Monday, July 23, 2012

Suddenly, It's Magic: Chapter 19

(A/N: HEP!!! BAGO ANG LAHAT LAHAT! NAMISS NIYO BA UPDATE KO? BWAHAHAHA! SAPAK KAYO SAKIN PAG HINDI. XDD Pero siyempre, Juk lang yown men!! :PP Sana magustuhan niyo ha!)






Chapter 19

-Janus’ POV-


“Janus, eto kaya? Ano sa tingin mo?”Alex asked.



“Bahala ka”



“Oy, umayos ka! Ano nga? Nagustuhan mo ba?” asar niyang tanong



“Pwede na” I said.

At kung nagtataka kayo kung nasaan kame, nandito lang naman kami sa mall.

At, nagpapatulong na naman pumili ng damit. Pero hindi para sakin, para sa mama ko siyempre!
Magbibirthday na kasi siya this coming August 10.


Naalala niyo ba nung niyaya ko si Alex magdate? Psh. Akala niyo date na agad? -__- Siyempre hindi. Tss.
Asa naman kayo.


“Badtrip ka, Janusor! Ano nga kasi. Gusto mo o hindi?”asar niyang sabi. Hahaha. Ang kulit talagang maasar  nitong si Alex..


At teka, ano bang Janusor?! Sabihin niyo nga. -_- Dami pauso nitong si Alex eh.


“Aba malay ko naman. Hindi naman ako ang magsusuot niyan eh” I said. But actually, maganda yung hawak niyang damit. Magaling talagang pumili ‘to si Alex.


Hahahaha.At napansin niyo ba? Puro damit ang nireregalo ko sa babae? Eh sa wala akong alam pagdating sa mga ganyan eh. Tch.


“Aha!” biglang siyang nagsalita.. At ngumiti..Teka, iba ngiti nito ah. Ano na naman kayang trip nito?

“Oh? Nangyari sa’yo?”


“Kamukha mo siguro mama mo noh?” she asked.


Huh?


“Hindi bakit” I said


“Ah! I see. Mukha ka kasing bulbasor eh. So, tell me. Tatay mo si Bulbasor?”


Psh. Nantitrip na naman siya -_- Bored na siguro ‘to. Haha. Kanina pa din kami namimili ng damit para sa mama ko eh.


“Psh. Corni. -___-”



“Yabang mo naman!” sabay hampas sa braso ko. “Oy, wag ka  magsinungaling, kamukha mo mama mo diba! Malamang magnanay kayo eh….”pasigaw niyang sabi.

Ingay talaga ng babaeng ‘to.


“Psh, so what? Mukha kang baliw eh. Akin na yan, babayaran ko na” I said at akamang kukunin na sa kanya yung damit.


“Hep! Wag kang atat, Mr. Janusoooor!” she said at tinago niya yung damit sa likod niya.


At ano na naman bang pakulo ng babaeng ‘to?! -__-


“What? Okay na yan! Aish”medyo asar kong sabi sa kanya. Magpapractice pa ko ng basketball eh. Tsk.



“Ehhhhh. Teka lang kasiiii” she said habang ngumingiti ngit pa.



“Tsk! What’s with that smile, Alex? Ano ba? I thought okay na yang damit na yan?”I asked.


At nararamdaman kong may masamang balak ‘to dahil sa ngiti niyang yan ah..

“Gusto ko munang itry ‘tong damit.I mean, I want to see if this dress would really fit to your mom. Haha”


Does she mean, gusto niyang isukat yung damit?



Aba, ayos kung ganun ^_______________^



“Bah, okay yan ^_^ Geh, sukatin mo na”



Tingin ko mas babagay pa yata sa kanya yung napili niyang damit eh.


Tae. Ano na naman ba ‘tong pinasasabi ko?! -__-



“Nah, why would I”she complained. Ha? Gulo ng babaeng ‘to


“I thought you want to check that dress kung talagang babagay sa kanya yan?”


“Kahit kelan ang slow mo talaga, Janusorrr!”


“Ano na namang slow dun? -__-”



“You still can’t get the hint?”she said with the smile. Ano bang klaseng mga ngiti yan! Aish!


“I don’t have any idea! Just tell me, Pikachu”


“Hahaha. Hello?! That’s why I asked you awhile ago kung kamukha mo ba yung mom mo because—”


Wtf?!


“Excuse me ma’am, sir, okay na po ba yang dress or gusto niyo po bang sukatin muna ma’am?” tanong nung saleslady.



“Hahahah. We’re going to check this dress first. Right, Mr. Janusor?” she said habang nakangiti pa din sakin.

Ahhhh!! Gusto niyang ako ang magsukat ng damit na yan?!! T@e! Abnormal ba ‘tong babaeng ‘to?!!


“Ah, sure ma’am. Tawagin niyo nalang po ako pag may kailangan kayo. Dun nalang po kayo magsukat ^_^. Thanks po”sabi nung saleslady at umalis na


“W-wai—”


“Psst. Time for you to check this dress na! Bwhahahaha”

“WHAT?! Are you damn crazy?” asar kong sabi sa kanya

“Yep. Hahaha. Sukatin mo na! Tae! Ako na nga pumili nitong dress na ‘to eh.”

“Adik ka ba? Lakas mo din talagang mantrip eh -___-” Malapit na talaga akong maasar sa babaeng ‘to

“This is for your mom And infact, pumayag ka na din kanina dibaaaaa? Hihi. Nanang bawian :P”

“The heck, Alex. Trip mo ba kong tlaga?!”

“Hey, hey! Don’t get me wrong okay? Ikaw na nga ‘tong tinutulungan diyan eh. Bah, dapat maging memorable ang birthday ng mama mo ngayong taon noh! Bah, mahiya ka naman sa mama mo” she said.

Sasapakin ko ‘tong babaeng ‘to eh. Talagang trip lang talaga ako nito! Ako? Papapsukatin niya ng dress?!!  Tae!! What a gay!! Aish!!

“Pambabae yan. Baliw ka ba?”

“Oo. Baliw kay Cloud. Hihi. Bilis na kasiiii. Parang susukatin lang eh”


-__- Psh, Cloud again.


“Huyy”


“-__-”


“Dali na kasiiii. This is for your mom naman kasi eh”


“Okay na nga yan! Ano ba. Kung gusto mo ikaw ang magsukat”


“Shemay naman. Janusooor. Ako ang nagpakahirap na pumili dito ng para sa regalo ng mama mo ako pa pagsusukatin mo?! Bilis na.”

“Pang babae yan!”

“Eh ano naman?”


Talaga bang desidido siyang sukatin ko yang damit na yan?! Ay, badtrip!


“Oh, promise. Pag sinukat mo ‘to kahit ano pwede mong iutos sakin. I can be your slaveeeee! ^___^V”


Tss! What? She can be my slave?! Ha, wow. Talagang desperado siyang sukatin ko yung dress na yun ah?!!


Pero sige. Kung yun naman ang kapalit eh, ahhhhhhhhhh! Dress?! Wtf! -____-



Naku, pasalamat ka. Alexandra -____-


I love..


my mom. Tsk.
-Alex’s POV-


“WHAT NOW?!” asar na sabi ni Janusor.


Good news: Sinukat niya yung dress for her mom. Bwhahahaa! Galing ko talagaaaaa! At eto, mukhang sasabog na ang tambucho ni Janusor. Hahahahhahah!



Men, ang ganda niya <3 __ <3


Ay, pero tae.. ang biceps oh.. Bwhahahha.. Ang gwapo! Hihi. Scratch this one! XD


Basta, ang ganda niya ngayon. Hahahah!


Hep! Kung inaakala niyo na date ito. Pwes, nagkakamali kayo. Hahaha. Nagpatulong lang naman ulit siya na pumili ng damit para sa mom niya. Tss. Mamaya magulat nalang ako nito para sa kanya na yung dress na pipiliin ko ah. Bwhahahah!!

At eto na nga, suot niya yung dress na binili namin for her mom! Yieeeee!


Buti pumayag noh? Hahaahah!


“Alex! ANO NA?! Aishhh!” asar na asar na sabi tanong niya.


“Wait lang! Kasusukat mo lang eh. Bwhahhahaha! Ichecheck ko pa” Hihihihihi. PIgil pigil din ng tawa. XDD  HAHAHAHA!


“Sht. Okay na! Ano ba!”


“Sapakin kaya kita? Marunong pa?! Ah, wait. Miss! Pakitingin nga kung okay na”


“Alex. Talaga bang papahiyain mo ko?!”halos pasigaw na niyang sabi. Haha. Inis na inis na yan. XDD


“Nu ka ba? Hello? Konti lang naman customer eh. Kaya kung ayaw mong makita ka pa ng iba na nakaganyan—”


“Magpapalit na ko” he said at akmang sasara na niya yung pintuan ng fitting room.


Hinila ko naman agad siyempre.


“Yes, ma’am? O_____________O” biglang sabi ng saleslady na lumapit samin. At, at ansabe ng reaksyon niya? Hahahah


“I dare you to laugh and bukas I assure you na wala ka nang trabaho”diin na sabi ni Janusor. Geez! Katakot talaga siyang magalit. XD


“Ahihi—oy, hihi—grabe ka naman Janusor, bagay naman sa’yo eh. Amp hihi—ah, eh watcha think miss?”I asked habang pigil na pigil talaga yung tawa ko. Grabe. Di ko na maipaliwanag yung itcsura ni Bulbasor eh. Hahaha. Buti nalang at kasya sa kanya yung dress. Di naman siya ganung katabaaan eh. Bwhahaha


“Ah—don’t worry sir. That dress is perfectly fit to you..”


“WHAT?!!” asar na sabi ni Janusor. Hahahah.


“Hey, beautiful guy. Baka gusto mo nang magpalit?!” tanong ko sa kanya bgo pa tuluyang mabadtrip ‘to.


Bwhahahhaaha! Pero malamang, kanina pa talaga siya badtrip. XD

Eh sa pumayag naman siya ehhhhh.


“Buti naman. Tss” he said then sinara na yung pinto ng fitting room. Hihiiiihih.


“Oh, tara dun tayo tumawa. Hihihiih” bulong ko dun sa saleslady


 “Ma’am, ang swerte niyo po. Yiee”sabi nung saleslady na lumapit samin kanina. Habang nagtitingin tingin kami ng ibang damit. Haaay, bakit walang pokemon na damit dito? -__-

“Oh, bakit? Kasi maganda ako? Thank you” I said


“Isa na yun ma’am hehe”—saleslady habang sumusnod sunod lang siya saken. Nagtitingin nga kasi ako ng damit eh. XDD.


“Oh, ano pa?”

“Ang gwapo nung boyfriend niyo! Sobraaaaa! Waaaaa! At grabe ang sweet sweet pa!! Sinukat niya talaga yung dress na yun para sa inyo? Waa. At kahit po sinukat niya yung dress niyoang manly niya pa ding tignan. Yiee. Bagay kayo, ma’am. Super!”


Ehhhhhhh?! Ano dawwwwwwww?!! O_O


“Ma’am, grabe kayo na sobrang lucky! Gwapo talaga ng boyfriend niyo ma’am .Haha. Kinikilig ako sa inyo eh” hirit pa nung saleslady.



WEH? Yun si Bulbasor?! Gwapoooooo?! Ano daw? Boyfriend? Duhhhhh!


“Ay naku, gwapo talga yun pag bagong ligo nga lang, hahaha. And wait, di ko siya boyfriend”

“Waa, so ma’am, mag-asawa or fiancĂ©?”



Ehh?! Adik ba ‘to?!!


“Hindi rin. He’s just…my, friend! Hehe”


Pagkamalan daw ba kaming magboyfriend, fiancĂ©e, asawa ni Janusor ng baabeng ‘to?! -____-
Sapakin ko ‘to eh.


“Waaaaa. Di nga po? Seryoso? I thought—”


“We’re just friends. Really. ^_^ Para sa mama niya yung dress niya yun. Pero mas bagay sa kanya noh? Bwhahaha”

“Aw, friends lang talaga ma’am. Syaang naman. Huhuhu. Pero, ma’am. Oo, bagay nga sa kanya. Hhahaha”she said at todo tawa na din ngayon.


“Mukang galing sa pagpigil yang tawa niyo ah”

“HAHAHA. Di naman. Nakakatawa lang kasi eh. Tawa ka din”


“Talaga, Pikachu?”



O_________________O


“Huwaaaa! I-ikaw pala yan, Janusor. Hehe” Potek! Si Janus na pala yung kausap ko! >_< Napatigil tuloy kami sa pagtawa nung saleslady.. Huhu..


“It’s Janus. Tara na. Nabayaran ko na yung dress”he said at mukhang badtrip pa din na ewan. XD


Eh, bakit naman kasi pumayag siya? Hahaha.


“Ukiii ^____^v”nasabi ko nalang



“Thank you Sir and Ma’am . Hehe.Please come again soon. ^_^”

“Hindi na. Psh”Janus said. Sungit naman. Bwhahaha.


“Ay sunget naman. Haha. Kay, Bye!” I said then lumabas na kami.


Hihi. Badtrip pa kaya?


Si..


Bulbasor with that shining dress?


Ahihihhi. Lagi nalang yang badtrip sakin oh.


Wawa naman. XDDD

1 comment:

  1. hahahahah.. grabe talaga! ang lakas ng tawa ko sa chapter na to!.. pinagkamalan tuloy akong baliw dito sa bahay.. haha,imagine! si janus wearing a dress!.. tawa much.. :D

    --DemiDoLL

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^