Sunday, August 5, 2012

Suddenly, It's Magic: Chapter 22


-CHAPTER 22-

[Janus’ POV]






TANGNAAAAAAA! Ano ba ‘to!!! Bakit ba kasi palagi nalang siyang naa-out balance?!! Damn. Ang awkward na naman tuloy ng position namin!




Ako habang nakasandal sa may puno.. Habang siya nakaharap sakin.. At.. at.. most likely mga 3 inches lang layo ng mga mukha namin.. at amoy na amoy ko ang hininga niyaa…


DAMN!!  -___- Ano na naman ba ‘tong nangyayari? Aish! Konting-konti nalang mahahalikan ko na siya eh.. Ay pota! Scratch that! Yuck.


“Aray ha!! Walang hiya kang Bulbasor kaaaaa” pasigaw niyang sabi.. pansin ko medyo namumula siya? Ah nevermind! As usual siya na agad yung unang lumayo.. Medyo mga 5minutes din kaming natulala kanina..


“Eh bakit naman kasi aalis ka? -_-”sabi ko naman as if parang wala nlang nangyari..



“Close tayo? Close?! Ang boring mo kayaaaa! Ewwww! Kaya aalis na ko. Hmp!” she said. Mukhang medyo awkward pa sa kanya yung nangyari kanina.. Sira-ulo ka kasi Janus! Aish!



“I’m your master right?”


“Eh? Anong master? Hoy hoy hoy! Akala ko ba hindi ako slave? Pektusan kaya kita jan?!”


Hindi niya ba pwedeng hinaan yung boses niya -____- Buti wala masyadong tao dito. Kaso, puro mga  nag-aaral tao dito eh. Tsk. Noise pollution ‘tong isang ‘to eh..


“Genie kita diba? Susundin mo mga kahilingan ko diba? Edi ganun na din yun! I’m still your master. Psh. Slow poke Pikachu” pang-aasar sa kanya na ikinaasar niya ngang talaga! HAHAHAHA!


“Sapakin na kita diyan eh! Oo na! Bwiset! Pasalamat ka, marunong akong tumupad sa usapan..”


“Edi. Thank you” pang-aasar ko pa. Masarap din talaga ‘tong asarin eh. Hahaha. Pikunin!


“Kanina ka pa nang-aasar ah!!”


TINGNAN NIYO. Kapag siya ang aasarin napaka pikon! HAHAHAHA! Talaga ‘tong babaeng ‘to! Tsk!! EH mas malala pa nga siyang mantrip saken eh. Tss. Pikuning babae! Hahahah!


“HAHAHAH. Ang pikon mong babae ka!”


“WEH?! Ikaw nga yun eh. Kotongan kita diyan eh!”



“Tss”



“So men, what’s your first wish?! THREE WISHES LANG YUN DIBAAAAAAAA!” pasigaw niyang sabi. Pota! Malapit na kong mabingi sa babaing ‘to!


“Alam ko -_- Swerte mo nga yan lang papagawa ko sa’yo eh”


“Bah! Hoy Mister Januuuuusor!! Pasalamat ka, wala kang picture nung sinukat mo yung dress ng mom mo eh Bwhahaahahah sayang talagaaaaaaaaa. Haaaaaaaaay.” Asar niya. Putik! Ipalala pa -___- Badtrip lang!


“Oo na -__-”


“So, what is your first wish, Mr. Janusor?” she asked


“To be with someone that will always make me smile and laugh..”

“And tell me who’s that girl.. nang madala na sa piling mo! Landi mo kaseeeeeeee” she said


“Just be thankful” I said then smiled at her


“Aber! Anong be thankful ha?! Upakan kita ehhhhhhh”


“Aish. Why so slow?! -__-”


“Walang Wi-Fi dito dre!”


“Magpasalamat ka kasi hindi ka na mahihirapan pang hanapin yung tao na yun..”


“SO WHO’S THAT POKEMOOOOOOOOOOON! Kilala ko siya noh? Yay! \m/”


“Yes. Kilalang kilala. ‘Cause, it’s you, Pikachu..”


“Who is someone that will surely makes me smile and laugh everyday..”


“SO BE WITH ME.. EVERYDAY..”


[Alex’s POV]

“SO BE WITH ME.. EVERYDAY..”

Asdfghjkjkl;jkl;jkl! Huwaaaaaat?! Ano ba namang klaseng hiling ‘tong hiniling ni Bulbasooooooor! Teka! Dapat ba kong kiligin or whaaaaaaaaaaat?! Bwahahhaha!! Poteeeeeeeeeek! Wag nalang! Ayaw kong kiligin!! Hihihihihi!!


Mga linya nitong bulbasor na ‘to akala mo nagpo-propose eh nohhhhhh!! Eh kung tuluyan ko na kayang upakan ‘to!!! ANG CHEZZYYYYYY NUNG LINES NIYA! Bwhahaha! Shet. Wish ba talaga yun?! Hihi!


“Hoy! Yan ang first wish ko ah. Dapat tuparin mo yan” he said. Leche ka Janusor! Haahahha! SO BE WITH ME EVERYDAY? Lul~! Haha!


“Taeng wish yan ohhh! Anong someone who will make me smile and laugh everyday.. AKO YUN?! Hindi ba pwedeng ipag rent nalang kita ng  clown?! Shet. Dude, I.AM.NOT.A.CLOWN.”pag-iinarte ko hahahahha para kasi tlagang nakakakilig yung linyang binitawan ni Janusor eh bwhahahah nako koyaaaaa! Kung crass lang kita eh, Bah! Baka nagtumbling na ko kanina pa! Haha!

“HAHAHAHA!! Eh sa’yo palang okay na eh. HAHAHAHA” he said while laughing so hard. Sht. Pigilan niyo ko! So tingin pala nito sakin ng lalaking ‘to, clown?! Magpapatawa sa kanya araw-araw?! Ewwwww! So, chippy naman! Duh!


“So mukha akong Clown sa paningin mo ganun?!”


“HAHA. That’s not what I mean, miss.” He said.


“Then what?!”


“Mukha kang baliw. Hahahah” pang-aasar niya. Ayos sapak nito sa ulo ah! Tae!! Kanina pa ko trip nito eh! Nakuuuuu!


“Nakakapikon ka na ah! Uupakan na kita!”


“HAHAHA. Psh. Brutal mo talaga. Sadista.” He said then tumayo na..


“Mukha mo, Bulbasor. Hooy, san ka punta? Langya ka! Stay ako dito tapos ikaw aalis?” pasigaw kong sabi sa kanya.. Bwhahahha. High volume ako palagi. Hihi. Obvious ba? XDD

“So take my hand and take me to your heartasdfghjkl;”he said while he’s offering his hand para itayo ako. Ano daw? So take my hand and???? Hoho.. Medyo hindi ko narinig yung sinabi niya -_-


Inabot ko naman yung kamay niya para itayo ako. Bwahahah. Mag-iinarte pa ba ko? Katamad din tumayo mag-isa eh. XDD Hihi.


“What’s the last word of your sentence? I didn’t get it.” I said. Bahala na kayong manosebleed. 


“Wala. Haha. Alam mo, ang ganda mo sana kaso bingi ka eh” he said habang nagsimula na kaming maglakad.. Okay.. Kami na pinagtitinginan.. -__-


“Anong bingi?! Ayusin mo kasi yang mga sinasabi mo. Wag kang ngongo”


“OMG. Si Januusssssssssssss!”

“Waaaaa. Sino yung kasama niyang girl??”

“OH-EMMM!!!”


Narinig kong bulung-bulungan habang naglalakad na kami.. Wow ha! Sikat pala siya?!! Huweh?!!

“Tama ba narinig ko? Janus? Haha. Sikat ka pala?” tanong ko


“Obviously, yes.” He said. Psh. Pacool effect pa! Walang bias sakin yan ‘tol!!

“So feeling mo gwapo ka na niyan?”

“Oo naman” he said then ngumiti sakin.


Waaaaaaaa. Gwapoooooo.


HEP! SCRATCH THAT! -__-


“Sauce! Men, hindi halata” I said haha pang-asar lang ba! xD


“Haha. Marerealize mo din yan isang araw” he said then winked at me.


EHH?! Problema nitong pokemon na ‘to?! -_-


“Ewwww! Nevah! Si Cloud lang ang gwapo para sakin. Bwahahhaha. Wag nang mangarap pa! Hihihih”
Huminto naman siya bigla kaya napahinto na din ako..


OH?! Anyare dito?


“Oh.. andyan na pala siya eh…”


“HA?!” taka kong tanong kay Janus. Anyareee?



“Ayun ohh. Si Cloud mo. Ha-ha” He said then pointed his finger to Cloud’s direction..


“Waa. Cloud! :D” ayan na naman ang malanding si Cloud. Psh.


“Geh. Alis na muna ako ah” Janus said at akmang tatalikod na


“Huuuuuuuuuuuy.” Pigil ko sa damit niya.  “San ka?” taka kong tanong. Bigla-bigla naman ‘tong aalis -__-

“Hahanapin muna sila Vince. Geh” he said. Potek kala ko naman may pupuntahang iba kami ngayon. Hoho.


“Ah, okay” nasabi ko nalang then binitawan ko na yung damit niya.




“Geh kita nalang tayo bukas. Basta yung deal wag kalimutan..” Janus said at tuluyan nang umalis..




Tsk. Lakas din ng topak ehhhh. Nangyari dun bigla nalang naging cold? Napikon? Ano?


Hala? :o -___-



Pikon talaga nun.. Tsk.. 



2 comments:

  1. hahaha.. haii.. salamat mei UD nah.. nakakawala na talaga ng poise ang story na 'to.. tawa much talaga!.. haha.. ang cheessy ni janus!.. first time ata un ah.. pfft.. panira naman ng moment si cloud..

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^