Sunday, June 17, 2012

Universal Princess : Chapter 7

[Shuuna Pov]


Hindi ko gustong tumira rito...


This rotten Planet!


BECAUSE of this Earthling the Wind Became dirty and I hate it.


 I play my favorite fan... Nasa Kagubatan ako naghihintay kay Runia. Binibiro ko lang naman siya no'ng isang araw pero sumubra 'ata ako dahil na offend ko siya kaya hayun Hinamon niya ako ng dwelo Hayyy.. Ang Hirap talaga kapag maganda.


Nakaka-LORKY!!!


Maaga akong Pumunta sa lugar na pinag-usapan nila kaya may oras pa siya para magmuni-muni.


Malapit lang ako sa waterfalls Hmm... Maganda dito malinis at sariwang hangin.. Maganda ang kapaligiran walang maiingay ewan ba kung bakit nagbago ang planetang ito. Nabasa lang niya sa History book sa kanilang kaharian kung gaano kaganda ang Earth pero ngayon haayyyy! and speaking of waterfalls parang gusto kong malunoy sa tubig...



 Miss na miss ko na ang Uranus! I want to go back!!!


 Isa-isa ko tinanggal ang damit ko tanging undies ko lang naiwan.


pabalusok siya sa tubig.


Splash!


Ang sarap talagang maligo.......


 I cast a spell to make a small whirlwind on my peers. Ah super love it... Kaya hindi ko na namalayan na may mga mata na pala nakamasid sa'kin dahil relax na relax kasi ako na naglulunoy sa tubig.....



 [Runia PoV]





Hair Pin bomb check

Gun Check

Laser Sword check

SL123 check

Shield check


 "Yosh im ready!!" Akmang lalabas na ako... When Tiara call me.


 "Runia, Bagay ba sa'kin?"


 I turn around just to look at her.


 "Ay Kabayo palakang! Sino ka?!" Nanlaki ang mata ko. She was wearing a Black sleeveless and Shorts, Stripe knee socks and she put a heavy make up. Para itong Rockista!


 Sumimangot ito.


 "Runia, Naman eh! Para ka naman nakakita na hindi kanais nais... Your hurting my feelings."


 "Hehehehee... Your totally rock!  Well.. you look cool but why are you wearing that?"Na-adik na siguro ito sa mga Rock music kaya ganun ito magbihis.


"it's because i want to look cool--ROCK 'N ROLL!" Kinuha nito ang Bigay niyang HTEG12. Saka Nagpatugtog.




 Teennnnnnnnnggggg!!!!


 Oh my golly ang sakit pakinggan! Ba't ko ba ginawa iyon?? Ah!!! All the glass broken.


 ANAK NG TOKWA!!!!


 Sumasakit ang ulo ko!!!!


 Hindi pa rin ito tumigil sa pagtutug. She know how to play it but she overdo the sound effect!! Gusto ko ng umalis doon at puntahan si Shuuna para maglaban kaso parang hindi siya makakapunta dahil nanghihina ako at Dumilim na ang paningin ko... The last thing is someone call my name...





[Alastair POV]


"Are you sure that princess shuuna is here? Karim?" i ask Seriously. Karim was Shuuna guardian pet Pero dahil nga nagmadali si reyna Aifeat haring Adair na makaalis sa planeta nila si Princesa shuuna para daw mag-aral ng ibang kultura ay naiwan ang anim na Bantay kaya inutusan ako na ihatid ang mga ito. But of course mananatili din ako dito dahil ako lang naman ang butler nito.


 Ay.. Kalimutan ko pa lang ipakilala ang sarili ko. (^_~)


 Ako nga pala si Alaistair Balceder, Ang gwapong Butler ng princesa, 20 years old na ako. I am not just anordinary butler na gaya ng nalalaman niyo. I am a skillfull swordman, Isa ako sa magaling na mandirigma pero noon iyon... Iniwan ko na kasi ang propisiyon na 'yon nagsasawa na rin ako sa pakikidigma at siyempre isa ako sa pinakamahusay... Pero sekreto lang namin iyon na magulang ko at ang hair't reyna... wala din alam si Princesa shuuna tungkol doon.. Ang alam niya ay ordinaryo lang ako... HAyyyyy! Hirap talaga basta maging butler ng isang palalong princesa... Tsk tsk...


 Pero okay lang parati ko naman siya makikita hahahahaha.. Ang ganda kasi niya...


  "Yep... Wala ka bang tiwala sa'kin???" Tanong ni Karim ang iba naman ay tumawa... pwera kay Lisium. Seryoso..



 "O siya siya... may tiwala ako sa'yo.. o bumalik na kayo Gemium." Inalabas niya ang maliit Bato na hugis Buhawi.. Nagsibalikan rin naman ito pwera ka Lisium.


 "O ba't hindi ka pa bumalik?"


 "Bakit naman kita susundin? Sino ka 'ba? Wala kang karapatan na utusan ako dahil hindi ikaw ang mahal na princesa." Supla nito sakanya. Tanging ang princesa lang ang kinikilala nito.


 "I know but you need to go back. Dahil susupresahin natin ang mahal na princesa."


 Tila nakumbisdo niya ito kaya bumalik ito.


"Now.. saan na kaya siya?" Inilibot ko ang tingin sa paligid. Ano naman ang gagawin ng princesa dito sa masukal na lugar?


 SPLASH!


 Napatingin ako sa direksiyon ng splash. Siya ba 'yon kaya pinuntahan ko ang direksiyon ng ingay na 'yon.


RUN


 RUN


 RUN


I hid myself from the bushes. I saw a fall... It looks like a mystical waterfall...


 WOOOSHHHH


 isa isa lumtaw ang maliit na ipo-ipo sa tubig...


But someone caught my Attention... I saw a woman swimming near at the falls... Tanging maliit na lang na saplot ang suot nito.


 She look familiar.. Hinagilap ko sa isip ko kung saanko siya nakita...


 Makinis at maputi ang balat nito... para itong isang anak ng Maharlika...


 Maya't maya ay Umahon na ito sa tubig.


Thump


 Thump


Maganda ang hubog sa katawan nito...  Malaki ang dibdib nito and those kissable lips parang wala pang nakakahalik nito..


 Damn! So sexy!!!


I look at het toe to head...


 Heck!!! Magkakasalana 'ata ako nito... pero kamukha niya si Princesa Shuuna...


 Wait a sec! She really look a lot like her pero ang kaibahan lang nila ay ang kulay ng buhok nito at mata...


 Color light blue ang buhok at mata ni shuuna.. Ito naman ay Black ang kulay ng buhok at Dark brown naman ang kulay ng mata nito!


 IS it possible that this woman is Princess shuuna? Plus, Karim told me that the princess is here... at ang ipo-ipo din na-lumitaw bigla


 But if its her...  

Malaki ang kasalan ko sa hari!!



 [Shuuna Pov]


Umahon na siya sa tubig dahil Nakaramdam na ako ng lamig at nakaramdam ako na tila may mga mata na nakatingin ko.. but thats impossible... I use my barrier para hindi makapunta ang tao rito... Don't tell me na isang pervert ghost peeping me!!!


 Naahh Hindi siguro...


 Makabihis na nga! Hindi na talaga ako mapakali rito.. Anak ng tokwa talaga o...


Bakit ba ang tagal ni Runia? Sabi nito pagsapit ng alas-dose ay dapat nadito na sila perowala pa rin ito. Isinuot na niya ang mga damit.


 Her phone Vibrate... Yup im using a cellphone so that i can easily communicate my friends if there's any accident happen. Though i still don't like it.


 "Hello?"


 "Hello, Shuuna.."


 "O bakit napatawag ka Venera... and wait when did you learn how to use a cellphone i thought na.."


Hindi ko Naituloy ang sasabihin ko.


 "Alam ko na magkikita kayo ni Runia para sa isang dwelo... But sad to say Runia can't come."


Ngumisi ako...


"Bakit? Umaatras ba siya sa laban?"


 "No. Meron kasing nangyari sakanya kaya hindi siya nakapunta... Tsk tsk kaw talaga. umuwi ka nga sa inyo..."


Tumaas ang isang kilay ko


WTH!!


I was waiting for nothing???!!?? Did something bad happen to her?


Nag-alala din naman ako sakanya pero hindi ko lang ipinapahalata sa boses ang pag-alala.


 "What happen to her??"


 "Nawalan siya ng malay nang nagpatugtog si Tiara.. dahil nga sa sobrang ingay parang mabibiyak ang utak namin dito dahil don. Ayun naman sa doktor na tumingin sakanya ay wala naman dapat kaming ipag-alala--" Bigla naputol ang linya..


I shrug while looking at my CP.


TCH..

1 comment:

Say something if you like this post!!! ^_^