Tuesday, June 19, 2012

Universal Princess : Chapter 31

[Venera PoV]

Nagkita-kita kaming lahat sa tagong lugar where people can’t see them in their true form.

Kumukulo ang dugo ko! Alam nyo kung bakit? Imbes kasi na makapg-relax ako parang ma-stress ata ako dahil lang naman kay Tiara! Ano ba ang iniisip niya and use her half of her power? She knew that once she unleash it there will an Earthling, it will only stop if she’s going to seal it or her energy is drain.


She’s now right beside, crying.

Sabi niya ay wala siyang magawa dahil nga inatake siya nong kalaban--I can understand that but she should bring the enemy in outer space where she cant shake the planet.

Si Pheria ay busy… malayo-layo kami sakanya dahil baka ma-distract namin siya… alam nyo na… siya lang naman ang may kapangyarihan na Illusion. Nakatayo lang siya sa Clouds na orange gray na kulay.

Sino ang kasama ko??? Siyempre kaming anim na princesa at princepe.

(>___>) at teka! Bakit nandito ang kumag? SI AURIVILLE!!!

At teka bakit ba mayroon nagbago sakanya? Sa buhok? OO. At teka bakit nakaakbay siya sa akin?!!??! Hindi ko yon napansin ah! Grrr….

Napansin siguro niya ang matalim kong titig kaya lumingon siya sa akin at ngumiti ng kay simpatiko.

(O////////^///////O)

“Your cute when you blush.” He whisper it to my ear.

(O/////////./////////o)

Damn! His even more handsome than the last time I saw him, 3 days ago.

“CHE!”   
  
“Tahimik! Maya na yang lovers quarrel ninyo!”

“Oh sure as long that this pervert prince take off his shoulder!” kinurot ko yon braso niya na ikanahiyaw niya. I tuck my tongue.

Ibinaling ko ang attensiyon ko kay Runia na seryoso.

“Ito lang ang sasabihin ko sa inyo….”

“Ano?” Sabay naming tanong.

Bumuntong hininga siya.

“Spit it out!!!! Baka makatulong ang kapangyarihan ko.”

“Sorry venera but you should just sit here and watch the same to all of us except of Zuther.”

Tumigil siya sa kakurot sa pisngi ni alvaro na nakayakap sakanya. Napalitan ang iritang expression sa pagtataka.


>______>

At ako naman—ay pagkagulat.

“WHY?!” tanong namin dalawa.

“Dahil si Zuther lang naman may kapngyarihan tubig dito and she can control water… so she might stop—as you can see we don’t have much time left.” Tinuro niya ang dalampasigan. Kitang kita ang malaking tsunami na palapit dito. “So zuther can you stop this thing?”

She twitch her lips and hesitating wether she can do it. “I’ll try my best as long that no one will stop me from stoping it—and can please do something to your brother? He keeps hugging me and I think his harassing me.”

“Kuya! There’s no time to act like a kid!”

“I know—I know—basta Zuther-chan umuwi ka ng ligtas.”

“Duh.” Umalis na siya at kami ay nag-cheer lang. sakto din umalis ay narinig ko ang daing ni Pheria. Nang bumaling ako ay bag-iiba na ang lumalabas ang aura niya.

“Ack!”

Daling-dali kaming pumunta sa kanya.

“Pheria, Are you okay???” Tanong ni shuuna.

Matalim ang ibinigay na tingin niya sa amin.
“Umalis na kayo!! Wag kayong lalapit sa—sakin!!!!!!!” Parang may nilalabanan siya.
“hindi pwede 'to! Nagsimula na naman kumalat ang virus sa katawan niya.” Saber—Pheria’s pet protector frustrated said. Nakakunot ang noo namin.

“AH!”
“What do you mean, Saber?”

“Wag kayong lalapit sa akin!!! Ah—hahahahhahha.” Nag-iba ang boses niya—Ang boses niya ay naging matinis at parang lalaki pero babae… gets nyo? Naglabas siya ng malakas na enerhiya na napaatras namin hindi namin ma kaya ang enerhiya na yon. “Hahahahha at last! I completely control this woman! Hahahhaha” Her topaz eye turn into white. Tumawa siya saka tila may lumabas na kuryente sa katawan niya. Nakangising bumaling sa amin. “Is that the way you welcome me, princesses and….” Sinulyapan niya ang princepe. “Princey?”

“Sino ka?” Tanong ko. kahit hindi ko alam ang nangyayari—sure ako na hindi siya si Pheria dahil iba siya.

“Regelia.” She answer.

Nakaramdam ako ng panlalamig—Regelia.

“Anong ginawa mo kay Pheria!?” sabay pa kaming nagtanong ni shuuna. At nakahanda na kaming atakehin siya. Kahit hindi pa kami gaanong close ay nag-alala pa rin kami. Anon a mangyayari sa ama at ina niya kung malaman na wala na ang anak nila?

“Natutulog siya sa katawan.” She pointed her chest then laugh. “But too bad she can’t hear you—kapag mapatay ko kayo isusunod ko siya—and oh I almost forgot to tell you that at this minute your little friend mermaid will die.”

“A-anong ibig mong sabihin?” Si Alvaro. May halong pag-alala sa boses niya.

“Oh. If it isn—“

“SHUT UP! SHUT UP! If your not gonna answer my question then shut up!” Tumakbo siya papunta sa dalampasigan.

“TCH. Shall I kill you now? Or…”

I throw her my fireball! Pero nakaiwas siya. Mabilis ang reflexes niya.

“Tsk…tsk… Pincess venera. I didn’t know that your so slow is that all you can do?”

O’_’O Naiinis na ako sakanya. “I am just testing your skill.”

“You already know on what I can compatible to do—using this body and letmeremind you, once you kill this body—say good bye to your comrades.”

“Hindi namin siya papatayin! Ililigtas namin siya!” Si Runia yon.

“Kasali ka? As far as I remember Ethanoil is already sealed your power along time ago so how can you possibility to defeat me? ETHANOIL!..kaw na ang bahala sa kanya!”

Then a black long hair guy appeared and bowing her. “Yes, My lady.” Kasama niya yong kambal—hindi na siya nakapiring. Agila ang mata at napakabangis na niya.

“Regelia-sama, Please let me take care of this woman!” She pointed Tiara.

“You have my permission. Don’t fail—like your sister did.”

“I will... so little princess shall we go now?” Bigla na lang siyang tumakbo at hinila papasok sa portal si Tiara.

“Kya.”

Nawala na sila. At ang lalaking tinatawag na ethanoil ay  lumapit kay runia. “Wag ka ng pumalag, Princess.”

Nanlilisik ang mata ni RUnia. “Sino naman papalag ha? Once I defeat you I’ll find you bitch.” Tinutukoy niya ay si Regelia. Tumawa lang siya.

“Sasama ako.” Out of nowhere.. Zamiel appeared.

“OH if it isn’t zamiel…sige makakasama ka… you may be escape nong una but the next time ay hindi mo na ako maiisahan.”

(O.o ) nawala na din silang tatlo. Kami na lang apat ang naiwan.

“Shall we continue?”

Si Alastair naman ay humugot ng Espada. The sword were surrounded by a violet colored wind.

Si Shuuna naman ay Naka-position ng lumaban gamit ang weapon niyang fan.

Si Auriville naman ay—(-_-  “) Nakasuot siya ng kappa at ang sandata niya ay higanteng espada na gawa sa Diamond. Nagpapasikat ba siya? Or what?

Ako naman ay Sword din. Specialty ko kasi yon. I create a sword use my fire.

“Tsk…tsk…. Okay lang 1 vs 4…. Alam ko naman kung sino ang mananalo.”

Imbes na wand ang ilabas niya ay latigo na kuryente ang sandata niya.

Bakit alam ko? Sus! Alam niyo nayan dahil sa past.

“Bring it on. I would like to test her power as well.”







No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^