Friday, May 18, 2012

Isang Huling Pagluha (POEM)

Ang aking mga nawalang pangarap
At pusong sugatan ay pinipilit kong gamutin.
Nakita kitang kahawak-kamay siya
At napakalapit niyo sa isat-isa.


Ako ngayon ay nag-iisa
Hinihiling na ang lahat ng nararamdaman ay mawala.
Naibigay na ang lahat sa iyo
Wala na akong magagawa pa
Kundi ang lumuha.

Isang huling pagluha pa
Bago ko iwanan ang lahat ng bagay sa nakaraan
Ngayon ay aalisin na kita sa aking isipan
Tama nang minsan ako’y nabuhay sa kasinungalingan
Tatapusin na ang lahat ng kahibangan
Isang huling pagluha na lang.

Narito ako, nandyan ka
Sa tingin ko’y hindi talaga tayo magtutugma
Bakit ang araw ay nasa iyo?
Samantalang ang ulan ay nasa akin.

Ngayon ako ay nag-iisa
Hinihiling na ang lahat ng ito ay mawala
Kailangan ko ng magparaya
Iyon na lamang ang tangi kong magagawa.

Isang huling pagluha pa
Bago ako tuluyang magpaalam
Aalisin na kita sa aking isipan
Nabuhay ako sa isang kasinungalingan
Alam kong kailangan kong maging matatag
Dahil ang pag-ibig at buhay ay magpapatuloy
Nang magpapatuloy..ng magpapatuloy..
Isang huling pagluha na lang.

2 comments:

  1. parang broken-hearted yung author. i can feel the pain too.

    ReplyDelete
    Replies
    1. wow...you feel it too??? thanks...BH talaga ako ngayon..kakabreak lang namin ng Fiancee ko kaya maedyo windang ang buhay ko...buti nga nakakapagsulat pa ako eh..haha

      Delete

Say something if you like this post!!! ^_^