Saturday, May 12, 2012

Suddenly, It's Magic : Chapter 2


Err! Takteng Vincent naman yan oh!! Ang tagal niya ah!!! Sasapakin ko yun eh!!! Aish.... heto lang naman ako ngayon sa bahay at inintay siyang dumating haha excited ako sa pagkain eh!! Hahaha! yun lang naman ang purpose ko kung bakit ako sumama sa kanya.. haha.. at eto, ang tagal lang nman niyang dumating.. susunduin daw niya ako ng kotse niya eh.. yaman lang noh?! Ay hindi pala! Mayabang pala. Tsk! Ayun nga, pumayag nga kase ako kahapon na sumama sa kanya..


*FLASHBACK*



"Aww.. Anyway bestie, come with me tomorrow okay?" 
Ehhhhhhhhhhh? @_@

"At saan naman?!!" Tanong ko..

"date" maikli niyang sagot..

"Okay.." sagot ko naman.. tss..

*END OF FLASHBACK*




"Xandra! Wala pa ba si Vincent?" Tanong ng lola ko.. Ay La! Obvious namang wala pa diba??! Aishh.. 

"Wala pa po!!!" sagot ko nalang sa lola ko.. hoho..

Oh, anyways.. I'm Alexandra Dela Fuente.. Just call me Alex.. 17 years old.. Simpleng mamamayan ng bansang Pilipinas.. dito ako ngayon lumalagi sa lola ko since halos siya na ang nagpalaki sakin, hindi kami mahirap hindi rin kami mayan.. kaya masasabi kong sakto lang ang estado namin sa buhay.. sapat lang para mabuhay, at medyo may pagka boyish ako kung umasta.. medyo lang nman. hahaha. well, nakalimutan ko na sa inyong magpakilala kahapon! Kamusta nman 'yon?!! I didn't forget to introduce my bestfriend pero ang sarili ko nakalimutan ko ipakilala.. hahaha.. na-carried away ako sa pag-uusap namin ni Vincent.. langyang 'yun..

"Hello, i'm here! hhahaah!" Oh! Nandyan na pala siya =______=

T-teka..

O.O <-------- AKO 
^__________^ <-------- VINCENT

Hoho! Masyado yata siyang gwapo sa paningin ko ngayon!! Sabagay ganyan naman yan pag may date eh.. Tsk..

"Oh, hi la! Haha!" then he kissed my mamita's cheek.. waaaaah.. ang gwapo niya!! >_<

"Bestfriend, am I late? Sensya na ah.. hehe!!" Napakamot siya sa ulo then inakbayan nya ko! Hindi dapat ako magpapekto sa kagwapuhan niya ngayon.. Waaah. Anlandi ko! Err..

"Hindi pre!! Aga aga mo nga eh!!! Late ka lang nman ng 15 minutes!!! Tssss!! Filipino time!!"  inis na sabi ko sa kanya..

"Ang aga ko daw pero late nman ng 15 minutes.. eh ano ba talaga? Hahahaha!"  pang-aasar niya saken.. sapakin ko na 'to eh!!!!

"Watever, tara na nga!!!" Ayoko nang makipagtalo sa kanya.. aish.. basta kakain lang ako ng marami mamaya.. hahaha.. tutal libre niya eh.. ubos pera niya sakin.. xD

"Oh La alis na muna kame ng bestie ko ah? Hehe!" paalam niya kay mamita.. kayo na close! =_=

"Bye Mamita!!" paalam ko nman..

"Oh ingat kayo.. :)" bilin naman ng aking mamita.. 

---------------------------------

Pagsakay namin sa kotse........

"Gwapo ko talaga noh?! Hahaha.."  Banat niya agad saken.. >_< tss..




"In your dreams! Tss.. walang gwapong playboy sakin noh!!" Pro, oo! gwapo mo ngayon. Ngayon lang at dahil bestfriend naman kita.. >__________<

"Sus! Kaya pala yung reaction mo kanina nakakatawa! Hahaha! Buti nalang na catch agad ni lola yung attention ko sa kanya kanina hahahaha" Ehhhh!!! Manong pakihinto lang po nung kotse.. bababa na ko.. =____=

"Kapal talaga ng mukha mo!!! Gwapo ka nman palagi eh.. Haha!" Okay, umamin na ko hahah!

"I know, hahaha! Kaya nga kita sinama eh haha para makita mo ko na mas gwapo kapag may date, hahaha!"  Conceited right? Duh!! Gusto ko nang magpalit ng bestfriend. >_< Haha!

"Or just to be your chaperone, either?" And just to be clear with you guys hindi po namin ito date. Hahaha. Sabit lang ako dito!! And for the sake of the food, sumama ako. Hahah. PG ako eh. Haha!

"Eh?! You're too much beautiful just to become my chaperone.." he said. Tsss!! 

"Eh, bakit mo nga ba ko sinama talaga dito ha? Hahahaha! I will ruin your date!!" Banta ko sa kanya.. hahaha.. humanda ka saken!

"Nothing.. gusto ka makilala ng girlfriend ko eh. So, ipapakilala ko ang napaka ganda kong bestfriend! Haha!" Ehh! Nakakbusog ba yun? =_= Food lang gusto ko, please!

"Mukha mo! Bolero! Tagal ko nang alam yan ehh! Tsss!! Basta pakainin mo ko!!" sabay irap ko sa kanya. 

"Hahahaha!! Ikaw pa!! Basta ah, be good to my girlfriend Alex." Vincent said.

Be Good?
Ah.. Haahahah! Okay.. sabi mo eh!!!
Ngayon may naisip akong evil plan..
HAHAHAHHA!!


----------------------------------

Awww, HAHA.. BORING PO BA? 
COMMENT LANG PO KAYO.
PAGBUBUTIHIN KO PA PO. 
Ahe, THANKS PO! 



1 comment:

Say something if you like this post!!! ^_^