Saturday, June 23, 2012

Suddenly It's Magic : Chapter 9


 Chapter 9

-Janus’ POV-


Aish, what’s with me?! Wala yata ako mood kanina pa. Kainis naman eh.


Aalis na pala ‘tong Alex. -_- Does she really have to go?

I don’t know but why am I feeling this way? I don’t want her to go.
Na-attached na yata ako sa kanya. Simula nung kahapon? Aish!

I hate this feeling. -_- Don’t know but what’s wrong with me!


“Janus! Sundan mo si Alex. I’m worried about her” Vincent said. Kahit naman ako nag-aalala eh. Psh. Nasa bar tayo pare!!



“I shouldn’t let her go alone. Awww” Maxene said




“Maybe she can manage. Sus. Ang boyish ng dating ng babaing yun eh” sabi naman ni Jude sabay inom sa alak niya.



“I know what she feels. She doesn’t really want to go back to states. Ewan ko ba dun kung bakit ayaw niya nalang magstay dito eh hindi nman siya dun masaya. Tapos, ito namang isa tinaboy mo pa” Vincent said. Oo na, ako na. -___-




“Oh eh yun naman pala eh. Dito nalang dapat siya! Ang sarap kasama ng bestfriend mo pare. Haha. Ang kwela!” Clarenz said. “Kaso pare, tae ka nman eh! Ganda ng pigil mo. Nabadtrip tuloy.” Hirit pa niya. Eh, pikon kasi yung babaeng yun eh. Tss!



“Susundan ko siya” Kurt said then tumayo na siya




“Naks! Go, Kurt. Hahaha!” Jasper teased.



“No, ako nalang. I was the one who upset her awhile ago.” I said.


Maybe she’s thinking that I don’t want her here to stay in the Philippines…
Tss, I guess. I’m already attached with you. And am I likng you, either?


Nah. Nevermind!



“Sige” Kurt agreed then he sit again..




“Tsk. Nice one. Haha. Mukhang binata na ang Vice Captain natin ah” Clarenz




“Tumigil ka na nga, Cla. Go ahead, Janus. Nagcr lang naman yun. Hey Max! Let’s dance” yaya ni Vincent kay Maxene.



“Sige” at yun nalang ang nasagot ko at umalis na ko kaagad..



Grabe! Daming tao. Badtrip! Anyway, bar ‘to eh.. -______-
                                                                                               


Ah, itetext ko muna siya..



Huminto ako saglit sa tabi.



Yung siguradong hindi ako mabubunggo ng mga tao dito.



To: Pikapika

Don’t leave. Just stay with me.

Me?


Ah! ERASE. ERASE. ERASE. Mga pinagsasabi ko oh! Lasing na yata ako!



To: Pikapika


Just stay, please?


-message sent-





Ah. Masundo na nga siya.

-Alex’s POV-

Ang benta lang ng POV ko ngayon. Bwahahaha. XD Hello! Ako ganda! Hihi. **



Buset. Grabeng daming tao sa bar na yun! Ewww! Ang baho baho pa! Amoy alak, amoy sigarilyo, amoy patay na daga, amoy kili-kili, ehhhhhh! Basta halo-halong amoy! Yuck!


At ngayon, papalabas na ko ng bar. Psh, ayoko na munang magstay dun sa loob!!
Bahala na muna silang magsaya dun. -___-


Badtrip eh!



Why does he seem to be like that all of a sudden?! Kanina ko pa napapansing ang cold ng dating niya ah.. Psh.. Anyway.. he’s not hot naman eh.. Eh? Bwhahha! Tinotoyo na naman ako…


At eto palabas na ko ng pinto nang biglang…..




*BOOGSHHHH!*




Anak ng tinapa naman! Ang sakit ah!!




“What the ------- O_O” OMG!!!



“Ah, sorry miss” he said then at parang nagulat pa siya na nakita niya ko.


Huwaaaaaaaaaaa!!!! Did he rememeber me?!! Ayieeee! Kinikilig ako kung ganun!!!



“T-teka, the girl from the restaurant?” he asked and pointed me. Ohmyshoimai!




No. No. The guy from the restaurant.


Ay hindi. Teka, hindi ito ang oras para sa pambabara ko!! Humigasss! It’s him. Him. Him. Hohoo. Ang gwapo niya talagaaaaa!



Naalala niyo ba? Si Cloud! Ang puging puging si Cloud! :D
Si pugitang waiter? Ay este, si puging-puging waiter?!!


“Stalker ba kita, miss?!” He is aking me with an irritating voice.


HA? Ano daw?



“Eh ako, sinusundan mo ba ako? Kasi ako, palabas na ng bar na ‘to eh tapos ikaw papasok palang. Well it seems that you’re looking for me here?” I said sarcastically. Conceited din naman pala ‘tong lalaking ‘to eh.




“Anyway, pwede mo ba kong samahan?” he asked.



Wala man lang reaction sa mukha niya or feelings man lang. Problemma nito? Natanggal kaya siya sa trabaho? Ay hala. Kawawa nman siya kung ganun. Tsk.




“Please? I’m begging you” he said. Aba! Pagkatapos mo kong sabihan na stalker mo?! Asa ka pre!



“Ano ka hilo? Kaibi—”

“So, friends?” he asked then nilahad niya yung kamay niya




Bahala na nga. Kawawa naman eh. Hihi, kahit papano crush ko siya. XD
Ano ba Alex! Isantabi ang kalandian. -_- Siguro, pwedeng siya din muna ang kasama ko habang badtrip ako. Hmp!



At eto nga. Kasama ko na nga si Crushie crushie ay este si Cloud.. Hoho..
Pero, wala kami sa loob ng bar nandito kami sa may damuhan ng bar.. parang mini garden na ewan. -__- Umorder lang siya ng alak. Ay grabe lang eh!


Hangbonnga lang ng bar na ‘to.Pansin ko, kami lang tao dito. Karamihan mga nagsasaya sa loob. Ano na kaya ginagawa nila dun?




“Oh” alok ni Cloud sakin sa isang beer in can na hawak niya



“No, thanks”



“Okay” he said then uminom siya. Nakatitig lang ako sa kanya. Huwaaaaa!
Ang gwapo niya kasi eh. <3 ___ <3



“Baka matunaw ako, wag mo kong titigan ng ganyan. Anyway, you are?” he said then he glanced at me. Gosh. Why am I feeling this way? Hohoho. Super crush ko yata ‘tong lalaking ‘to eh. Gwafu pag seryoso.



“Alex” sagot ko naman. Habang nakatitig lang ako sa kanya. Grabiii langs hoho



“Psh. You also did that kind of glance when the first time you saw me, right? And yeah. You are doing that again. Do I really look good?” he said.

Pahingi po ng tissue. Nano-nosebleeeds na ko. Tinalo pa laking America. -____-




“Ummm, yeah” I answered. Hala!!!!! Ano ba ‘tong lumalabas sa bibig ko! Syete naman eh!!



“Hahaha. So you like me?” Cloud asked. Teka, bakit niya ba ko ini-english english ha?!! Ganito ba pag nakainom?




“Just a crush on you” I said honestly. Hanggang dun lang nman ako eh. Haha.
Kapag may crush ako sinasabi ko naman. Wala lang. Paghanga lang naman eh.
Hihi, saka madami po akong crasssss. Crass lang naman. Bwhahaaha.


“Ang straightforward mong sumagot ah. Hahaha. I like it” he said then uminom na naman siya..


Akala ko, I like you na eh. Bwhahahah.
Pero, sa mukha niya mukhang may problema siya? Hmn, laplayp? Busted?


“Eh crush lang naman eh. At saka pake mo ba?” I said. I feel comfortable naman with Cloud. Pero di ko pa matanong kung anong problema niya. I wanna comfort him. Saka friend na naman kami eh. Ang saya. Friend ko si Crasssssss!


“Anyway what’s with you ba? Problema mo?” at hindi ko na natiis na itanong pa sa kanya



“Pake mo din ba?” he said. Aba! Lokong ‘to ah!!!!!!


“Sipain kita dyan eh”



“Okay lang” sagot. Wow! Payag siya? HAHAHA. Okay, Here I come..




*POOOKSSSSSSSH*


(A/N: HAHAHAHA. Pagpasensyahan niyo ang sound effect ko. Lol. Eksanang awtorsh.)



“Aba loko ka ah! Bakit mo ko sinipa! Ang sakit ah!” Cloud said habang hinihimas himas pa niya yung kanang binti niya. HAHAHA.



“Eh sabi mo kasi eh. Hihihi. Fiiiiiiishh!” ayoko na makipagtalo pa hahahah mamaya maturnop si crass. Hahaha. Ay hala ang landi ko na XD



“You have to pay me for this” galit na sabi ni Cloud.


Ehhhhhhhhh?
Abnormal ba siya?!! Siya naman may sabi nun ah!
Sipain ko daw siya eh!! Oy, nabasa niyo yun diba?!!! Taeeeee!




“Tae ka ba---?”




“Pick-up lines? Korni mo” sabi niya. Bobo di pa tapos yung sasabihin ko nayun eh! Saka ambisosyo din siya ah. Tsk. “At dahil sinipa mo ko, ilibre mo dapat ako” Hirit pa niya sabay ubos sa huling beer in can..



“WHAT?! Why should I? Saka sabi mo, okay lang nman na sipain kita ah!” Sapakin ko ‘to eh!



Tumingin siya sakin. Matagal. Huwaaaa! Ohmy!! Siomai. Siomai. Ang gwapo. Hahahah. Di yata ako makakatanggi nito? XD


 “Oo na nga! Bukas lang ah, hindi na ko pwede sa ibang araw eh”



“Oh, bakit naman? Hindi pa bukas eh. There’s a specific date eh” Cloud said.



“Tae! Ang choosy mo ah! Babalik na ko ng America the next day after tomorrow eh, so bukas nalang ako free!”



“Aw, ang daya mo naman! Iiwan agad ako ng bago kong kaibigan?” He said then he pouted.. Ay hala, arte naman nito..



“Bigyan nalang kita ng pera tapos ilibre mo nalang yung sarili mo sa mismong araw na yun! Ang arte arte mo!” pasigaw kong sabi sa kanya.. ang arte naman kase eh -__- daming alam.


“Psh, porke ba waiter lang ang tingin mo sakin pera agad hanap ko? I just want to feel the happiness again…Gusto kong maranasan ulit yun with you..” Cloud said.



While listening to his words, I was looking at his face.. and directly to his eyes.. Ang lungkot, ano kayang problema niya? Awww.


Maya-maya, tumigin siya sakin.. Eh? Hala! Nagtitigan kami. Ay, tae.



He held my hand? O___O Hala!!!



“I know this is too much because ngayon lang tayo nagkakilala, pero please? Just stay here. Dito ka nalang mag-aral? Teach me how to become happy again. .” he said



“Ganyan ba talaga kadrama ang buhay mo huh?! At saka, hindi po education ang kukunin kong course eh. Pasensya na.” I said then nilayo ko na yung kamay ko sa kanya. Sa lahat ba naman ng mga crush ko na nag-approached sakin, aba, kay Cloud lang ako kinilig ah. Hihihi. Ano ba. XD Swerte niya lang. Bwhahah.




“Just stay, please?” he asked.


Ay, hala. Desperate much, Cloud? Pero, ayoko naman na talagang umalis eh.
I don’t know -___- Madami na din kasi akong nakilala ngayon bakasyon. Hoho. Palibhasa dati kaming dalawa lang Vince ang lumalabas..

Pero, bakit kaya si Bulbasor tinaboy ako? L Hmp!


Ah, bahala na nga!



“Just stay, please?”

Psh. Ang lakas mo Cloud!!!


*bow*
COMMENT. COMMENT. ^^ 
Even if it is positive or negative. :)
It will always be highly appreciated!
Thank you! :D
R-A-W-R-S XD




3 comments:

  1. ~>angel is luv<~

    syete rin! ng gwapo mu! naiimgine q rin un!!!!!!!
    sinong kinilig? AKO!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  2. ano ba yan! kakakilig masyado itong update na to!

    ReplyDelete
  3. grabe!to da max kinilig ako kei cloud!!.. akin ka na lng!..hahah

    --DemiDoLL

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^