Sunday, July 1, 2012

[UP2] A School Of Mythical Creature: Chapter 01

Black Rio School! PART I 


[Pheria Thunander poV]

Nagising ako sa tunog ng Alarm clock. Aww... ano 'yung bagay na 'yon??? Ang ingay... Tinaas ko 'yong kumot. Pero hindi talaga tumigil ang ingay nakakuliglig sa tenga as in!


“Servant! Can you please stop that sound it’s killing my eardrum!” Tinakpan ko ang tenga sa magkabilang tenga. Ano na 'yon? Bakit walang pumapasok sa silid ko at ah! Napabalikwas ako at hindi pamilyar na silid ang tumambad sa paningin ko at ang liit niyon! Mas malaki pa sa bathroom ko ang silid na 'yon.

Ilang minuto ay naalala ko na. ito pala ang silid ko mula ngayon... Mga Earthling pala ang gumawa niyon... kaya maliit.

Ako nga pala si Pheria Thunander. Princesa ng planetang Jupiter. This is my first time spend my night in planet Earth. I turn off the Alarm clock at pumunta ako sa bathroom doing my morning ritual. (-_-) Hindi ako sanay na walang katulong pero pwera sa pagsisipilyo ha? 'lam ko naman yon.. wala na kasing nag-scrub sa likod ko... uhmm walan Jacuzzi walang hot spring as in wala talaga! Hindi naman kasi magagamit ang Diamond dito eh... sorry I am still new here in this planet minsan lang ako pumaparito.

Bagong school na papasukan tch. (^_^) pero okay lang na nandito ako sa Earth dahil exciting naman sabi ng bago kung kaibigan sina Venera, Shuuna, zuther, Runia at Tiara.  Hindi ko pa sila gaanong close pero okay lang bago pa lang who knows? Baka maging best of best friend ko sila.

Bagong School... waahh.. kinakabahan tuloy ako... kinuha kong course ay HRM though ewan ko kung bakit hindi din 'yun familiar sa akin nirekomenda kasi ni Venera sa akin sabi daw niya mawawala daw ang kaba sa dibdib ko daw 'yun marami daw akong magagawa. (__ __) pero clueless talaga ako.

“Princess Pheria, you’ve been there for one hour!”

O_O Si Sabier 'yon ang pet protector ko.

Tapos na akong maligo, magsipilyo at o awww... bukas pa din ang limang batones ko ng uniform ko... (__ __) Hindi ako marunong...

Mahigit 30 minutes isa palang ang naibatones ko.

ToT hindi ako marunong magbatones... leshe naman kasi itong damit ng Earthling eh... may pa ganito pa... wuuuuu.... waaaaaa....

“Sabier, I need help hindi ako marunong magbatones...”

“Ano?! Tinuruan na kita kahapon ah! Ayoko!”

“Sige na!”

“Ayoko!”

“Sus nahiya ka naman!”

“Hindi ko obligasiyon yan tsaka lalaki ako!” Sigaw niya sa labas.

O_O Haaaa? Biglang tumakbo ako palabas mabuti na lang at may sando ako... namilog ang mata ko...

“Lalaki ka???”

“OO alam mo namannn—ano?! Hindi mo alam??” (--___--“) “tch.”

Hindi kasi siya kagaya ko na ang anyo ay kagaya ng Earthling kaibahan lang sa akin ay sa kulay ng buhok at mata. Si Sabier ay isang hayop isa siyang pet protector... okay e-discribe ko siya sa inyo... may alam akong animal na may pagkahawig sa kanya... ah! Para siyang saber tooth at lion! OO parang ganon nga! Nag-anyong Aso lang siya dito sa Earth para hindi siya katakutan at ako naman ay initim ko 'yon buhok ko at light brown eyes…

“Lal-laki ka? Naku naman! Sabier ba't hindi mo sinabi sa akin mula pa noon.”

“Hindi ba obvious sa boses ko?”

“Hindi!”

Pero siyempre joke lang 'yon. Acting lang. 'lam ko naman 'yon eh

(__ __) “Tch. Five years na magkasama ngayon mo lang alam! Aish what am I going to do with you, princess?” Ang kwentas niya ay umilaw at yung nakabukas na batones ay sumara.

“'lam ko naman na boy ka di ka girl.” I hug him.

“tch. Humayo ka na nga tch late ka na sa bago mong school at heto pala ang maleta.”

“aayyy.. oo nga ToT sabier tulong ayokong magmukhang tanga sa school ko… kinakabahan pa din ako waahh..” Inis naman kasi eh… kung hindi lang pinatay si Pher at si REGELIA ang killer.

(nga pala kung nabasa mo na  ninyo ang season one na 'to ay alam niyo na kung sino si pher pero kung nakalimutan niyo na… sige ipapaalala ko sa inyo siya… siya 'yong isa pa niyang personality isang artificial na si Pheria ang gumawa… she use a black magic to create it.)

Nasabi ko na din bas a inyo na may dorm doon at doon na din ako titira.

“Alis na ka na.” Sabi niya.

“Sabier, kailangan kumain muna ako.”

“tch. Maya nay an princess pheria doon ka na lang sa school kumain.”

ToT ayoko. Gusto kong kumain dito… nakakatakot ang Earthling… hindi nila ako nirerespeto.. huhuhu

Kinuha ko na lang ang bag ko and then I use my teleportation magic…. Ang VIOLA nandito na ako… sa harap ng gate ng BLACK RIO SCHOOL isang exclusive and elusive school… Sabier said that this school is famous mahigpit ang security dito kaya dito ako pinasok niya at ang kaibigan ko…

Omo! Nakakatakot!

Itim ang kulay ng gate tapos 'yong ibang puno sa loob ay nangingitim parang patay na puno pero hindi naman patay dahil may halaman naman… at 'yong security guard nangingitim ang ilalim ng mata tapos matalim na tumingin.

(ToT) first day ko dito at 'yon ang ipapakita nila sa akin??? No hecky hecky way!
“Yo! Pheria!”

Nag-angat ako ng tingin tapos tumingin sa gilid nandon kasi ang direksiyon ng boses eh… si Tiara 'yon ah! At kasama ang apat may dalang maleta din.

“Phew!”

[Venera Pov]

“Ohayo Pheria!!!”

Nakatayo lang siya sa tapat ng gate. Ngumiti siyang kimi.. (__ __) hindi talaga ako sanay na ngumiti siya ng ganun…

Nagbatian at nag-usap kaming lahat at lumapit na sa guard—eck! Ang pangit! Parang walang tulog! Wahahhah

“What can I do for you all, ladies?” He said in a creepy voice…  Sapakin ko kaya 'to? Nakakakilabot pa naman ng boses niya.

Ipinakita naming ang ID namin.

“Oh so you’re the new student that has been talking about of Mrs. Crossway.” He said then open the gate. Pumasok kami… >_< I swear this is one heck spooky place… plus malayo ito sa city kaya nga ginamit na lang naming ang magic namin para mapabilis ang dating… I can’t imagine myself living here for four years para lang mag-aral…

“hoo… Hooo…” Owl.

“This place is really creepy. Hindi gaanong masinagan ang daan dahil sa puno…”  Anang ni Runia.

“Oo nga.”

“Oweeeeee... pasukan na!!!! marami na namn tayong mabu-bully weeeeee...”

Napalingon ako... meron isang maliit na nilalang ang lumilipad ang their body is glowing in different color like red, pink... ganon.. nilagpasan lang kami..

O_________O What the fuck???

Natigilan kaming lahat... at nagkatinginan...

“nakikita ba ninyo ang nakikita ko???” Si Tiara 'yon...

“yeah.. what the heck are they??”

“Hmm... Nakita ko na yan... Napanood ko na ang ganyan sa tv.” In-adjust ni Runia ang salamin tapos ay binalik ang mga mata sa librong binabasa.

Naglakad na lang kami baka kagaya din sila ng mga goblin na nakasagupa namin nong nakaraang buwan or year hahaha kalimutan ko na kung kailan yun eh.. pagdating namin ay sumalubong sa amin ang isang babae na kay tangos ng ilog tapos nakaitim ang damit at hat din na itim.

“Kayo ba si Venera Fireing, Tiara Sabreville, Runia Tedwards, Shuuna Warsland, Zuther Winehart and... Pheria Thunander.”

“Y-Yes Ma’am.” Tanging si Pheria lang ang sumagot... Pangit kasi ng mukha eh.. pero ang ganyan damit parang nakita ko na I don’t know kung saan ko nakita Earthling are so weird!

“Good. Before you go to your respective class I will bring you first to your room.”

<Later>

(-_-) Saan planeta ba ako??? Nandito ako sa classroom ko nag-shift kasi ako ng course ang kinuha ko ay Fine Arts.. I really love painting duh kung HRM naman ang kunin ko baka masapak ko ang costumer wala akong pasensiya sa mga ganun hindi ako pinanganak na silbihan sila mga lowly earthling.

Kakaiba talaga ang feeling ko sa mga classmate ko... they possess a black aura even though they look like humans...

Ini-obeserbara nila ako... at yong iba at aww groossssss pangit na nga parang may inaamoyy.... sa aking pa siya nakatitig alam ko na mabango ako dahil mamahalin ang pabango ko at galing sa Venus yon... pero tch.. OA!

“GOOD MORNING CLASS.” BAti ng professor pagkatapos niyang pumasok... Hindi siya pinansin...

Tch. Babae siya at sexy halos lumuwa na nga ang dibdib niya..

“First day of school huh? Okay siguro iba sa inyo ay kilala na ang isa’t isa since dito kayo nag-aaral sa school na 'to so no need to introduce yourself.”

Ayossssh...

“Except for our new transferee student, please stand up and introduce yourself.”

Biglang lumabas ang isang buntot niya.. O_O buntot???

Napailing at kinusot ko ang mata pero nandon pa din.. o heck! Super weird ng lugar na 'to!

“uhmm.. sorry about this.. ganito lang talaga ako kapag excited.”

(>_>)---- :”3

Pumunta nga ako sa harap at nakataas ang noo... oh who cares kung kakaiba ang titig nila sa akin??? >3<

Siguro nain-love sila sa beauty ko.

“My name is Venera Fireing, 18 years old, It is not my honor—este—please to meet you.”

“BOO!!!” They are throwing me a cample paper???!?!?





3 comments:

Say something if you like this post!!! ^_^