Thursday, May 31, 2012

Resse In The Wonder Hunk Land: Chapter 7

 Lagi POV

Pero hindi ko siya naabutan dahil isang iglap ay nasa kamay na siya ng Higante!

"sa wakas! nasa akin na ang pagkain!!! bwahahha"

Kitang kita ko na kung pano niya halos pigain si Resse. Damn!

"Ah!"

Susugod na ako pero nagsilabasan ang mga pulang ugat at pumulupot sa akin."Est!"baling ko kay Est na busy sa pag-chant ng spell. lumabas ang pentagram sa paanan nya at naglabas ng nakakasilaw na ilaw. at ng bumaling uli ako kay Resse ay nakikita ko sa mukha niya ang sakit. Humugot ako ng hangin at naramdaman ko ang init sa tiyan at hanggang sa tumaas yun papunta sa bibig ko... Ilang segundo ay nagpalabas na ako ng apoy sabibig kaya nasunog yung mga nakalupot sa akin. walang kaso sa akin na napalibutan ako ng apoy dahil hindi naman ako masasaktan...

Tumakbo na lumapit sa akin si est at nagkatinginan kami.

"handa ka na ba?"

"Ready!" Humugot uli ako ng hangin at kasabay niyon ay tumango sakanya. tinaas niya ang libreng kamay at pinalibutan na siya ng itim na aura. at tumango na sya. at sabay kaming umatake... naglabas ako ng napakalakas na apoy. Alam ko na delikado yun sa akin pero wala akong pakialam dahil kung hindi ko pa siya dinala dito sa mundo namin ay hindi mangyayari ito sakanya. Para sa akin siya si Alice... unang hawak ko palang sa kamay niya ay naramdaman ko na yung enerhiya sakanya at unang pagkita din namin...
Kitang kita sa mukha ng higante ang takot ng makita ang parating na atake. Pero ginawa niyang shield si Resse kaya tumigil kami.

Resse POV

>O< Napasigaw ako ng ilang hibla ang lapit ng apoy at yung dark light sa akin ! pero hindi yun tumama sa akin. damn! ang hina ko talaga if only i have powers siguro matutulungan ko siguro sila. Naalala ko tuloy yung professor.

"Eh sir! pano yung taga-ibang mundo? wala ba silang powers?" Tanong ng isang classmate ko.

"Meron. alam ba ninyo nong 1000 na taon nila ay maraming mga taong gumagamit na ng kapangyarihan pero dahil nga marami na ang taong nakalipas ay nakalimutan na ng mga tao ang gumamit kaya heto sila ngayon walang kaalam alam."

Iyon ang naalala ko kahit na inaantok na ako ay nakinig ako ng mabuti doon. Kung meron bakit yung isang simpleng spell hindi ko magawa? ayoko na ako na lang ang parating tinutulungan... napakahina ko... gusto ko na may kapangyarihan ako... yun ang nais ko... napapikit ako at ng dumilat uli ako ay nasa isang lugar ako na wala ang Ogre o sa isang canteen parang nasa ilalim ako ng tubig at sa harap ko ay ang malaking pink rose na hindi pa na mamukadkad.

Dahil sa pagnanais na magkaroon ng kapangyarihan ay bigla bumuka yung Rose at may isang maliit na heart shape na item ang lumitaw doon na gawa sa silver at yung sa gitna naman ay nota.


Tila may nag-udyok sa akin na kunin... pero... lumulutang pa din ako na lumapit at...

Siguro naman hindi magagalit ang nagmamay-ari nito kung hahawakan ko lang, di ba? maliit na tinig sa isipan. Hindi pa nga sumayad ang daliri ko doon ay bigla na lang na naglabas yun ng nakakasilaw...



Alvaro POV

Tahimik na nanood ng laban.. hehhe napaka-interesado talaga ng babaeng yun! nakita ko na lumiwanag ang buong katawan niya. Mabuti na lang may dala akong Shade kaso wala naman akong makita dahil sa liwanag narinig ko pa ang sigaw ng higante.

I chuckle. "Tama nga ako nasa kanya..." Nang mawala na ang liwanag ay nakita ng dalawang mata ko siya na iba na ang damit... napapito ako.. ^___^ that ugly duckling turn into a cute swan?hahaha kasi naman wala siyang pimples ng mag-transform siya.

Kaya hindi ako tumulong na labanan ang higante dahil gusto ko makita kung anong kakayahan nya tama nga ang hinala ko na mas magiging excited ito pano pa kaya sa susunod?

Alvaro!

Isang boses ang narinig ko. napalis ang ngiti ko sa labi at naging seryoso.

"Nani?"

gusto ka makausap ng kamahalan.

"hai hai! tell him that i'll come!"

tsk kapag narinig niya yan baka magalit siya sa'yo.

Nawala na yung boses. Sayang gusto ko pa sana panuorin pero di pwede.

Resse POV

THUD!

Aray ang pwet ko! nabitiwan kasi ako ng Ogre kaya heto TT^TT sumasakit ang pwet ko.

"Resse! Okay ka lang?" Biglang lumapit sa akin si Lagi at nilahad yung kamay niya.

"OO." Tinanggap ko naman pero napansin ko yung glove sa kamay ko... kaya nung natayo na ako ay tiningnan ko yung suot ko may kakaiba kasi ako na naramdaman at hindi ako makapaniwala sa nakita. *U*

pink ang damit na kakaiba pero cute!


"Salamat, Lagi!"

"Mamaya ka na magpasalamat pero bago yun ay ito munang halimaw ang asikasuhin natin marami na siyang napinsala." Umatake na si Est sa halimaw pero napakalakas naman niya kaya mahirap matablan.

"Ang pagkain ko!!!"

Sinubukan na bumuga ng apoy ni Lagi pero walang apoy na lumabas anong nangyari sakanya? kaya naman sumugod na lang siya gamit ang espada masiyado itong maliksi kaya hindi siya natatamaan ng Ogre. pero nanghihina na ata sila dahil sa dami ng enerhiya na ginamit ay natamaan sila ng mace ng Ogre kaya ang katawan ni Lagi at ni Est ay humapas sa dingding. Kailangan ko silang tulungan!

Es izsaukt spēcīgu pērkonu!

May isang boses na parang boses ko pero imposible na ako... at yung salita na yun ay gustong lumabas sa bibig ko...

Paulit-ulit yun na nag-replay sa utak ko kaya naman ay nilabas ko na yung chant.. ata at parang may sariling pag-isip ang katawan ko dahil tinaas ko yung kamay at yung may hawak na akong wand at lahat ng energy ay kinolekta ko at ng parang sapat na yun at tinapat ko yun sa Ogre na palapit na sa dalawang binata.

"Ako ang harapin mo!"

Napatingin siya sa akin at ewww tumulo pa ang laway niya. Hindi na ako nagdalawang isip na pinakawalan ang enerhiya.

Later...

Iminulat ko yung mata ko at tumambad sa akin ang pinakamagandang babae! blonde hair at kay pupula ng mga labi at kung lalaki lang ako ay baka maakit na ako sa mata niya na kay akit!

"mabuti naman at gising ka na." Ngumiti siya ng kay tamis.

Napabalikwas ako what the heck? nakapatong yung ulo ko sa hita niya!

"Anong nangyari sa akin? teka! saan na sina Est at Lagi?" Nag-alalang tanong ko sakanila.. kasama kasi niya ang Headmaster.

"Wag ka ng mag-alala dahil nasa mabuting kalagayan na sila and by the way hindi ka maglalagay ng pampatagal ng pimples mo? kung gusto mo ibebenta ko itong Cream na ito?" *U* pinakita niya sa akin yun... >__> wala akong panahon sa ganyan!

"Alam mo miss hindi talaga ako interesado sa ganyan bagay tsaka wala akong pera para pambili diyan."

Mas lalong kuminang ang mata niya na ewan ko kung bakit!

"Oh my goooooooodddddddd!!!! Did you just hear it, Headmaster? She call me miss!!!"

-______-? Ha? Bakit ang saya niya nung tinawag ko siya non? weird niya... at TT^TT nang tingnan ko ang dibdib niya F cup siguro! kay laki! She hug the Headmaster.

"Tsk pwede ba kamahalan ay umayos ka para kang hindi--"

">3< masaya lang ako tsaka kababalik ko lang dahil nabalitaan ko na pumalpak sina Lagi at Est as paghanap ni Alice at nadala nila... teka siya ba yung babae na sinasabi mo?"

Tumango siya at ako naman hindi mapakali dito dahil gusto ko na puntahan sina est at Lagi.

"OO siya na nga."

"Oh. What' s your name, dear?"

"Resse."

"Ahh... I am very terrible sorry sa nagawa nina Est at Lagi kung nag-iingat sana sila ay hindi sana magnyari ito hindi ka sana nandito. By the way ako nga pala si Heart ako ang reyna ng buong wonderland."

napabaling ako sakanya. Did she just say na Reyna? Bigla akong umayos na umupo... >.< naku! baka pugutan na ako nito dahil sa kawalan ng respeto sakanya! pero parang hindi naman eh! dahil di ba kapag reyna ay may mga soldier at kung ano ano pa?

Nabasa ata niya ang nasa isip ko.

"Tumakas lang ako sa kastilyo kaya nandito ako.. dumiritso na ako dito dahil na din nga sumalakay ang higante sa paaralan at nang dumating ako ay sakto din na napuksa na ninyong tatlo siya ang hindi ko lang alam kung bakit ikaw lang ang gusto niyang kainin dahil nga sa pagkakaalam ko ay hindi mapili ang mga higante kung sino ang makita nilang tao ay kinakain nila. at gusto ko sana itanong sa'yo kung saan mo nakuha ito?" Pinakita niya sa akin yung...
O________O

'yung magical item na nakuha ko sa panaginip ? basta nakuha ko yun!

"Ah nakita ko na lang ata yan sa panaginip."

"panaginip?" nagkatinginan silang dalawa.

"Bakit po?"

"Ah wala... wala. Mamaya na lang tayo mag-usap Resse.. pwede ka ng umalis at bisitahin sina Est at Lagi sa Clinic nandoon sila nagpapahinga. Meron kaming pag-uusapan ng mahal na Reyna."

Wala na akong nagawa kundi umalis sa Office at bago yun binalik na sa akin ng Reyna ang Magical Item at ako naman ay naglakad uli sa pasilyo... kung pupuntahan ko silang dalawa eh... saan naman yun?



I f y o u h a v e t i m e
pa FAN naman sa wattpad 
meron na din akong mga story doon *U*

7 comments:

  1. bket ksi ang ggwapong nilalang ng mga kllakihan d2! si lagi kinilig aq nung naasar sia n nkuha n ng higante si resse! ayiiiiie! nikikiligerz tlga aq s knya!

    ReplyDelete
  2. ~>angel is luv<~

    anime!!! anong anime po ang gamit niyong pictures jan?
    ang gaganda po!

    ReplyDelete
  3. cge po ate,ifa-fan kta! anewbeh lng din ang nme q dun s watty e.

    ReplyDelete
  4. ang saya!.. haii.. ate,update na po pls..

    --DemiDoLL

    ReplyDelete
    Replies
    1. baka next week pa ako maka-update lels (-_-") writer's block kasi ako ngayon eh
      *o*

      Delete

Say something if you like this post!!! ^_^