, isa lang sa mga mokong na ‘to eh.


But I wonder where is Janus right now?


Where’s that pokemon?! -__-



2 comments:

  1. hwAH gRbe inHLe eXhaLe,, nde aq mkHinGa sbrmg kNkLig aQ eh,, y ow y nGauN q itEy nbSa sbrAng gAnda tLga,,

    ReplyDelete
  2. ayyiiee!kinilig ako.. hahaha.. indenial pa talaga si janus.. aminin na kasi!.. naku,loading din pala si alex..

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^