Saturday, February 11, 2012

Mine (FTV) - Chapter 2


"...Start to believe for the first time"
(Taylor POV)


Oops..hindi ko inaasahang ma-meet siya ulit. Kulukoy talaga si Destiny. Ang sama niya. Rrrr..



Coincidence kong na-meet siya sa isang beach resort. Infinity Beach Resort yata ang pangalan non. Ininvite kasi ako ng friend ko sa birthday niya .Dito pala ang venue. Nairita ako sa mga tao. Kaya naisipan kong mamasyal sa dalampasigan. Magta-twilight kasi kaya ang sarap ng simoy ng hangin. Napansin ko yung waiter sa restaurant na pinag-orderan ko lamang ng tubig noong nakaraang Sabado. Naroon siya sa isang grill and resto bar. Nagtatawanan sa kasama nito habang tinutulungan sa pag-grill ng pusit.



Naku! Natukoy niya yata ako. Tinalikuran ko siya.



Lingin sa kaalaman ko. Hinahabol niya pala ako!



Kakainis ka! Rapist ka ba?



Inalis ko ang maling hinala sa kanya.



tumigil ako malapit sa malaking bato.



Man(Brit): Hi (nagpapa-cute na bati niya.)



Taylor: IKAW!? (tinuro ko siya.)Yong waiter diba sa syudad.



Man(Brit) : (sa halip na magulat ay ngumiti.) Oo.



Taylor: Ah. (tumatango-tango kunyari.)Anong ginagawa mo dito? (parang imbestigador na tanong ko.)



Man: (He frown) Napadalaw lang sa kaibigan ko dito.



Ah..siguro nga yong lalaki kanina na kasama niya.



Taylor: Ah..yon ba.



Man: Ikaw?



Taylor: ininvite lang ako ng friend ko sa birthday party niya.



Man: Ikaw diba yong babaing umorder ng tubig sa akin.



Pambihira tinatandaan niya pala ako.Yon siguro ang dahilan kaya hinahabol niya ako.



Tumango ako.


Man: Im Brit Bleza pala.



Taylor: Taylor Ocampo,nice to meet you (nginitian ko siya ng mala-anghel na ngiti. Grabe, tila ma-iinlove siya sa akin. Hindi ako seductress noh. Pambihira. Mala-Aprodite ba ang beauty ko.Kaloka!)




At iyon ang simula ng aming unawaan sa isa't isa.Nasurprise ako ng nalaman kong niligawan na niya pala ako. Kaloka! Sinusundo niya ako palagi sa trabaho.At iyon ang pagkakataon na nagkaka-blush ako. AyieH! pambihirang feelings toh! Minsan nga dinadalhan niya ako ng flowers and chocolates. Ang sweet niya sobra. Halos lalanggamin na siya! At iyon nga tuluyan akong nahulog sa kanya.Naks naman oh! Suddenly its magic.Sa isang kisap. Kami na! yeah! It's officially! sinagot ko siya ng mahiwaga kon 'OO' sa valentine's day. Nakakakilig diba! parang nasa fantasy love movie.Ang cute. 




Iyon nga,nalimutan ko lahat ng alalahanin ko! masayang-masaya na ako sa piling niya. Pinuno niya ng pagmamahal ang hungkag kong puso. siya ang kauna-unahang boyfriend ko sana siya rin ang kahuli-hulihan kong boyfriend. Charot! 




Iyon nga, one year anniversary namin. Bumalik kami sa beach kong saan ko siya nakilala ng lubisan. Doon namin pinagdiwang ang isang taong matatag na pagsasama! Siya na ang bigay sa akin ng tadhana.








E,ano pang magagawa ko! andyan na eh..bawal nang kumuntra. Mahal ko na siya. Mahal niya rin ako. Kalimutan ko na iyong pangako na iyon. Nagdadala lang iyong ng sadness sa akin.


Sa araw na ito,wala kaming nagawa kundi..magdate. Pasyal dito pasyal doon. Tuksuhan,habulan,tawanan. Hahaha! ang saya-saya ko.






Wala na akong hahanapin pa..siya na talaga!! 


I only meet him in restaurant. college working part time waiting table,left a small never look back.I was a flight risk with a fear of falling,wondering why we bother with love if it never last. Siya na ang iibigin ko magpakailanman.




End of Chapter 2







Disclaimer: This is a short story based on a music video. The characters and the plot are just an adaptation from the song's MV and/or are used as it is. Photos and some of the song's lyrics are also used in some parts of the story. (Bold-Italic type is used if the line is from the lyrics of the song) No copyright infringement intended!!!

Meanwhile, the whole script/dialog is from the author's pure imagination.




2 comments:

  1. ito naman si taylor, magdadalawang isip pa sa huli, bibigay din pala! ahahaha,

    eh kung si brit nga naman talaga ang lalaki diba, magdadalawang isip ka pa ba! ayieh!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^