Sunday, September 16, 2012

Witchcraft and Wizardry: Preview and Prologue

WITCHCRAFT AND WIZARDRY
THE TREASURES OF 4 KINGDOM


A/N: Dahil espesyal sakin ang blog na 'to .. d2 ko unang ipa-publish ang W&W .. Heto na sya .. salamat sa mga nag-hintay .. salamat talaga .. kahit mukha lang ewan 'tong preview at prologue sana magustuhan nyo parin .. pinag-paguran ko naman 'to kahit pano .. enjoy everyone ..





PREVIEW

This promotional video is made for the English-Tagalog fictional story 
"WITCHCRAFT AND WIZARDRY: The Treasures of 4 Kingdom"



video




FOOTAGE FROM:

TRAILERS:
Lord of the Rings The Return of the King
Pirates of the Caribbean Dead Mans Chest
Pirates of the Caribbean On Strangers Tide
Narnia The Lion The Witch and The Wardrobe 
Harry Potter and The Goblet of Fire


SHOWS:
Boys Over Flower After Story
Lovely Bone [Fan Made Video]
Self Talk with HyoYeon


MV:
Only You: Member Selection by 2PM
I'll Back Off So You Can Live by G.NA
Night Eternal by MoonSpell
Scorpion Flower by MoonSpell





*NO COPYRIGHT INFRINGEMENT INTENDED


Please do not re-upload. Thanks



kung napansin nyo may parehong clip dyan ng kay ate darkwanderer .. hindi ko po yun kinopya .. nang-yari lang na pareho kami .. nagawa ko na po yung video na 'to isang linggo na yung lumipas .. at nung isang araw ko lang po napanood ung trailer ni ate darkwanderer at lalong hindi nya pa po napapanood ang preview ko dahil ngayon ko lang sya na-publish .. wala pong nang-yaring kopyahan .. hehe ..








PROLOGUE




      Napa-atras ako ng may bumangga sakin galing sa likuran. Nilingon ko sya at nag-sorry ako. Ngumiti lang sakin yung babae. Kaurat nga eh. Alam mo yung ngiti na mapapaisip ka kung bakit sya ganun? Tapos nakatitig lang sya sakin, yung tipo ng titig na parang binabasa nya yung nasa kaibuturan ng utak mo. Ikaw naman kating kati kang malaman kung ano ba yung iniisip nya sayo. Ka-badtrip kaya yung ganun! Tatalikod na nga sana ako papunta kay Laurence ng bigla syang nga-salita.





     "Nag-desisyon na ang kapalaran."napalingon tuloy ulit ako sa kaniya.





     "Hu?"nangulubot nuo ko eh.





     "Nag-umpisa na silang mang-gulo."sino nang-gugulo?? 





     "A-ano po?"nauutal  na tuloy ako. Bigla akong kinabahan. Baka kasi mamaya sunod nyang sabihin na 'mamamatay ka ngayon mismo sa harapan ko'.





     "May mga mawawala."sabi ko na nga ba eh! LORD! Hindi pa nga nagiging kami ni Doctor Park kukunin nyo na ako? Wag muna! Virgin pa ko eh!-----Teka--'mga'? Ibig sabihin hindi lang ako ang mamamatay? Hindi kaya---nilingon ko ang mga kasama ko. Masaya silang nagku-kwentuhan habang ako dito binabagabag ng mga pinag-sasabi nitong babaeng 'to.





     Hindi naman sya mukhang baliw kasi maayos yung pananamit nya. Old school nga lang. Naka-tshirt syang puti at mahabang palda na halos paa na lang nya ang nakikita. Nakasuot sya ng Juda's shoes. Alam mo yun? Yung sandals na pinapaikot ikot pa sa paa yung tali. Maganda naman sya, straight hair nga eh. Blond pa. Susyal!





     "At may mga darating---kapag napasaiyo na ang susi na mag-bubukas sa kawalan."kawalan?? Nosebleed ako. "Sila ang mag-sisilbing proteksyon habang pinag-daraanan mo ang mga pagsubok na mag-dadala sayo sa katotohanan."





     Ano? Di ko gets te! May sinasabi ka ba? "Sige ate! Salamat sa hula!"sabi ko na lang sa kaniya habang paalis. Pero ayaw pa nyang tumahimik. Nag-sasalita parin sya.





     "Ikaw ang napili ng tandhana. Ikaw ang nakatakdang mag-ligtas ng mundong matagal na panaho nang pinag-haharian ng kasamaan! Ikaw na lang ang pag-asa nila Jaydee!"





     Napahinto ako at napalingon ulit sa kaniya ng bigla kong marinig na tinawag nya ang pangalan ko. Pano nya naman nalaman kung sino ako? Sino ba ang babaeng 'to? Napapaisip tuloy ako. Tinitingnan ko lang sya habang sya ganun din sya sakin. Nag-titigan nanaman kami hangang sa nawala ang atensyon ko ng biglang lumapit sakin si Jeremy at inakbayan ako.





     "Nakita na namin yung mang-huhula! Tara punta tayo!"yaya nya. Hindi kaya ito yung mang-huhulang sinasabi nila? 





     Tumango na lang ako kay Jeremy. Para kasing bigla akong nawala sa mood dahil sa mga sinabi ng babae. Nilingon ko sya ulit pero wala na sya dun. Sino nga kaya talaga sya?

3 comments:

  1. hWaaw,, tHanKs pO fOr pOstiNg it heRe fiRst dHiL ndE naMn pO kaSi akO nagtitiNgin sa iBaNg siTe,, faVorite ko riN itOng bLog niyO daHiL diTo aKo uNaNg nbALiw sa PagBaBAsa ng mGa onLine sTorieS,,, aNg gAndA pO ng pReviEw videO,,,,

    ReplyDelete
  2. ang glign nio tlga gumwa ng mga trailers ehhh...

    ReplyDelete
  3. ï líkě iť.fäntásý kaşi.fäñ dïn pø akò ng wižaŕdś täłe.. Ü

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^